TP.HCM: Bát nháo dịch vụ làm đẹp – Kỳ 4: Viện phẫu thuật thẩm mỹ Happy "câu khách" bằng dịch vụ không phép


Thứ 5, 22/11/2018 | 07:40


Nâng ngực, nâng mông, hút mỡ…đó là những hoạt động được quảng cáo rầm rộ tại Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật Happy (8B, Trần Phú, Phường 4, Quận 5).

Nâng ngực, nâng mông, hút mỡ…đó là những hoạt động được quảng cáo rầm rộ tại Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật Happy (8B, Trần Phú, Phường 4, Quận 5) nhưng theo giấy phép, cơ sở này hoàn toàn không được phép!

Tự tin quảng cáo những dịch vụ đại phẫu

Hiện nay trên địa bàn TP. HCM đang có rất nhiều những cơ sở có dấu hiệu hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ “chui” mà không được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Những cơ sở này dù là phẫu thuật “chui”, nhưng bằng việc chăm chỉ chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội cũng như sử dụng nhiều “chiêu trò” mà bỗng trở nên “nổi như cồn”. Thậm chí, nhiều cơ sở dù trên giấy phép hoạt động chỉ là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẫn vô tư mời khách đến cơ sở để thực hiện các dịch vụ chỉ được thực hiện tại bệnh viện. Nổi bật trong số đó, không thể không nói tới viện phẫu thuật thẩm mỹ Happy.

Kích chuột vào đường link https://vienphauthuatthammyhappy.com/ khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy những hoạt động quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ trái phép mà viện phẫu thuật thẩm mỹ Happy mời chào. Để có thông tin rõ ràng, phóng viên Báo Đời sống và Pháp luật đã tiếp cận trực tiếp tại địa chỉ quảng cáo.

Viện phẫu thuật thẩm mỹ Happy công khai quảng cáo đại phẫu trên website.

Theo đó, trên website của mình, viện phẫu thuật thẩm mỹ Happy quảng cáo những lời có cánh: “Bạn đang lo lắng về nhược điểm vòng 3 của mình? Không chỉ riêng bạn mà nhiều chị em phụ nữ khác cũng có chung một nỗi lo này!!! Chính vì vậy nâng mông nội soi là phương pháp thẩm mỹ vòng 3 giúp bạn khắc phục triệt để khiếm khuyết trên cơ thể bạn và đem lại kết quả như mong đợi. Còn chần chờ gì nữa mà không đến với Viện phẫu thuật thẩm mỹ Happy chúng tôi để sở hữu vòng một đẹp hoàn hảo…”.

Nhấc máy gọi vào số hotline: 0901025136, một giọng nữ bắt máy, khi phóng viên hỏi về giá cả dịch vụ “thu quầng vú”, “núm vú” thì người phụ nữ này nói: “Ở bên em thu quầng 10 triệu và thu núm 10 triệu chị nha. Nếu như chị kết hợp làm một trong hai cái đó có khả năng có thể bên em có thể xem xét và giảm giá cho chị. Bên em thu quầng và thu núm nhiều lắm. Thu quầng với thu núm thì hai cái làm cùng lúc, cũng nhanh à, trong vòng khoảng 45 phút đến 1 tiếng. Cái này tiểu phẫu nhẹ nhàng”.

Khi phóng viên hỏi “Làm tại viện phẫu thuật thẩm mỹ Happy luôn hay phải đi đâu nữa?” thì người này nói: “Không đi đâu, làm tại viện phẫu thuật thẩm mỹ Happy luôn chị nha, bên em thì chỉ một mình bác sỹ Ngô Trọng Đức làm thôi và tới làm tại chỗ em luôn chứ không phải đi đâu hết. Bác sỹ bên em 3 bằng bác sỹ nên chị đừng lo, vùng dưới bên em cũng làm nhiều. Thu hẹp âm đạo, tạo hình môi bé, tất cả chi phí vùng dưới là 20 triệu. Tất cả mọi ca phẫu thuật đều làm tại viện phẫu thuật Happy hết, chị cứ yên tâm. Hút mỡ bên em cũng làm tại viện phẫu thuật thẩm mỹ Happy. Bên em làm từ A tới Z, chỉ có nâng ngực và nâng mông thì bên em mới làm ở bệnh viện”.

Né tránh báo chí

Trong vai khách hàng cần thu gọn núm vú, quầng vú và làm đẹp vùng kín, phóng viên đã trực tiếp đến viện phẫu thuật thẩm mỹ Happy. Tại đây, PV đã được Bác sĩ Ngô Trọng Đức - Giám đốc viện phẫu thuật thẩm mỹ Happy, tư vấn trực tiếp để hiểu rõ hơn về kĩ thuật và giá thành của từng loại dịch vụ. Theo đó, ông Đức cho biết những thủ thuật trên là tiểu phẫu nên khá đơn giản, làm nhanh và có thể về trong ngày.

Viện phẫu thuật thẩm mỹ Happy.

Phóng viên cũng hỏi thêm ông Đức về trường hợp mẹ của mình muốn hút mỡ bụng thì ông Đức có làm luôn được không? Lúc này, ông Đức cho biết hút mỡ bên ông sử dụng thuốc tê nên không đau đớn cho khách hàng. Vì vậy ông Đức mời phóng viên cứ chở mẹ đến để thăm khám rồi tiến hành làm luôn ngay tại cơ sở mà không cần đi đâu. Khi phóng viên hỏi: “Có chắc là làm luôn tại đây không anh, hay còn đưa đi nơi nào khác?”. Lúc này ông Đức chỉ cho phóng viên xem các bằng cấp, giấy phép treo trên tường và cho biết ông có đủ bằng cấp nên cứ yên tâm, hút mỡ, thu gọn núm vú, quầng vú và làm đẹp vùng kín sẽ làm ngay tại viện thẩm mỹ Happy.

Vài ngày sau, trong vai khách hàng, phóng viên tiếp tục gọi điện đến số holine của viện thẩm mỹ Happy để xin gặp bác sỹ Đức đặt lịch phẫu thuật. Qua điện thoại, người phụ nữ xưng tên Lệ nói “Anh Đức vừa vào ca mổ lúc 12h, anh đang cắt mắt, hút mỡ với lại tiêm trẻ hoá da. Ngày mai, 9h em có mặt, làm phẫu thuật cho em xong thì tới 11h làm cho mẹ em. Hút mỡ cũng không có lâu đâu em, khoảng 2 tiếng đó em”.

Khi phóng viên hỏi lại về việc đến cơ sở để phẫu thuật hay đưa đi đâu thì lúc này bà Lệ nói: “Bên chị em qua tư vấn em thấy rồi đó, không có đi đâu cả, một mình bác mổ thôi mà nên đâu có đi đâu nên em cứ yên tâm. Còn nếu như mà em ngày mai đặt lịch thì chị sẽ không nhận ca vào buổi sáng. Ở đây có phòng mổ, phòng nghỉ ngơi, phòng hậu phẫu. Phòng mổ ở trên lầu em, cuối cầu thang đi lên, chỗ bộ salon em và chị ngồi hôm trước đó rồi đi lên cầu thang. Bây giờ nếu em sợ chị đưa em và mẹ đi tới chỗ khác mổ thì bên chị sẽ hoàn trả lại tiền, chị lấy danh dự ra trả luôn, không lấy em đồng nào hết”.

Ông Ngô Trọng Đức

Theo nội dung quy định tại Điểm I, Khoản 4 Điều 25 Thông tư số 41/2011/TT-BYT của Bộ Y tế về Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ chỉ được tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai; Không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể.

Để có thông tin đa chiều về vấn đề này, PV đã liên hệ đặt lịch làm việc với viện phẫu thuật thẩm mỹ Happy. Nhưng cho đến thời điểm này, phóng viên vẫn chưa nhận được câu trả lời từ ông Ngô Trọng Đức. Khi phóng viên gọi vào số cá nhân của ông Đức thì bà Lệ lại tiếp tục bắt máy và không đồng ý cho phóng viên gặp ông Đức vì ông nay đang bận. Bà Lệ nói: “Em muốn gặp bác Đức thì em cứ lên thẳng viện đây thì em sẽ gặp bác thôi. Em muốn gặp được bác thì ngày nào em cũng lên đây, cứ sáng em lên tới tối, ngày nào cũng lên chờ vậy từ sáng đến tối em chờ như vậy”?!

Liên quan tới vấn đề này, phóng viên đã có cuộc trò chuyện với luật sư Ngô Việt Bắc - Trưởng Văn phòng Luật sư Sài Gòn – Tây Nguyên. Trả lời PV, luật sư cho biết: “Hiện nay không có một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ nào có chức năng thực hiện đại phẫu như vậy là vi phạm pháp luật. Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ chỉ được tiến hành tiểu phẫu như cắt mí, mũi…Còn bệnh viện thẩm mỹ mới được thực hiện các cuộc đại phẫu và các thủ thuật trên. Việc đi đến các cơ sở này thực hiện các cuộc đại phẫu sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của khách hàng vì khi xảy ra hậu quả gì chính bệnh nhân là người chịu thiệt thòi lớn nhất”.

Đề nghị Sở Y tế cần sớm vào cuộc để điều tra làm rõ tránh xảy ra những tình trạng đáng tiếc.

Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến quý bạn đọc.

Phi Yến

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-bat-nhao-dich-vu-lam-dep-ky-4-vien-phau-thuat-tham-my-happy-cau-khach-bang-dich-vu-khong-phep-a252237.html