+Aa-
    Zalo

    Thử thai 2 vạch, ai ngờ bác sĩ siêu âm chỉ thấy "chùm nho" trong bụng

    ĐS&PL (ĐSPL) – Trong khi cả gia đình đang chờ đón một thiên thần bé bỏng ra đời, thì bác sĩ cho hay trong bụng người phụ nữ không hề có em bé.

    (ĐSPL) – Trong khi cả gia đình đang chờ đón một thiên thần bé bỏng ra đời, thì bác sĩ cho hay trong bụng người phụ nữ không hề có em bé, hình ảnh cho thấy đó chỉ là một “chùm nho”.

    Tưởng chừng như niềm vui mới đến, gia đình có thể đón thêm một đứa con nữa, thế nhưng chỉ sau một vài trận ốm người vợ ngã ngửa khi biết sự thật cái thai trong bụng mình.

    Gia đình cô đã chắc chắn về tin vui...

    Mọi triệu chứng của một bà bầu người phụ nữ này đều có cả, đó là những trận ốm nghén, trông thấy đồ ăn là nôn ọe, đó là những cơn ốm mệt mỏi, sự đờ đẫn… Dù cơ thể mệt nhoài đến vậy nhưng người phụ nữ cùng chồng mình vẫn luôn an ủi nhau vì con, vì những ngày tươi đẹp sắp tới.

    Lần mang thai đứa con trai đầu tiên, người phụ nữ này cho hay cô rất khỏe, và không hề gặp phải bất cứ triệu chứng buồn nôn, mệt mỏi nào. Nhưng lần này mọi thứ đều thay đổi, cô đang cố chấp nhận.

    [poll3]836[/poll3]

    ... Thế nhưng sự thật đó chỉ là "chùm nho" của những khối u.

    Ban đầu cô và chồng mình không hề tin điều đó “Làm gì có chuyện đó, em đang nghén, và con vẫn luôn trong bụng em, em cảm nhận được nhịp tim của con” – người phụ nữ cho hay.

    Sau đó, các bác sĩ đã đưa ra phim chụp, hình ảnh siêu âm để khẳng định với cô rằng “trong bụng cô không hề có em bé”, sự thật, tử cung cô chứa đầy những khối u trông giống hệt chùm nho. Hiện tượng này được gọi là thai trứng.

    Theo tiến sĩ, bác sĩ Manny Alvarez – Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ):

    “Thai trứng hay chửa trứng là một khối u lành tính trong tử cung của người phụ nữ. Thông thường, sau khi trứng được thụ tinh sẽ phát triển dần thành bào thai và các phần phụ như nhau thai, ối. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, tế bào nuôi phát triển quá nhanh khiến cho gai nhau không đuổi kịp tốc độ và bị lão hóa, phù nề tạo thành các túi dịch dính với nhau như chùm nho trong tử cung. Hiện tượng này được gọi là thai trứng.”

    Cậu con trai đầu được ra đời rất suôn sẻ.

    Theo bác sĩ sản khoa, các triệu chứng của thai trứng bao gồm:

    Rong huyết (sau khi trễ kinh vài tuần)

    Nghén rất nặng, nôn mửa nhiều…

    Áp lực vùng chậu

    Tử cung to bất thường không tương xứng với tuổi thai.

    Thai phụ thường mệt mỏi, xanh xao, niêm mạc nhợt, hay bị hoa mắt chóng mặt, hồi hộp, run tay, vã mồ hôi…

    Bệnh có thể gây ra các biến chứng như tăng huyết áp, thiếu máu hoặc cường chức năng tuyến giáp.

    Câu chuyện của gia đình này thay cho lời cảnh báo đến những người phụ nữ đang gặp phải triệu chứng như vậy. Thay vì chủ quan, khi có bất cứ dấu hiệu nào bất thường liên quan đến cổ tử cung, chu kỳ kinh nguyệt… đều cần phải tìm đến sự tư vấn của các bác sĩ.

    Theo Littethings

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-thai-2-vach-ai-ngo-bac-si-sieu-am-chi-thay-chum-nho-trong-bung-a178777.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan