Phát hiện 29 mảnh nam châm trong bụng bé trai 3 tuổi


Thứ 3, 16/01/2018 | 02:18


Các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện có tới 29 miếng nam chân cùng một số kim loại khác trong bụng một bệnh nhân nhí 3 tuổi.

Các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện có tới 29 miếng nam chân cùng một số kim loại khác trong bụng một bệnh nhân nhí 3 tuổi.

Cậu bé 3 tuổi người Ấn Độ có sở thích rất kỳ là đó là ăn tiền xu, nam châm và pin.

Một cậu 3 tuổi ở thành phố Mathura thuộc bang Uttar Pradesh thường xuyên bị đau bụng không rõ nguyên nhân. Cha mẹ cậu đưa đi khám nhưng bác không phát hiện cậu bé mắc bệnh gì và chỉ kê thuốc giảm đau về nhà uống.

Một lần, cậu bé bị đau bụng dữ dội nên bố mẹ phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Metro ở thành Faridabad. Tại đây bác sỹ đã tiến hành chụp X-Quang và phát hiện trong bụng cậu bé có một khối kim loại bao gồm 29 miếng nam châm, 1 viên pin và 1 đồng xu.

“Cậu bé dường như đã nuốt những vật thể như thế này trong thời gian suốt một năm. Tôi có thể khẳng định cậu bé đã nghiện ăn đồ bằng kim loại”, bác sĩ Brahm Datt Pathak cho biết.

Hình ảnh X-Quang cho thấy những mảnh nam châm hút vào nhau tạo thành một khối kim loại khổng lồ gây tổn thương dạ dày và ruột khiến bệnh nhân bị đau bụng dữ dội.

Các bác sĩ sau đó đã thực hiện một ca phẫu thuật kéo dài hơn 3 giờ để lấy toàn bộ số kim loại trên khỏi bụng cậu bé.

Gia đình cậu bé có một xưởng làm hộp trang sức tại nhà. Rất nhiều mảnh nam châm nhỏ thường bị bỏ rơi trên sàn. Trong lúc chơi tại đó, cậu bé thường nhặt chúng cho vào miệng nuốt. Điều này cho thấy các bậc cha mẹ cần chú ý con nhỏ của mình. Không nên cho bé chơi tại những khu vực sản xuất có các dồ vật nhỏ. Bởi trẻ em từ 1-3 tuổi thường thích cho những vật chúng bắt được vào mồm.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-29-manh-nam-cham-trong-bung-be-trai-3-tuoi-a216463.html