+Aa-
    Zalo

    Thẩm mỹ viện Bác sỹ Lê Văn Sẽ lại vi phạm quy định của Sở Y tế

    ĐS&PL Thẩm mỹ viện Bác sỹ Lê Văn Sẽ và bản thân bác sỹ Lê Văn Sẽ đã từng bị Sở Y tế nhắc nhở chấn chỉnh và xử phạt.

    Tháng 11/2017, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã liên tiếp phát hiện nhiều đơn vị y tế vi phạm trong lĩnh vực hoạt động, kinh doanh. Trong đó có thẩm mỹ viện bác sĩ Lê Văn Sẽ (số 51A đường 3/2, phường 11, quận 10). Tuy nhiên, tháng 10/2018, bác sỹ Lê Văn Sẽ vẫn vô tư mời khách đến cơ sở để thực hiện thủ thuật không phép. Đồng thời, ngang nhiên quảng cáo rầm rộ trên website những dịch vụ không được phép quảng cáo.

    Chối bỏ cái sai

    Sau khi báo ĐS&PL đăng tải bài viết Thẩm mỹ viện Bác sỹ Lê Văn Sẽ mời khách thực hiện thủ thuật không phép. Nội dung bài viết phản ánh về vụ việc bất chấp quy định của Bộ Y tế, Bác sĩ Lê Văn Sẽ đã mời khách hàng đến thực hiện phẫu thuật “thu nhỏ đầu ti”, “thu nhỏ quầng vú”, “cắt mép môi âm đạo- môi bé”, “thu nhỏ âm đạo” ngay tại thẩm mỹ viện Bác sĩ Lê Văn Sẽ (51A, đường 3/2, P.11, Q.10).

    Thẩm mỹ viện Bác sỹ Lê Văn Sẽ

    Đồng thời, theo quy định tại Thông tư 09/2015/TT-BYT ngày 25/05/2015 của Bộ Y tế, nội dung quảng cáo trên mọi phương tiện (bảng hiệu, áp-phích, pa-nô, tờ rơi, báo chí, phát thanh, truyền hình, internet) về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, tại website bacsise.vn và Facebook “Bác sĩ Sẽ” vẫn giới thiệu về dịch vụ thu nhỏ đầu vú, quầng vú và nâng ngực. Các dịch vụ này được giới thiệu khá kỹ lưỡng nhưng không hề có dòng lưu ý nào cho khách hàng thấy dịch vụ này sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

    Về việc này, trả lời phóng viên, ông Sẽ cho biết: “Việc quảng cáo này là đúng theo quy định vì tôi chỉ giới thiệu và tư vấn về dịch vụ”. Khi phóng viên hỏi về giấy xác nhận của Sở y tế về nội dung quảng cáo thì ông Sẽ cho rằng: “Chỉ dịch vụ đặc thù mới phải xin giấy phép quảng cáo, hiện tôi chỉ tư vấn”?! Ông Sẽ luôn khẳng định mình đúng.

    Để làm rõ sự việc, phóng viên Báo ĐS&PL đã có buổi làm việc với Sở Y tế TP. HCM về các vấn đề liên quan đến TMV Bác sỹ Lê Văn Sẽ và ông Lê Văn Sẽ. Thật bất ngờ khi TMV này lộ ra hàng loạt sai phạm.

    Trong công văn trả lời báo ĐS&PL được gửi bằng đường email ngày 7/11/2018, chánh văn phòng Sở y tế, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết: “Tại địa chỉ số 51A đường Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh được Sở Y tế phê duyệt theo Quyết định số 802/QĐ-SYT ngày 13/6/2017 phê duyệt Danh mục kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh theo Thông tư số 43/2013/TT-BYT ngày 11/12/2013 của Bộ Y tế. Trong danh mục kỹ thuật được duyệt không có các kỹ thuật về “thu nhỏ đầu ti”, “thu nhỏ quầng vú”, “cắt mép môi âm đạo- môi bé”, “thu nhỏ âm đạo”.

