Trẻ bị viêm hô hấp, cảm cúm nên ăn gì?


Thứ 6, 03/08/2018 | 08:47


Mẹ hãy bổ sung ngay mỗi ngày món ăn đơn giản mà bổ dưỡng dưới đây để tăng cường sức đề kháng, giữ nhiệt cho trẻ, giúp mẹ “quẳng gánh lo” con viêm hô hấp, cảm cúm.

Trẻ bị viêm hô hấp, cảm cúm khiến bố mẹ lo lắng, bất an, đặc biệt là mỗi khi đưa trẻ đi lớp. Mẹ hãy bổ sung ngay mỗi ngày món ăn đơn giản mà bổ dưỡng dưới đây để tăng cường sức đề kháng, giữ nhiệt cho trẻ, giúp mẹ “quẳng gánh lo” con viêm hô hấp, cảm cúm.

1. Cháo lá tía tô

Không chỉ là một loại gia vị phổ biến, tía tô còn là một vị thuốc chữa được nhiều loại bệnh, đặc biệt là các bệnh về hô hấp. Lá và hạt tía tô đều là những vị thuốc phổ biến trong Đông y.

Lá tía tô có vị cay, tính ấm có tác dụng hạ khí, tiêu đờm, trị ho, sốt, thở gấp, tức ngực. Để nấu cháo lá tía tô cho bé, trước tiên mẹ hãy rửa sạch lá tía tô, cho một lượng nước vừa phải vào sắc cho đến khi cạn còn một nửa thì bỏ bã, lấy nước, cho gạo đã vo vào, thêm một lượng nước vừa đủ rồi nấu thành cháo đặc.

Đối với trẻ em, mỗi ngày mẹ cho con ăn 1 bát, chia làm 2 lần sáng và tối. Tốt nhất mẹ nên cho bé ăn lúc cháo còn nóng sẽ giúp toát mồ hôi nhanh, lưu ý nhớ tránh gió và dùng khăn lau mồ hôi cho bé.

2. Cháo gà

Từ xa xưa, cháo gà nóng đã trở thành món ăn quen thuộc mỗi khi trời trở lạnh. Đây là loại cháo rất tốt, giúp giữ nhiệt, phòng cảm lạnh, viêm họng, không chỉ đối với người lớn mà còn rất hiệu quả ở trẻ nhỏ. Cháo gà có đặc tính kháng viêm, giảm sự di chuyển của bạch cầu trung tính, hạn chế sự phát triển của chất nhầy không có lợi, giúp phòng cảm cúm rất hiệu quả.

Để nấu cháo gà, mẹ hãy chuẩn bị thịt gà, một ít nấm hương, gạo và gia vị. Nấm hương đem rửa thật sạch, để ráo rồi xắt nhỏ. Thịt gà xắt nhỏ, xào cùng với nấm hương, thêm một chút gia vị. Mẹ ninh gạo đến khi chín nhừ thì cho hỗn hợp gà xào nấm hương vào, khuấy đều đến khi cháo nhuyễn thì múc ra bát cho bé dùng luôn khi cháo còn nóng ấm.

3. Súp táo đỏ, bí ngô

Cháo bí ngô, táo đỏ vừa thơm ngon, bổ dưỡng nhưng rất dễ chế biến. Không chỉ giúp trẻ tiêu hóa tốt, trị các chứng như chướng bụng, đầy hơi, đây còn là một trong những loại cháo giúp phòng và trị cảm cực kỳ hiệu quả cho các “nhóc tì” trong mùa đông.

Mẹ cần chuẩn bị một quả bí ngô, 500g táo đỏ và 200g đường đỏ. Bí ngô gọt bỏ vỏ, hạt, sau đó cắt thành những miếng nhỏ để khi ninh bí nhanh nhừ và chín đều. Táo đỏ rửa sạch, bỏ cuống và hạt. Cho bí ngô, táo đỏ cùng đường vào nồi, đổ lượng nước vừa đủ, đun sôi rồi ninh nhỏ lửa đến khi bí ngô và táo đỏ chín nhừ. Sau đó nghiền nhuyễn rồi đun sôi lại, nêm nếm gia vị vừa ăn. Mỗi ngày cho trẻ ăn một bát súp bí ngô, táo đỏ sẽ giúp bé phòng chống dị ứng, cảm cúm hiệu quả.

4. Cháo hành tăm (củ nén)

Cháo hành tăm (củ nén) có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm ho, sốt, trị cảm phong hàn, đau đầu, nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau bụng đi ngoài. Để chế biến cháo hành, mẹ cần chuẩn bị hành 20 củ hành tăm, gạo lứt 60g. Tất cả vo sạch, đổ lượng nước vừa đủ, nấu cháo chín thì cho hành vào. Chia nồi cháo thành nhiều lần ăn trong ngày, mỗi lần ăn 1 bát.

Bổ sung cốm NutriBaby plus

Cốm Nutribaby plus đã được hàng nghìn mẹ Việt tin tưởng lựa chọn làm “bạn đồng hành” của trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ có sức đề kháng kém hay bị các vấn đề về hô hấp.

Cốm NutriBaby plus giúp trẻ chủ động phòng chống

tác nhân gây bệnh hô hấp

NutriBaby plus  được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược, với công nghệ cải tiến và nguồn nguyên liệu nhập khẩu Châu Âu, NutriBaby plus tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, giúp trẻ phòng ngừa và giảm nhanh các triệu chứng viêm hô hấp.

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên mẹ có thêm kinh nghiệm trang bị sẵn “lá chắn” bảo vệ con từ bên trong bởi những thực phẩm bổ dưỡng để giúp con khỏe mạnh mỗi ngày.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tre-bi-viem-ho-hap-cam-cum-nen-an-gi-a238727.html