Những lợi ích bất ngờ của việc uống nước nóng


Thứ 3, 07/07/2015 | 07:03


(ĐSPL) - Uống nước nóng là điều nhiều người vẫn làm nhưng ít người biết nó có nhiều lợi ích rất tuyệt vời.

(ĐSPL) - Uống nước nóng là điều nhiều người vẫn làm nhưng ít người biết nó có nhiều lợi ích rất tuyệt vời.

Giảm cân

Nước nóng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì quá trình trao đổi chất khỏe mạnh, đó là tất cả những gì bạn cần nếu muốn giảm cân. Cách để có hiệu quả tốt nhất là bạn thưởng thức một ly nước nóng cùng với chanh vào buổi sáng, nước nóng sẽ giúp phá vỡ các mô mỡ (hay còn gọi là chất béo) trong cơ thể.

Điều trị ngạt mũi và đau họng

Uống nước nóng là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời cho cảm lạnh, ho và đau họng. Nó hòa tan đờm và cũng giúp bạn loại bỏ đờm khỏi đường hô hấp. Do đó nó giúp bạn khỏi đau họng và ngạt mũi.

Giảm đau bụng kinh nguyệt

Nước nóng trợ giúp trong việc làm giảm bớt đau bụng kinh. Độ nóng của nước giúp làm dịu và dễ chịu các cơ bụng, giúp chữa các cơn đau bụng kinh.

Uống nước nóng mang lại nhiều lợi ích mà bạn không ngờ tới.


Giải độc cơ thể

Nước nóng là phương thuốc tuyệt vời giúp giải độc cơ thể. Khi bạn uống nước nóng, nhiệt độ cơ thể bắt đầu tăng, và kết quả là bạn ra mồ hôi. Điều này giúp giải phóng độc tố và làm sạch cơ thể. Để có kết quả tối ưu, thêm một lát chanh trước khi uống.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Như đã nói ở trên, nước nóng có tác dụng giải phóng độc tố ra khỏi cơ thể mà các độc tố này khiến bạn già đi nhanh hơn. Ngoài ra, uống nước nóng làm tăng tính đàn hồi của làn da và bảo vệ làn da khỏi bị ảnh hưởng bởi các gốc tự do có hại. Do đó da bạn trở nên mịn màng hơn.

Ngăn ngừa mụn

Nước nóng làm sạch cơ thể của bạn và loại bỏ các nguyên nhân gốc rễ của bệnh nhiễm trùng mụn và các bệnh liên quan.

Mang lại sinh lực cho mái tóc

Uống nước nóng cũng khiến tóc trở nên mềm và sáng bóng. Nó tiếp thêm sinh lực cho đầu dây thần kinh ở chân tóc và làm cho chúng hoạt động. Điều này mang lại sức sống tự nhiên của mái tóc và giữ cho nó được khỏe mạnh.

Ngoài ra uống nước nóng còn có tác dụng kích thích sự phát triển của chân tóc. Nước nóng thúc đẩy hoạt động của chân tóc và giúp tóc nhanh mọc. Bên cạnh đó, nước nóng còn giúp giữ ẩm cho da đầu và giúp chống lại sự khô da đầu hoặc gàu.

Tăng cường máu lưu thông và duy trì một hệ thống thần kinh khỏe mạnh

Một lợi ích vô cùng quan trọng của việc uống nước nóng là tăng cường lưu thông máu, điều này rất quan trọng đối với cơ bắp và hoạt động thần kinh. Ngoài ra, nó giữ cho hệ thống thần kinh của bạn khỏe mạnh bằng cách phá bỏ sự tích tụ chất béo xung quanh.

Có lợi cho tiêu hóa

Nước nóng đặc biệt có lợi cho tiêu hóa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước lạnh trong hoặc sau bữa ăn có thể làm đông cứng dầu có trong các loại thực phẩm tiêu thụ. Điều này khiến chất béo tích tụ trong đường ruột và có thể dẫn đến ung thư đường ruột.

Tuy nhiên, nếu thay thế các ly nước lạnh bằng nước nóng, bạn có thể tránh vấn đề này. Ngoài ra, nước nóng có lợi cho tiêu hóa là những gì bạn cần sau bữa ăn.

Biến động đường ruột

Nước nóng giúp hoạt động của đường ruột nhịp nhàng, khỏe mạnh và bớt đau đớn. Mất nước có thể gây ra táo bón mãn tính. Vì phân bị tích lũy trong ruột của bạn, nên ruột hoạt động chậm hơn.

Người ta khuyên nên uống một ly nước nóng đầy vào mỗi buổi sáng khi dạ dày còn trống rỗng. Nó phân hủy bất kỳ thực phẩm nào còn sót lại và làm cho chuyển động của chúng nhẹ nhàng, ít đau đớn khi qua ruột.

THÙY NGUYỄN (Theo Lifehack)

 Xem thêm video:

[mecloud]norjsyP6pJ[/mecloud]

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loi-ich-bat-ngo-cua-viec-uong-nuoc-nong-a101154.html