PGS.TS.BS Lê Bạch Mai tư vấn trực tuyến về căn bệnh viêm hô hấp ở trẻ


Thứ 2, 25/06/2018 | 07:53


Bác Sỹ Lê Bạch Mai đã tư vấn trực tuyến để đồng hành cùng các mẹ trên hành trình chăm con khỏe toàn diện.

Trải qua hơn 30 năm nghiên cứu PGS.TS.BS Lê Bạch Mai - nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia đã có nhiều đóng góp giá trị với nghành dinh dưỡng Việt Nam. Dành trọn đời người nghiên cứu dinh dưỡng để chăm lo sức khỏe cộng đồng đặc biệt là trẻ nhỏ. Thấu hiểu nỗi khó khăn của các mẹ khi phải chiến đấu với căn bệnh viêm hô hấp ở trẻ, Bác Sỹ Lê Bạch Mai đã tư vấn trực tuyến để đồng hành cùng các mẹ trên hành trình chăm con khỏe toàn diện.

Mối quan tâm hàng đầu của bác sỹ Mai là tình trạng biếng ăn, ốm vặt ở trẻ nhỏ

Bé hay bị viêm hô hấp nên cho bé bổ sung sản phẩm nào để tăng sức đề kháng?

“Bé nhà em là bé trai gần 3 tuổi, bé hay bị viêm đường hô hấp. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em sản phẩm để hỗ trợ cho bé có sức đề kháng tốt hơn với ạ. Bé được 12kg, cao 90 cm có nhỏ ký không ạ? - Mẹ Kẹo Ngọt

PGS.TS.BS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia giải đáp:

Xin chào mẹ Kẹo Ngọt! Bé trai nhà mình 3 tuổi thì bình thường theo chuẩn cân nặng là phải 14,3kg, mà bé nhà mình được có 12kg như vậy là còn thiếu 2,3kg so với chuẩn trung bình. Và chiều cao trung bình của các bé ở đây so với chuẩn tăng trưởng của Y tế Thế giới là 96cm, bé nhà mình chỉ có 90cm, như vậy là thiếu 6cm. Và của bé bị thiếu 2,3kg. Và với chiều cao hiện nay của bé 90cm thì cân nặng trung bình của bé nên đạt vào khoảng 12,5kg. Như vậy ngay cả so với cân nặng so với chiều cao chuẩn thì bé cũng thiếu khoảng 0,5kg. Và sự tăng trưởng của bé hiện nay của bé nhà mẹ thì chỉ tương đương với bé 27 tháng. Do vậy mẹ cũng nên lưu ý, không phải chỉ làm tăng sức đề kháng cho bé mà đối với chế độ ăn, vận động, ngủ mẹ cũng rất cần quan tâm để giúp cho bé nhà mình có thể lấy lại được cân nặng và chiều cao mà đang còn thiếu như hiện nay.

Và với câu hỏi của mẹ Kẹo Ngọt dành cho các sản phẩm để tăng cường sức đề kháng thì ở trên thị trường có khá nhiều các loại sản phẩm để mà tăng cường sức đề kháng. Tôi lấy ví dụ như NutriBaby hoặc NutriBaby Plus là một loại sản phẩm. Nhưng còn có các loại sản phẩm khác như là Broncho Vaxom và rất nhiều sản phẩm khác. Nói chung những sản phẩm nào cứ có chứa Thymomodulin, Beta Glucan, Kẽm thì đấy chính là những sản phẩm giúp cho tăng cường sức đề kháng của bé, mẹ có thể lựa chọn khá là nhiều ở trên thị trường để có được một sản phẩm phù hợp nhất với bé nhà mình. Chúc mẹ không những cải thiện được sức đề kháng của con mà mẹ còn cần quan tâm hơn đến chế độ ăn để giúp cho bé của nhà mình có thể tăng trưởng tốt hơn cả về cân nặng và chiều cao mẹ Kẹo Ngọt nhé.

Bé 1 tuổi rưỡi bị ho, sổ mũi, khò khè nhưng rất khó cho uống thuốc, hay nôn trớ. Mẹ phải làm sao?

