+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus quảng cáo trái quy định?

    ĐS&PL Thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus qua mặt cơ quan chức năng, ngang nhiên quảng cáo trên trang web những dịch vụ đại phẫu như nâng ngực, hút mỡ dù không được cấp phép thực hiện.

    Thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus đang quảng cáo trên trang web những dịch vụ đại phẫu như nâng ngực, hút mỡ.., vốn chỉ được cơ quan chức năng cấp phép thực hiện trong bệnh viện chuyên khoa đủ tiêu chuẩn.

    Vi phạm luật quảng cáo

    Theo nội dung quy định tại Điểm I, Khoản 4 Điều 25 Thông tư số 41/2011/TT-BYT của Bộ Y tế về Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ chỉ được tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai; Không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể.

    Thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus công khai quảng cáo các dịch vụ đại phẫu trên trang web.

    Thế nhưng bất chấp quy định trên, Thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus (tại địa chỉ 406 Trần Hưng Đạo, phường 2, quận 5, TP.HCM) có Giấy phép hoạt động số 04321/SYT-GPHĐ do bác sỹ Nguyễn Tiến Huy chịu trách nhiệm pháp lý vẫn ngang nhiên quảng cáo những dịch vụ đại phẫu mà theo quy định bắt buộc phải thực hiện tại các bệnh viện chuyên khoa đủ điều kiện.

    Cụ thể, trên trang wed  https://thammyviensaigonvenus.com, Thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus quảng cáo dịch vụ nâng ngực nội soi, nâng ngực Nano chip, nâng ngực chảy xệ, thu nhỏ núm vú, hút mỡ bụng, đùi… vốn là những dịch vụ đại phẫu, không một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ nào trên cả nước được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động.

    Đáng nói hơn, trong những dòng quảng cáo về các dịch vụ nằm ngoài phạm vi chuyên môn được cấp phép hoạt động cho các Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ này cũng không hề thấy có dòng lưu ý nào từ Thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus rằng đơn vị này có sự hợp tác thực hiện với một hoặc nhiều bệnh viện.

    Ngoài ra, trên trang thương mại điện tử, Thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus cũng quảng cáo là “Thẩm mỹ viện hàng đầu tại Việt Nam” nhưng lại không cung cấp tài liệu chứng minh cho nội dung trên.

    Thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus "nổ" là "Thẩm mỹ viện hàng đầu Việt Nam".

    Trao đổi với phóng viên, luật sư Ngô Việt Bắc (Đoàn Luật sư TP. HCM) cho biết: “Hiện nay, không có một Thẩm mỹ viện nào có chức năng thực hiện đại phẫu. Thẩm mỹ viện chỉ được tiến hành tiểu phẫu như cắt mí, mũi... Còn bệnh viện thẩm mỹ mới được thực hiện các cuộc đại phẫu trên. Hành vi nói trên của Thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus có dấu hiệu vi phạm quảng cáo dịch vụ vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép, cần phải xử lý nghiêm nhằm tránh những nguy cơ đe dọa sức khỏe khách hàng một khi xảy ra tai biến y khoa ngoài ý muốn do thực hiện dịch vụ vượt quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép”.

    Né tránh báo chí

    PV đã liên hệ trực tiếp với Thẫm mỹ viện Sài Gòn Venus để tìm hiểu thông tin. Tại thời điểm này, nhân viên của cơ sở cho biết ông Nguyễn Tiến Huy vắng mặt. Theo lịch hẹn qua điện thoại của nhân viên cơ sở này, 15h30 ngày 3/8, phóng viên tiếp tục đến làm việc.

    Tại đây, một lần nữa ông Nguyễn Tiến Huy lại vắng mặt. Tiếp xúc với phóng viên, một phụ nữ giới thiệu tên Trần Hoài Linh Đang và là người đại diện thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus. Sau khi phóng viên xuất trình giấy giới thiệu và đề nghị làm việc thì bà này đòi xem thẻ nhà báo, công văn của báo, bà Đang nói: “Sếp đi nước ngoài, muốn gì gửi công văn sang”.

    Mặc dù đã được phóng viên giải thích cặn kẽ quy trình tác nghiệp theo đúng Luật báo chí nhưng bà Đang cho rằng “Các em cứ làm việc theo đúng như những gì chị nói đi”.

    Ngoài bà Đang, một nhân viên khác của thẩm mỹ viện mang bảng tên Nguyễn Thị Diễm Diễm hạch sách phóng viên rằng: “Luật báo chí thì chỉ có bên báo thôi chứ bên này không áp dụng luật báo chí”.

    Như vậy, phải chăng Thẫm mỹ viện Sài Gòn Venus cố tình gây khó dễ, né tránh cung cấp thông tin khách quan cho báo chí ?

    Trước những dấu hiệu vi phạm trong việc quảng cáo dịch vụ bên ngoài giấy phép của Thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus nêu trên, để bảo vệ sức khỏe và quyền lợi chính đáng của khách hàng, đề nghị Sở Y tế TP.HCM vào cuộc xác minh, làm rõ.

    Đời sống và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin

    Phi Yến


     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-tham-my-vien-sai-gon-venus-quang-cao-trai-quy-dinh-a239605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.