Tìm nhà cung cấp mỹ phẩm: 5 tiêu chí bạn cần biết


Thứ 5, 29/11/2018 | 11:51


Bên cạnh việc chọn lựa rất nhiều hãng mỹ phẩm để sử dụng hoặc kinh doanh thì khách hàng lại không biết những tiêu chí gì để chọn một nhà cung cấp mỹ phẩm uy tín.

Hiện nay có rất nhiều nhãn hàng mỹ phẩm ra đời, bên cạnh việc chọn lựa các hãng mỹ phẩm để sử dụng hoặc kinh doanh thì khách hàng lại không biết những tiêu chí gì để chọn một nhà cung cấp mỹ phẩm uy tín cho chị em tin tưởng.

Sau đây chúng tôi xin bật mí 5 tiêu chí buộc có để chọn một nhà cung cấp mỹ phẩm cho chị em buôn bán mỹ phẩm.

1. Tiêu chí an toàn

An toàn luôn luôn là tiêu chí hàng đầu của mỹ phẩm và dược phẩm nói chung. Cho đến hôm nay việc chọn một hãng để lấy sỉ hoặc làm đại lý yếu tố an toàn cần đặt lên hàng đầu.

Bán hàng là một công việc đưa lại giải pháp cho khách hàng thông qua một sản phẩm nào đó. Cho nên yếu tố sản phẩm là yếu tố nòng cốt, mỹ phẩm và dược phẩm là hai ngành nghề tương tự nhau về chăm sóc sức khỏe hay vẻ đẹp của con người, là những sản phẩm dùng trực tiếp lên cơ thể nên yếu tố an toàn phải luôn là yếu tố bắt buộc.

Một sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các giấy tờ kiểm chứng chất lượng của cơ quan chức năng như công bố sản phẩm của Sở Y Tế thì mới đáp ứng được tiêu chí an toàn cho sản phẩm.

Công bố của sản phẩm Kem dưỡng trắng da ban ngày Korena

Sản phẩm an toàn khiến người bán tự tin hơn, khiến người mua tin tưởng hơn và hơn hết nó thể hiện cao nhất của đạo đức kinh doanh.

2.Tiêu chí hiệu quả

Sản phẩm là nòng cốt, nên các đại lý luôn phải trải qua quá trình dùng thử sản phẩm, cảm nhận sản phẩm trước khi muốn trở thành một một khách sỉ hay là một đại lý mỹ phẩm.

Hiệu quả của sản phẩm quyết định đến thành công của đại lý hay khách sỉ của mỹ phẩm. Bởi đơn giản nếu không có hiệu quả chắc chắn sẽ không có khách hàng và cũng chẳng có khách hàng quay lại.

Tiêu chí hiệu quả cộng thêm với tiêu chí an toàn nếu có 2 tiêu chí nêu trên việc thành công của đại lý hay khách sỉ mỹ phẩm chỉ còn là vấn đề thời gian.

3. Tiêu chí giá cả

Giá cả thường là tiêu chí các chị em quan tâm nhất, nhưng theo mình nó chỉ là điều kiện cần. Tất nhiên nó cũng phải đáp ứng một mức sàn nào đó.

Giá cả nó thể hiện được phân khúc khách hàng, giúp ta tìm kiếm khách hàng tiềm năng,... cho nên các đại lý mỹ phẩm phải cân nhắc xem có phù hợp với data khách hàng của bạn thân mình đang có hay đang muốn có trong tương lại.

Giá cả cũng có thể hiểu là chiết khấu lời lãi trên sản phẩm, nếu chiết khấu cao thì càng tốt, tuy nhiên chiết khấu cao không phải là yếu tố để mình quyết định gắn bó, nên hãy thông minh đánh giá đúng giá trị thật của sản phẩm. Chất lượng sản phẩm sẽ được đánh giá thông qua phản hồi của khách hàng.

4. Tiêu chí thương hiệu

Kinh doanh từ xưa nay vẫn thế, cạnh tranh rất khốc liệt, cũng có người thành công, cũng có người thất bại, các đại lý các khách sỉ mỹ phẩm luôn tìm mọi cách để lại gần với khách hàng hơn, để tạo niềm tin cũng như cảm xúc tích cực cho khách hàng.

Tất cả đều nhằm tạo ra thương hiệu, thương hiệu là yếu tố để cả bên nhà cung cấp mỹ phẩm và cả đại lý và khách lẻ mỹ phẩm cùng nhau chung sức xây dựng nên. Tuy nhiên nếu một hãng mỹ phẩm (hay công ty mẹ) không đặt cao vấn đề marketing, không chăm sóc thương hiệu cho sản phẩm, thì việc các đại lý tự vẫy vùng là rất khó, nên việc bán hàng vô cùng khó.

Thương hiệu phải "đủ mạnh" để có sức lan tỏa.

5. Tiêu chí đào tạo

Có rất nhiều cái phải học khi kinh doanh, kinh doanh không đơn giản là có sản phẩm và đi bán hàng. Trải qua một thời gian kinh doanh và học tập không ngừng mình rút ra 3 tiêu chí chính buộc phải học tập để kinh doanh

Khả năng bán hàng, trong đó có rất nhiều: kỹ năng lắng nghe, kỹ năng đối thoại, kỹ năng đàm phán... rất nhiều và cái gì bạn cũng phải học cả.

Công cụ là cái bạn phải biết và bắt buộc phải có, một hãng mỹ phẩm phải biết cách đào tạo đại lý mỹ phẩm hay khách sỉ mỹ phẩm của công ty mình. Công cụ có rất nhiều như: Facebook, Zalo... hỗ trợ bán hàng

Công việc kinh doanh để kiếm ra nhiều tiền thì chúng ta phải có một kế hoạch làm việc và một tư duy kinh doanh đúng đắn. Đây không phải là thời kỳ muốn bán hàng ra sao thì bán. Hãy có chiến lược đầu tư về kiến thức và kỹ năng nếu bạn muốn thành công hơn nữa.

Hoàng Thanh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-nha-cung-cap-my-pham-5-tieu-chi-ban-can-biet-a253059.html