Viện thẩm mỹ Siam Thailand “Treo đầu dê bán thịt chó” – Bài 1: Bác sĩ “chui” tư vấn phẫu thuật cho khách


Chủ nhật, 16/12/2018 | 15:41


Không hiểu sao, một vị bác sĩ có tên là David Dương lại “đi lạc” vào viện thẩm mỹ Siam Thailand và tư vấn phẫu thuật cho khách một cách công khai ngay tại cơ sở này.

Không hiểu sao, một vị bác sĩ có tên là David Dương lại “đi lạc” vào viện thẩm mỹ Siam Thailand và tư vấn phẫu thuật cho khách một cách công khai ngay tại cơ sở này.

Trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 07161/HCM-GPHĐ, Giám đốc Sở Y tế TP. HCM cấp phép hoạt động cho Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Siam Thailand cơ sở TP. HCM (53-55-57 Trường Sơn, P.15, Q.10) do bác sỹ Bùi Xuân Huân chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật. Và trong buổi làm việc với phóng viên báo ĐS&PL, ông Huân cũng khẳng định cơ sở chỉ có duy nhất bản thân ông được phép phẫu thuật tại đây. Thế nhưng, không hiểu sao, một vị bác sỹ có tên là David Dương lại “đi lạc” vào đây và tư vấn phẫu thuật cho khách một cách công khai ngay tại cơ sở này.

Bác sĩ “chui” tung hoành

Phản ánh đến báo ĐS&PL, một độc giả cho biết, đọc được quảng cáo khá hấp dẫn về những dịch vụ tại viện thẩm mỹ Siam Thailand nên chị đã tìm đến để tư  vấn. Tuy nhiên, khi tư vấn, một bác sỹ trẻ có cái tên vừa Việt vừa Tây khá lóng ngóng khi chị hỏi sâu về các thủ thuật làm đẹp. Nghi ngờ nên chị từ chối làm và ra về. Chị đặt nghi vấn về trình độ chuyên môn của bác sỹ trẻ này.

Để xác minh thực hư phản ánh, phóng viên đã vào cuộc điều tra. Vào xem website của cơ sở này, phóng viên thấy giới thiệu về dịch vụ nâng mũi khá hoành tráng, cụ thể: “Nâng mũi PCN là phương pháp tạo hình toàn diện, làm thay đổi toàn bộ cấu trúc mũi để phù hợp với khuôn mặt. Tại Siam, chúng tôi không quan niệm mũi đẹp là mũi cao, mà mũi đẹp phải là chiếc mũi tôn lên vẻ đẹp của toàn bộ khuôn mặt bạn. Mũi nằm ở vị trí trung tâm, nên nó đóng vai trò quan trọng trong việc điều hướng ánh nhìn của người đối diện, giúp làm cân đối khuôn mặt, khiến chúng ta có thêm sự tự tin khi giao tiếp.

Viện thẩm mỹ Siam Thailand cơ sở TP. HCM

Bẩm sinh không phải ai cũng sở hữu được chiếc mũi phù hợp với khuôn mặt. Mũi to, mũi ngắn, mũi lân, mũi bè, mũi tẹt, mũi lệch, mũi hếch, đầu mũi to, mũi không cân xứng… có quá nhiều từ ngữ để mô tả một chiếc mũi không hoàn hảo. Do đó, phương pháp làm đẹp cho từng chiếc mũi lại rất khác nhau. Và đôi khi chúng ta chạy theo cái đẹp của số đông.

Rất nhiều người quan niệm mũi có dáng S, dáng L mới là mũi chuẩn. Nhưng thực sự thì mỗi khuôn mặt sẽ phù hợp với một dáng mũi khác nhau. Nếu bạn muốn có một chiếc mũi đẹp và hài hòa với khuôn mặt, hãy tìm hiểu phương pháp nâng mũi PCN – cấu trúc mũi toàn diện”.

Gọi vào số hotline của viện thẩm mỹ Siam Thailand thì ngay lập tức phóng viên được một giọng nữ bắt máy, người này xưng tên Hằng. Sau khi nghe phóng viên trình bày, cô mời phóng viên trực tiếp đến viện thẩm mỹ để bác sỹ thăm khám. Sau khi đặt lịch hẹn, phóng viên đến cơ sở. Tại đây, sau khi ghi hồ sơ tư vấn, một nhân viên đưa phóng viên lên lầu. Tại đây, một bác sỹ nam khá trẻ vào thăm khám cho phóng viên.

Ông David Dương đang tư vấn phẫu thuật và hẹn phóng viên đến để nâng mũi.

Nắn bóp mũi của phóng viên, ông này nói “Cánh mũi em rất dày, cằm em khuyết, thiếu độ nhô và dài, em nên làm cằm và mũi luôn thì mới đẹp. Công nghệ Siam này khác biệt, nó không sưng gì đâu nên em yên tâm. Sau khi làm cằm và mũi xong thì nó sẽ có độ hài hoà giữa mũi, môi và cằm. Em yên tâm nhé, làm xong là đẹp, em còn hỏi gì không?”. Khi phóng viên hỏi các bước trước khi làm phẫu thuật thì ông này nói: “Em cứ ăn uống bình thường rồi đến đây anh làm các bước xét nghiệm cần thiết cho một cuộc mổ của anh, kiểm tra thì ở tầng 4, sau đó mình lên tầng 5 mổ, mổ xong về luôn, mấy cái này nhanh lắm”.

Sau khi khám cho phóng viên xong, ông này ra ngoài và để lại nhân viên nữ tiếp tục báo giá. Cô này cho phóng viên biết: “Nâng mũi cấu trúc 55 triệu giảm còn 35 triệu, chị nha”. Lúc này phóng viên hỏi thăm về vị bác sỹ kia thì cô này nói: “Bác tên là David Dương, bác sẽ mổ luôn cho chị, chị yên tâm nha, nếu đồng ý làm thì đặt cọc cho bên em rồi hôm sau chị qua làm”. Lấy lý do quên mang theo tiền, phóng viên rời khỏi nơi này.

Xem thường tính mạng khách hàng

Để thông tin được khách quan và đa chiều, PV đã có buổi làm việc với đại diện viện thẩm mỹ Siam Thailand. Trao đổi với phóng viên, người chịu trách nhiệm kỹ thuật, bác sĩ Bùi Xuân Huân cho biết: “Ở đây chỉ có mình anh làm phẫu thuật, làm gì có bác sĩ nào khác”. Đồng thời ông Huân cũng cung cấp được duy nhất hồ sơ nhân sự trực tiếp làm việc ở cơ sở này chỉ có ông và một điều dưỡng nữ. Vậy ông David Dương, người đã tư vấn và hẹn phẫu thuật cho phóng viên là ai? Phải chăng ông này vô tình “đi lạc” vào viện thẩm mỹ Siam Thailan và công khai tư vấn cho khách hàng như chốn không người? Nếu trường hợp tai biến xảy ra, ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho khách hàng?

Đại diện viện thẩm mỹ Siam Thailand không cung cấp được chứng chỉ hành nghề của ông David Dương.

Theo nghị định số: 109/2016/NĐ-CP quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì “Ngoài người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chuyên khoa, các đối tượng khác làm việc trong phòng khám chuyên khoa nếu có thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh thì phải có chứng chỉ hành nghề và được phân công công việc phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong chứng chỉ hành nghề của người đó”.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Lê Ngọc Luân (Đoàn luật sư TP. HCM) cho biết: “Điểm a Khoản 5 Điều 28 Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định: Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi hành nghề khám bệnh, chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề. Ngoài ra, người vi phạm còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng theo quy định tại Điểm b Khoản 7 điều này”.

Việc ông David Dương công khai tư vấn và hẹn khách đến làm phẫu thuật ngay tại cơ sở nhưng người chịu trách nhiệm chuyên môn cơ sở này lại không cung cấp được chứng chỉ hành nghề của ông này. Phải chăng, viện thẩm mỹ Siam Thailand đang “treo đầu dê bán thịt chó”, xem tính mạng khách hàng chỉ như một trò đùa.

Đề nghị Sở Y tế cần sớm vào cuộc để điều tra làm rõ tránh xảy ra những tình trạng đáng tiếc.

Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến quý bạn đọc.

Phi Yến

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-tham-my-siam-thailand-treo-dau-de-ban-thit-cho-bai-1-bac-si-chui-tu-van-phau-thuat-cho-khach-a255279.html