Những món cháo trị táo bón thơm ngon bổ dưỡng


Thứ 7, 02/06/2018 | 06:53


Các món cháo trị táo bón dưới đây không chỉ thơm ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng, giúp nhuận tràng thông tiện và rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Các món cháo trị táo bón dưới đây không chỉ thơm ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng, giúp nhuận tràng thông tiện và rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Cháo là dạng thức ăn lỏng dễ hấp thu, rất thích hợp với người mệt mỏi hoặc gặp vấn đề về đường tiêu hóa, chướng bụng, đầy hơi, táo bón. Trong đó, 4 món cháo trị táo bón dưới đây sẽ giúp người bị táo bón nhuận tràng, mềm phân, dễ đại tiện. Mời bạn đọc cùng tham khảo

1. Cháo vừng

Vừng đen chứa rất nhiều dầu béo, là một trong những thực phẩm có tác dụng nhuận tràng, trị táo bón tốt nhất. Món cháo vừng này khá đơn giản, giúp nhuận táo thông tiện nhanh chóng.

Nguyên liệu:

- Vừng đen: 50g

- Hồ hạch thảo: 30g

- Gạo tẻ: 100g

- Đường trắng 100g

Cách làm như sau:

Rang chín vừng đen, hồ hạch thảo rồi nghiền thành bột. Gạo vo sạch, cho vào nồi nấu thành cháo rồi cho bột đã nghiên trên vào.Thêm đường trắng trộn đều, mỗi ngày ăn một bát.

2. Cháo vừng đen quy hạnh

Món cháo vừng đen quy hạnh khá dễ làm, thơm ngon và chẳng khác gì “ liều thuốc chữa bệnh” cho những ai đang bị táo bón. Cách làm như sau:

Cho vừng đen, đương quy, hạnh nhân, gạo tẻ cùng lượng nước vừa đủ, nấu thành cháo sau đó cho đường trắng vào vừa ăn, mỗi ngày ăn một lần.

Công dụng: dưỡng huyết nhuận táo

3. Cháo tôm rau dền

Rau dền đỏ có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt giải độc, lương huyết tuyệt vời. Hàm lượng chất xơ trong rau dền cũng góp phần hỗ trợ tốt cho người bị táo bón. Sự kết hợp giữa tôm và rau dền đem lại món cháo cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng, rất thích hợp với người bị táo bón.

Nguyên liệu:

- Lá rau dền băm nhuyễn: 1muỗng canh;

- Tôm đồng nạc băm nhuyễn: 1 muỗng canh;

- Gạo tẻ: 3 muỗng canh

- Dầu ăn tinh luyện: 1muỗng canh

- Nước: 200ml.

Cách làm:

Nấu gạo thành cháo trắng trước. Sau đó cho rau dền và tôm đã bằm nhuyễn vào, thêm chút dầu ăn đảo đều. Nêm nếm gia vị vừa miệng rồi bắc ra.

Món cháo tôm rau dền rất tốt cho hệ tiêu hóa, trị táo bón nhanh chóng

4. Cháo khoai lang

Khoai lang là nguồn nguyên liệu chính để nấu lên món cháo trị táo bón tuyệt vời này. Khoai lang vị ngọt, tính bình, bổ tỳ vị, là thực phẩm giàu chất xơ. Khoai lang còn là nguồn cung cấp magie hữu ích cho cơ thể. Cách chế biến món cháo này rất đơn giản.

Cách làm:

Rửa sạch nghệ rồi giã nhỏ. Khoai lang rửa sạch, cắt miếng cho vừa miệng. Đem nghệ và khoai lang cùng 300ml nước đun lửa nhỏ đến khi nào khoai lang nhừ và quấy được thành cháo thì dừng lại. Thêm đường đỏ để tăng hương vị cho món ăn thơm ngon hơn.

Dùng 2 lần/ ngày khi đói bụng để nhuận tràng. Khi nào đại tiện đều đặn thì dừng lại.

Trên đây là cách làm 4 món cháo đặc trị dành cho người bị táo bón vừa thơm ngon lại bổ dưỡng. Thử xem và bạn sẽ thấy công dụng tuyệt vời các món ăn này mang lại.

Ngoài chế độ ăn uống ra, người bị táo bón nên kết hợp các lối sống lành mạnh như vận động thể dục thể thao, uống đủ lượng nước, giữ tinh thần thoải mái, khắc phục các bệnh lý chính gây ra táo bón nếu có… Có như vậy tình trạng táo bón sẽ sớm cải thiện, hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Khi có thời gian, bạn cũng nên áp dụng một số bài thuốc dân gian trị táo bón tại nhà từ diếp cá, lô hội, rau má, khoai lang… vừa đơn giản lại có tác dụng trị chứng táo bón rất tốt.

Để được tư vấn chi tiết cụ thể hơn về cách giảm táo bón hiệu quả, hãy gọi ngay đến số điện thoại 097 478 9199. Đội ngũ dược sĩ tư vấn của Diếp cá vương  sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc về chứng táo bón mà bạn đang băn khoăn.

Hoặc tham khảo rất nhiều thông tin hữu ích tại website: Diepcavuong.com

Diếp cá vương – Không ngừng nỗ lực vì sức khỏe vàng của người Việt

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mon-chao-tri-tao-bon-thom-ngon-bo-duong-a231605.html