    Đối với việc ông Sẽ tự ý quảng cáo rầm rộ các dịch vụ thu nhỏ đầu vú, quầng vú và nâng ngực trên website bacsise.vn; https://www.bacsilevanse.com/ và Facebook “Bác sĩ Sẽ”, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai trả lời: “Các nội dung về dịch vụ thu nhỏ đầu vú, quầng vú, nâng ngực không được duyệt danh mục kỹ thuật thì không xác nhận nhận quảng cáo”.

    Từng bị xử phạt sai phạm

    Được biết, tháng 11/2017 Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã liên tiếp phát hiện nhiều đơn vị y tế vi phạm trong lĩnh vực hoạt động, kinh doanh. Cụ thể gồm: Thẩm mỹ viện bác sĩ Lê Văn Sẽ (số 51A đường 3/2, phường 11, quận 10); Phòng khám thẩm mỹ Sao Hàn (số 138 đường 382, phường 12, quận 10); Phẫu thuật thẩm mỹ Sơn Thùy (số 1049 Trần Hưng Đạo, phường 5, quận 5); Công ty TNHH Thẩm mỹ viện White Palace (số 2 Tân Mỹ, phường Tân Phú, quận 7); Cơ sở thẩm mỹ Dr. Khải (số 381 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10); Công ty TNHH vẻ đẹp chuyên nghiệp Toàn Cầu (số 79 Ngô Thời Nhiệm, phường 6, quận 3) và cơ sở thẩm mỹ do ông Trần Văn Lực đứng tên (tại số 12 Nơ Trang Long, phường 14, quận Bình Thạnh).

    Bác sỹ Lê Văn Sẽ

    Cơ sở thẩm mỹ do ông Nguyễn Chí Nguyện đứng tên (số 12 Nơ Trang Long, phường 14, quận Bình Thạnh); cơ sở thẩm mỹ do ông Nguyễn Xuân Thiện đứng tên (số 111/31 Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú); Phòng khám Phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ Nhân (số 177/27 đường 3/2 phường 11, quận 10); Cơ sở thẩm mỹ Cat Cat 1 (số 89A Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1); Thẩm mỹ viện Đông Á (số 69-69A đường 3/2, phường 11, quận 10); Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh (số 400A Lê Hồng Phong, phường 1, quận 10);

    Các cơ sở thẩm mỹ trên vi phạm tập trung vào các lỗi lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; hoạt động có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động; không niêm yết giá dịch vụ; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo...

    Các cơ sở thẩm mỹ trên bị thanh tra Sở Y tế TP xử phạt từ 1,8 triệu đồng đến 8 triệu đồng. Riêng cơ sở thẩm mỹ không có chứng chỉ hành nghề và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo bị xử phạt 35 triệu đồng. Thanh tra Sở Y tế TP cũng yêu cầu các cơ sở thẩm mỹ trên phải chấn chỉnh ngay các sai phạm trên, không để tái diễn.

    Thẩm mỹ viện Bác sỹ Lê Văn Sẽ và bản thân bác sỹ Lê Văn Sẽ đã từng bị Sở Y tế nhắc nhở chấn chỉnh và xử phạt nhưng ông Sẽ vẫn vô tư mời khách hàng đến ngay cơ sở của mình để thực hiện các thủ thuật không phép. Như vậy có thể thấy, cơ sở này đi từ sai phạm này đến sai phạm khác, bất chấp mọi quy định pháp luật và sức khỏe khách hàng khi luôn chú trọng quảng cáo, tư vấn cho khách hàng những danh mục ngoài phạm vi cho phép.

    Đề nghị Phòng Y Tế quận 10, Sở Y Tế TP.HCM cần sát sao hơn nữa trong công tác quản lý và phối hợp với các cơ quan báo chí để phán ánh những hành động thẩm mỹ trái phép của các cơ sở thẩm mỹ, hạn chế rủi ro, biến chứng đối với khách hàng, tránh trường hợp “mất bò mới lo làm chuồng”.

    Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

    Phi Yến

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-my-vien-bac-sy-le-van-se-lai-vi-pham-quy-dinh-cua-so-y-te-a251595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan