+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Số trẻ nhập viện vì tay chân miệng tăng gấp 5 lần

    ĐS&PL Trong thời gian gần đây số ca mắc bệnh tay chân miệng do chủng virus EV71 gây ra ở TP. Hồ Chí Minh tăng đột biến khiến các y bác sĩ phải gồng mình cứu chữa.

    Trong thời gian gần đây số ca mắc bệnh tay chân miệng do chủng virus EV71 gây ra ở TP. Hồ Chí Minh tăng đột biến, khiến các y bác sĩ phải gồng mình cứu chữa.

    Theo VTV, khoa Nhiễm - Thần kinh, bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) mỗi ngày tiếp nhận gần 200 bệnh nhi đến khám và điều trị, trong đó số ca mắc tay chân miệng trong vòng 3 tuần trở lại đây đã tăng gấp 5 lần ngày thường. Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm-Thần kinh cho biết: Có rất nhiều tác nhân gây bệnh tay chân miệng, trong đó năm nay tỷ lệ virus EV71 gây bệnh rất cao nhất là với trẻ dưới 3 tuổi.

    Lượng trẻ nhập viện điều trị vì bệnh tay chân miệng tăng gấp 5 lần so với tháng trước - Ảnh: Vietnamnet

    Trả lời báo Tin tức, bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm-Thần kinh bệnh viện Nhi Đồng 1 cho hay, hiện trong khoa đang có 179 ca bệnh, trong đó có 25 - 30 ca nặng phải theo dõi.

    “Bệnh tay chân miệng đã được cảnh báo rất nhiều tới cộng đồng và nhận thức của người dân về căn bệnh này cũng đã tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, năm nay do số ca mắc nhiều, nhiều ca nặng. Bệnh nhi tay chân miệng mới chỉ tăng đột biến khoảng 3 tuần nay. Đỉnh điểm là ngày 24/9, khoa Nhiễm-Thần kinh điều trị cho 222 bé mắc. Lượng bệnh nhân nhập viện, nhất là các ca nặng vẫn đang tiếp tục tăng. Đã có 10 trẻ phải thở máy và 4-5 trẻ phải lọc máu”, bác sĩ Trương Hữu Khanh cho biết.

    Căn phòng cấp cứu ở khoa Nhiễm – thần kinh chen kín các giường bệnh - Ảnh: Vietnamnet

    Từ đầu năm đến nay tại TP. HCM đã ghi nhận 3.195 ca mắc bệnh chân tay miệng. Mỗi ngày bệnh viện phải tiếp nhận, điều trị nội trú cho khoảng 80 bé mắc tay chân miệng, trong đó khoảng hơn 20 ca là nặng, độ 2B, độ 3.

    Nhiều ca lúc nhập viện, trẻ phải thở máy, lọc máu - Ảnh: Vietnamnet

    PGS.TS. Phan Trọng Lân, Viện trưởng viện Pasteur TP. HCM lưu ý, bệnh tay chân miệng là bệnh lưu hành theo mùa ở các nước nhiệt đới, thường rơi vào tháng 5 đến tháng 11, đối với năm 2018 so với cùng kỳ thì giảm 31% nhưng trong tháng 8-9 tăng rất nhanh, khoảng 50% so với cùng kỳ tháng của năm 2017 và các năm trước đó.

    Bệnh tay chân miệng là bệnh nguy hiểm - Ảnh: Vietnamnet

    Khi phát hiện trẻ mắc bệnh tuyệt đối không nên đến lớp khi chưa điều trị khỏi bệnh hoàn toàn. Các bậc phụ huynh đặc biệt là những người mẹ cần phải học và nắm vững những dấu hiệu biến chứng của tay chân miệng như trẻ sốt cao khó hạ, sốt liên tục hơn 2 ngày; trẻ nôn ói, giật mình, co giật… phải đưa đến bệnh viện để được hỗ trợ chuyên môn tránh những hậu quả đáng tiếc.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-so-tre-nhap-vien-vi-tay-chan-mieng-tang-gap-5-lan-a245786.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan