Người đàn ông đau bụng 2 tháng, bác sĩ phát hiện 600 cái đinh thép nằm trong dạ dày


Thứ 5, 02/11/2017 | 08:43


Bệnh nhân đau bụng hai tháng trời, các bác sĩ siêu âm thì tá hoảng phát hiện có 600 cái đinh thép nằm trong dạ dày.

Bệnh nhân đau bụng hai tháng trời, các bác sĩ siêu âm thì tá hoảng phát hiện có 600 cái đinh thép nằm trong dạ dày.

Bệnh nhân này tên là Pradip Kumar Dhali, 48 tuổi, ở Ấn Độ. Anh Kumar được gia đình đưa đến bệnh viện kiểm tra sau khi liên tục than phiền vì đau bụng cấp tính cách đây khoảng 2 tháng.

Khi tiến hành kiểm tra và xem phim chụp siêu âm, các bác sĩ đã tá hỏa phát hiện trong dạ dày của Kumar có 600 cái đinh thép.

Sau khi tiến hành quan sát và hội chẩn, các bác sĩ quyết định sử dụng một nam châm để loại bỏ các đinh sắt ra khỏi dạ dày của anh.

Để tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân, bác sĩ đã cắt một phần dạ dày của Kumar và dùng một nam châm để hút từng chiếc đinh thép, mỗi chiếc một lần.

Phim siêu âm cho thấy có dị vật trong dạ dày nạn nhân

Họ đã rất lo sợ bụng bệnh nhân sẽ bị chướng và dạ dày bị đâm thủng do 600 chiếc đinh thép, nhưng may mắn thay điều đó đã không xảy ra. Phải rất cẩn thận, các bác sĩ mới lấy được hết số đinh trong bụng Kumar.

Được biết, bệnh nhân này là một bệnh nhân tâm thần phân liệt. Anh có thói quen ăn những đồ không ăn được, nhưng gia đình anh thực sự sốc nặng khi biết Kumar đã nuốt đến 600 chiếc đinh.

600 chiếc đinh bác sĩ lấy ra từ bụng bệnh nhân Kumar

Đã có rất nhiều trường hợp các bác sĩ đã tá hỏa và sốc nặng khi khám phá ra những dị vật trong người bệnh nhân.

Trước đó, vào năm 2016, các bác sĩ phẫu thuật tại Ấn Độ đã lấy ra được 40 con dao kim loại từ bụng một bệnh nhân. Người này đã nuốt số dao đó vào bụng trong suốt hai tháng trời. Các bác sĩ đã tìm thấy đủ loại dao: cái thẳng, cái bị uốn cong, cái thì bị mẻ và gỉ nằm trong dạ dày của bệnh nhân này.

Đủ loại lưỡi dao gỉ sắt đã được tìm thấy trong bụng nam bệnh nhân này.

Hay trường hợp một cô gái 16 tuổi, ở Ấn Độ, đã bí mật ăn tóc của mình trong nhiều năm, mãi đến khi bố mẹ cô bé nhận thấy có điều gì đó không ổn vì cân nặng của cô bé bỗng tăng lên hơn 12.7kg. Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ đã phát hiện khối dị vật lớn chiếm đến hơn 80% ruột của cô.

Thúy Quỳnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-dau-bung-2-thang-bac-si-phat-hien-600-cai-dinh-thep-nam-trong-da-day-a207705.html