+Aa-
    Zalo

    Ung thư dạ dày di căn nguy hiểm đến tính mạng như thế nào?

    ĐS&PL Ung thư dạ dày là căn bệnh phổ biến và cướp đi tính mạng của rất nhiều người. Vào giai đoạn cuối bệnh có thể di căn đến rất nhiều các cơ quan trong cơ thể.

    Ung thư dạ dày là căn bệnh phổ biến và cướp đi tính mạng của rất nhiều người. Vào giai đoạn cuối bệnh có thể di căn đến rất nhiều các cơ quan trong cơ thể. Vậy khi đó ung thư dạ dày di căn có nguy hiểm không? Chúng nguy hiểm như thế nào? Làm thế nào để giảm được sự di căn của tế bào ung thư? Đáp án sẽ được bật mí ngay trong nội dung dưới đây.

    1. Ung thư dạ dày di căn là gì?

    Ung thư dạ dày di căn là gì?

    Ung thư dạ dày được hình thành khi trong dạ dày có chứa các gen bị đột biến. Chúng phát triển nhanh chóng và không kiểm soát được. Chúng ăn hết những thắc ăn của tế bào lành tính khác từ đó những tế bào này trở nên ác tính và được gọi là tế bào ung thư.

    Nếu người bệnh không được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời. Các tế bào ung thư sẽ theo đường bạch huyết lây lan và làm tổ tại một số bộ phận khác của cơ thể. Khi đó được gọi là ung thư dạ dày di căn. Đây được coi là giai đoạn cuối của bệnh, lúc này các tế bào ung thư phát triển nhanh và rất khó điều trị bệnh.

    2. Ung thư dạ dày di căn đến những cơ quan nào?

    Theo một số chuyên gia cho biết ung thư dạ dày sẽ dễ di căn đến những cơ quan gần dạ dày nhất, sau đó sẽ đến những cơ quan xa dạ dày như di căn đến gan, phổi, đại tràng, túi mật, tụy, xương, não, buồng trứng,....

    3. Ung thư dạ dày di căn thường có những triệu chứng gì?

    Ở giai đoạn này các triệu chứng của bệnh đã rất rõ ràng, bệnh nhân sẽ nhận thấy rất nhiều triệu chứng như: mệt mỏi, da dẻ xanh xao, đau nhức cơ thể, sút cân nghiêm trọng, không ăn uống được, đau bụng quằn quại,... Ngoài ra khi tế bào ung thư di căn đến đâu sẽ xuất hiện các triệu chứng của cơ quan đó như:

    - Di căn đến gan: nôn ra máu, da và mắt bị vàng, đau tức vùng thượng vị,...

    - Di căn đến phổi bệnh nhân sẽ xuất hiện triệu chứng: ho khan, có đờm, ho ra máu, tức ngực, khó thở,...

    - Di căn đến đại tràng: nôn ra máu, đại tiện ra máu, rối loạn tiêu hóa,...

    - Di căn xương: đau nhức cơ thể, hoa mắt chóng mặt do thiếu máu, buồn nôn, nôn, xương dễ gãy,...

    4. Ung thư dạ dày di căn ảnh hưởng đến tính mạng như thế nào?

    Ung thư dạ dày di căn có nguy hiểm không? Câu trả lời là có. Bởi một khối u trong cơ thể thôi cũng khó điều trị rồi, nay lại có thêm khối u khác thì việc điều trị càng khó khăn gấp bội lần. Mặt khác cơ thể bệnh nhân suy yếu nên việc tiếp nhận điều trị càng khó khăn hơn, thậm chí là không thể điều trị được. Vì vậy ảnh hưởng rất lớn đến thời gian sống, tính mạng của bệnh nhân.

    Ung thư dạ dày di căn ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân ung thư

    Với các biện pháp hiện nay để điều trị bệnh chỉ mang tính chất giúp bệnh nhân giảm bớt đau đớn và kéo dài thời gian sống. Theo kết quả thống kê cho thấy, hiện nay chỉ có khoảng 4 -5% người mắc bệnh ung thư dạ dày di căn có cơ hội sống trên 5 năm nếu được điều trị kịp thời.

    5. Làm sao để hạn chế được tình trạng di căn?

    Phòng tránh ung thư cũng như phát hiện được bệnh sớm đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp người bệnh không bỏ lỡ cơ hội điều trị cũng như thời gian sống của bệnh nhân.

    - Thường xuyên đi khám tầm soát ung thư để phát hiện bệnh sớm.

    - Xây dựng chế độ ăn uống, luyện tập khoa học hợp lý.

    - Giữ tinh thần luôn được vui vẻ, lạc quan.

    - Bổ sung các loại thảo dược tốt để phòng ngừa bệnh.

    - Hạn chế bia rượu, thuốc lá, đồ ăn uống không lành mạnh…

    Việc phát hiện bệnh sớm sẽ có biện pháp điều trị kịp thời, cũng như chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ hạn chế được ung thư ghé thăm và tình trạng di căn. Vì vậy mọi người cần nâng cao ý thức đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện ung thư dạ dày sớm.

    Phạm Hưng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-thu-da-day-di-can-nguy-hiem-den-tinh-mang-nhu-the-nao-a263540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan