Phát hiện hàng loạt cơ sở chế biến cá khô sử dụng chất cấm độc hại


Thứ 6, 15/12/2017 | 12:36


Cùng sự kiện

Các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng loạt mẫu cá khô nhiễm hoạt chất Trichlorfon - hóa chất vốn được sản xuất thuốc trừ sâu và diệt côn trùng ruồi, kiến.

Các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng loạt mẫu cá khô nhiễm hoạt chất Trichlorfon - hóa chất vốn được sản xuất thuốc trừ sâu và diệt côn trùng ruồi, kiến.

Cá khô là một món ăn khá phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn sẽ cân nhắc khi ăn nếu biết được quy trình chế biến của nó.

 Hàng loạt mẫu cá khô nhiễm hoạt chất Trichlorfon - Ảnh: TTXVN.

Ông Trịnh Đức Toàn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (Sở NN&PTNT Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, qua kiểm tra mẫu cá khô ở các chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh, đơn vị đã phát hiện tình trạng nhiễm các chất cấm trong đó có Trichlorfon. Các tiểu thương cho biết các mẫu cá này được lấy từ các cơ sở chế biến cá khô ở thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ.

Ngày 30/10, Chi cục đã thành lập đoàn đi kiểm tra các cơ sở chế biến ở cá khô ở khu vực thị trấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ) để đánh giá điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, có 3 mẫu cá đù khô có tồn dư hóa chất Trichlorfon. Trong đó có mẫu tồn dư Trichlorfon lên đến 5.88mg/kg (giới hạn cho phép là 0.01mg/kg).

Các mẫu cá đù khô mà Đoàn kiểm tra lấy mẫu đem đi xét nghiệm cho kết quả tồn dư chất Trichlorfon là ở các cơ sở của bà Nguyễn Thị Hạnh, khu phố Hải Trung, thị trấn Phước Hải; bà Huỳnh Thị Hồng, khu phố Phước Điền, thị trấn Phước Hải và cơ sở của bà Huỳnh Thị Một, khu phố Lộc An, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ.

Hằng Thanh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-hang-loat-co-so-che-bien-ca-kho-su-dung-chat-cam-doc-hai-a213073.html