“Thằng cu nhà cháu 1 tuổi rưỡi bị ho, sổ mũi, khò khè gần cả tuần nay nhưng rất khó cho uống thuốc, cứ uống vào là nôn trớ. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ chứ nhìn con ốm mà cháu sốt ruột quá” - Mẹ Quỳnh Nguyễn

PGS.TS.BS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia giải đáp:

Xin chào mẹ Quỳnh Nguyễn. Bé 1 tuổi rưỡi mà hay ho, sổ mũi, khò khè mà rất khó uống thuốc thì một điều rất quan trọng đó là mẹ cần đưa bé đi khám bác sĩ để bác sĩ chẩn đoán là thuốc nào là phù hợp, chứ còn từ xưa các cụ đã nói “thuốc đắng giã tật”. Hiện nay thuốc dành cho trẻ em thì cũng có nhiều loại thuốc rất là ngon, không đến nỗi cái gì cũng đắng đâu. Cho nên là mẹ có thể chia sẻ điều này đối với bác sĩ khám.

Ví dụ như ở đây bé nhà mình cần đi khám tai – mũi – họng, thì mẹ nên chia sẻ với bác sĩ để bác sĩ có được những chỉ định thuốc mà phù hợp nhất với khả năng uống của bé nhà mình. Có những bé rất là dễ uống, nhưng cũng có những bé rất là khó uống.

Bên cạnh đấy thì mẹ cố gắng bổ sung cho bé những sản phẩm để làm tăng sức đề kháng cho bé như cốm NutriBaby Plus để giúp bé nhà mình ít phải uống thuốc. Bởi vì khi bé có sức đề kháng tốt hơn thì bé sẽ ít bị mắc bệnh, ít bị mắc bệnh thì chắc chắn là sẽ ít phải uống thuốc, làm cho mẹ đỡ phải lo lắng là bé uống uống thuốc rất là khó cũng như hay nôn trớ. Khi đó bé cũng đỡ phải có những phản ứng không hứng thú, không được vui vẻ khi phải chấp nhận uống thuốc. Do đó chỉ khi bé không ốm, ít ốm thì sẽ bớt phải uống thuốc. Mẹ có thể sử dụng các sản phẩm tăng sức đề kháng để bé biết tự bảo vệ mình.

Với vị thơm nhẹ, thanh ngọt cốm NutriBaby plus hấp dẫn nhiều bạn nhỏ hơn nữa cốm có thể pha với nước, hoặc kết hợp với sữa mẹ, sữa công thức, nước cam, sinh tố hay cháo và cũng có thể ăn trực tiếp giúp mẹ và bé vợt qua nỗi sợ hãi khi cho con uống thuốc.

Với NutriBaby mẹ hết nỗi lo con hay nôn trớ

Bên cạnh đó, việc nuôi dưỡng, chăm sóc, tạo một môi trường sạch sẽ cho bé cũng rất là quan trọng để bé nhà mình bớt ốm, bé bớt ốm thì sẽ bớt phải uống thuốc. Còn nếu đã phải uống thuốc thì nên hỏi bác sĩ chuyên khoa, và cũng nói với bác khả năng chấp nhận thuốc của trẻ để cho bác sĩ có được lựa chọn sản phẩm, thuốc mà dễ uống nhất, phù hợp nhất với bé nhà mình mẹ nhé.

Hi vọng với những chia sẻ của Bác Sỹ Mai, mẹ Kẹo Ngọt, mẹ Quỳnh Nguyễn cũng như hàng triệu mẹ bỉm sữa có con gặp các vấn đề về sức khỏe  như viêm hô hấp, viêm tai giữa, viêm họng… đã tìm được giải pháp tốt nhất nâng cao sức đề kháng cho trẻ giúp trẻ lớn lên khỏe mạnh, thông minh.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/


P.Q 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pgstsbs-le-bach-mai-tu-van-truc-tuyen-ve-can-benh-viem-ho-hap-o-tre-a234134.html