Thỏa sức ngày hè con không sợ ốm với 10 quy tắc chuẩn của mẹ


Thứ 2, 02/07/2018 | 08:34


Thời tiết nắng nóng, đặc biệt là độ ẩm trong không khí khá cao là những điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, siêu vi… bùng phát

Thời tiết nắng nóng, đặc biệt là độ ẩm trong không khí khá cao là những điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, siêu vi… bùng phát, tấn công và gây bệnh cho con người, đặc biệt là trẻ em sức đề kháng còn yếu. Thay đổi vài thói quen và tuân thủ quy tắc chuẩn dưới đây sẽ giúp gia đình bạn có mùa hè vui khỏe, trọn vẹn.

Con khỏe, cả nhà vui bất chấp ngày hè nắng nóng

Ăn chín uống sôi

Thời tiết nóng bức khiến cơ thể mệt mỏi, mồ hôi ra nhiều làm mất muối khoáng (chất điện giải), gây giảm độ acid của dịch vị, sinh chán ăn. Thói quen ăn ít, uống nước nhiều khiến dịch vị đã ít lại bị pha loãng hơn, giảm khả năng sát khuẩn của dịch vị. Khi đó, vi sinh vật có nhiều cơ hội xâm nhập đường ruột, gây đau bụng, tiêu chảy.

Cách đơn giản nhất để phòng bệnh là ăn chín uống sôi, ngâm rửa sạch rau củ và hoa quả. Tránh ăn rau sống, mắm tôm, gỏi cá, tiết canh, nem chua... Thức ăn đã nấu chín nên bảo quản trong tủ lạnh sau 2 tiếng. Đồ dư thừa cần đun sôi lại trước khi cất đi và không để quá 1-2 ngày.

Dinh dưỡng đủ chất

Mẹ cần tăng cường sức khỏe và đề kháng bằng chế độ dinh dưỡng đủ chất, nhiều rau xanh và hoa quả. Nên chú ý chọn lựa thực phẩm tươi ngon, chế biến phù hợp, chiều theo khẩu vị của trẻ.

Chú ý hạn chế các món xào, nướng gây cảm giác ngán ngấy; đồ cay nóng gây nhiệt miệng, mụn nhọt, mề đay; thực phẩm khó tiêu như thịt dê, chó, mỡ. Thay vào đó, ưu tiên các loại cá béo giàu omega có tác dụng giảm viêm, đậu hũ thanh mát, canh cua giải nhiệt...

Bên cạnh đó mẹ đừng quên sự trợ giúp đắc lực của cốm vi sinh như NutriBaby trong những ngày hè nắng nóng.

Với công thức tối ưu và sự kết hợp hoàn hảo giữa các thảo dược với các nguyên liệu nhập khẩu Châu Âu NutriBaby có tác dụng:

- Hỗ trợ miễn dịch, nâng cao thể trạng, sức đề kháng cho trẻ phòng ngừa mắc các bệnh nhiễm khuẩn theo mùa và giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa tốt, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng, bồi bổ cơ thể và phát triển khỏe mạnh.

Có cốm NutriBaby bé khỏe phây phây sợ gì hè nóng

Uống nhiều nước

Nắng nóng gay gắt khiến tim phải làm việc nhiều và nhanh hơn, mạch đập mạnh và huyết áp tăng. Máu đặc lại do mất nước có thể gây thiếu ôxy, bất tỉnh, nhồi máu cơ tim hay đột quỵ. Nếu ra quá nhiều mồ hôi, có thể bù lại lượng khoáng đã mất bằng dung dịch điện giải hoặc chanh muối. Cần hạn chế các loại nước ngọt khiến cơ thể khát hơn; kem và đá lạnh ; thức uống có tính lợi tiểu gây mất nước.

Tránh sốc nhiệt

Khi đi ra ngoài, mẹ nên che chắn cơ thể trẻ bằng cách đội mũ rộng vành, khoác áo gió, đeo kính râm, mang găng tay... để chống say nắng và tránh mất nhiều mồ hôi. Không nên nằm điều hòa quá lạnh, mà phải thay đổi nhiệt độ phòng dần dần để cơ thể thích nghi. Bạn cần bật quạt xoay chứ không thốc thẳng vào người; càng không nên bật quạt, nằm ngủ sau khi tắm xong; không đột ngột ra vào phòng điều hòa để tránh cảm lạnh.

Vệ sinh thân thể

Để tránh mắc bệnh truyền nhiễm, trẻ nên năng vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng. Tắm gội hàng ngày giúp tránh giải thoát bụi bặm, vi khuẩn, mồ hôi ứ đọng trên cơ thể. Thói quen vệ sinh thân thể sạch sẽ cũng giúp con ăn ngon ngủ kỹ, cơ thể sảng khoái hơn. Ngoài ra, cần năng thay quần áo mỗi khi dính mưa ướt hay ra nhiều mồ hôi để phòng cảm lạnh, bệnh da liễu.

Giữ nhà cửa sạch sẽ

Người xưa có câu: "Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm". Vì vậy, mẹ nên chú ý sắp xếp nhà cửa gọn gàng; lau sàn nhà, vật dụng, đồ chơi của trẻ sạch sẽ. Nếu gia đình có người bị tiêu chảy, cần lau dọn bằng dung dịch sát khuẩn Cloramin B 2%.

Diệt muỗi

Diệt bọ gậy là biện pháp hiệu quả phòng ngừa các bệnh lây truyền do muỗi. Bạn nên khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm quanh nhà, đậy kín các thùng chứa nước, dọn chai lọ đọng nước mưa, thả cá... để ngăn muỗi sinh sản. Trong nhà, hạn chế treo mắc quần áo để muỗi không còn chỗ đậu. Có thể dùng đèn điện xua muỗi, kem bôi ngoài da; mặc quần áo dài tay; không để trẻ chơi ở ngoài trời khi xẩm tối; ngủ màn kể cả ban ngày.

Tiêm phòng vắcxin

Cha mẹ nên cho trẻ tiêm phòng cúm, sởi, thủy đậu, viêm não Nhật Bản, viêm phổi do phế cầu, tiêu chảy do virus rota... đủ mũi và đúng lịch để phòng bệnh. Phụ nữ có ý định mang bầu trong hè này nên tiêm phòng cúm, sởi, quai bị, rubella, uốn ván... nhằm hạn chế nguy cơ dị tật thai nhi.

Tiêm chủng giúp trẻ bảo vệ được sức khỏe trước dịch bệnh

Khám chữa bệnh kịp thời

Các bệnh mùa hè có thể gây tử vong và tạo thành dịch lớn. Ví dụ như bệnh chân - tay - miệng thường xảy ra ở trẻ em, lây lan nhanh và dễ biến chứng thành viêm não. Tiêu chảy nếu không chăm sóc và điều trị kịp thời, có thể dẫn đến tử vong. Vì vậy, ngay khi xuất hiện dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh, nên chủ động đưa trẻ đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

P.Q

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoa-suc-ngay-he-con-khong-so-om-voi-10-quy-tac-chuan-cua-me-a234948.html