Táo bón là gì và cách nào để trị táo bón nhanh khỏi nhất mà an toàn?


Thứ 6, 20/07/2018 | 10:36


Táo bón là một hội chứng đường tiêu hóa rất phổ biến và đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa độ tuổi. Những người mới chớm bệnh thường băn khoăn táo bón là gì, triệu chứng

Táo bón là một hội chứng đường tiêu hóa rất phổ biến và đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa độ tuổi. Những người mới chớm bệnh thường băn khoăn táo bón là gì, triệu chứng ra sao và cách trị táo bón nhanh nhất thế nào? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Táo bón là gì?

Theo định nghĩa, táo bón là một hội chứng đặc trưng bởi rối loạn cảm giác đại tiện: Phân trở nên rắn, mỗi lần đại tiện cần có sự trợ giúp, số lần đại tiện nhỏ hơn 3 lần/tuần.

Có thể nói táo bón không gây nguy cấp đến tính mạng. Nhưng do sự chủ quan lơ là, người bệnh thường bỏ qua những triệu chứng thời kỳ mới mắc. Dần dà, táo bón tiến triển nặng hơn và trở thành táo bón mạn tính, kéo dài lâu ngày, gây nhiều tác hại đến sức khỏe.

Táo bón gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng

- Đi ngoài phân có máu đỏ tươi

Khối phân to và cứng dễ gây tổn thương và rách niêm mạc hậu môn trực tràng. Máu kèm theo khi đại tiện thường là máu đỏ, có thể lẫn với phân nếu nhẹ, nặng hơn thì chảy thành giọt, thậm chí phun ra thành tia.

- Nứt kẽ hậu môn

- Đau bụng, đầy chướng, ăn không tiêu, người xanh xao, mệt mỏi

- Sa trực tràng

- Suy kiệt, nhiễm độc mạn

- Trĩ nội, trĩ ngoại

Các bệnh nhân bị táo bón lâu ngày thường bị trĩ do sự tích tụ các khối phân làm gia tăng sức ép ổ bụng, gây suy giãn tĩnh mạch trực tràng hậu môn. Các búi tĩnh mạch lớn dần, bị rách, càng dễ chảy máu nếu tình trạng táo bón kéo dài. Lâu dần, trĩ nặng hơn và chuyển thành trĩ ngoại. Lúc này bệnh nhân không còn cách nào khác là phải can thiệp bằng phẫu thuật.

Đồng thời, những người bị trĩ thường có xu hướng nín đại tiện vì sợ bị đi ngoài ra máu, đau rát vùng hậu môn khi đi cầu. Táo bón và trĩ thường trở thành cặp bài trùng, tạo thành một vòng luẩn quẩn khiến người bệnh khó điều trị khỏi nếu bỏ qua một trong hai.

Vậy thì cách nào để trị táo bón và trĩ nhanh khỏi nhất?

Chắc hẳn rất nhiều bệnh nhân đã từng nghe quá các phương pháp được tuyên truyền rằng trị dứt điểm táo bón trong vòng 3 – 5 ngày. Đáng tiếc, táo bón và trĩ thường dai dẳng, quá trình điều trị đòi hỏi cần sự kiên nhẫn, kết hợp nhiều biện pháp mà bắt đầu từ thay đổi lối sống, ăn uống khoa học. Bên cạnh đó, người bệnh nên kết hợp dùng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp thanh nhiệt cơ thể, nhuận tràng, dễ dàng đại tiện, giảm nhanh táo bón; tăng cường sức bền tĩnh mạch để cải thiện triệu chứng bệnh trĩ.

Đứng giữa muôn vàn sự lựa chọn các dòng thực phẩm bổ sung giúp làm giảm táo bón và trĩ, nhiều bệnh nhân chắc hẳn rất đau đầu tính xem dùng sản phẩm nào để đẩy lui chứng táo bón, trĩ an toàn, hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất? Vậy thì hãy bắt đầu lộ trình “giải cứu hệ tiêu hóa” của mình bằng viên uống Diếp cá vương.

 ? Diếp cá vương với thành phần 100% tự nhiên, kết hợp 12 loại dược liệu, tiêu biểu có Diếp cá, Yến bạch, Hồng thự, Phong khương, Đương quy… giúp giảm táo bón an toàn, hiệu quả, không gây tiêu chảy.

 ? Nguồn chất xơ dồi dào cùng khả năng thanh mát cơ thể, nhuận tràng từ Diếp cá, Hồng thự, Muống biển, Đương quy khiến phân mềm, kích thích nhu động đại tràng, dễ dàng đại tiện hơn.

 ? Khả năng cầm máu, sát khuẩn, làm lành vết thương tốt nhờ Nghệ cùng Yến bạch – một kháng sinh thảo dược - giúp giảm chảy máu đau rát ở người bị táo bón và trĩ.

 ? Ngoài ra các vị Hoàng đằng, Hoàng bá, Bạch thược, Phục linh, Xà sàng tử còn hỗ trợ chống viêm, sát khuẩn, kiện tỳ, kích thích ăn ngon ở những bệnh nhân táo bón, trĩ.

Diếp cá vương – giải pháp hàng đầu giúp giảm nhanh táo bón, cải thiện triệu chứng của trĩ, giúp thanh mát cơ thể và đem lại hệ tiêu hóa khỏe mạnh với chi phí tiết kiệm ,chỉ chưa đến 9.000 đồng mỗi ngày.

Số đăng ký: 940/2017/ATTP-XNCB

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Xem điểm bán tại đây.

Hãy liên hệ ngay tới số để 0974 789 199 để được dược sĩ tư vấn chi tiết nhất cách phòng ngừa và lộ trình giảm táo bón hiệu quả.

Hoặc để lại những thắc mắc của mình về chứng táo bón, trĩ TẠI ĐÂY để được giải đáp sớm nhất.

Tham khảo nhiều thông tin hữu ích trên website Diepcavuong.com

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tao-bon-la-gi-va-cach-nao-de-tri-tao-bon-nhanh-khoi-nhat-ma-an-toan-a237109.html