Vỡ mộng mỹ nhân vì tin tiến sĩ thẩm mỹ


Thứ 4, 04/10/2017 | 00:42


Cùng sự kiện

Nhu cầu làm đẹp quá lớn khiến nhiều chị em không ngần ngại bỏ hàng trăm triệu đồng để chỉnh hình khuôn mặt, nâng mũi, tạo cằm V- line... để có gương mặt “xinh như mộng”.

Nhu cầu làm đẹp quá lớn khiến nhiều chị em không ngần ngại bỏ hàng trăm triệu đồng tìm bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình khuôn mặt, nâng mũi, tạo cằm V- line... để có gương mặt “xinh như mộng”. Tuy nhiên, không ít người vỡ mộng mỹ nhân vì đặt niềm tin nhầm chỗ.

Hôn mê sâu sau khi phẫu thuật gọt hàm

Thông tin từ ông Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở đã báo cáo bộ Y tế về vụ việc một phụ nữ bị hôn mê sâu sau khi phẫu thuật làm đẹp tại bệnh viện Thẩm mỹ Emcas. Cùng thời điểm này, một nạn nhân khác cũng tố cáo bệnh viện làm cho khuôn mặt của họ biến dạng hoàn toàn và đang phải điều trị nhiễm trùng.

Trước đó, ngày 17/9, bệnh nhân T.T.Đ. (SN 1979, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) đến bệnh viện Thẩm mỹ Emcas để chỉnh hình xương 2 hàm. Trưa cùng ngày, bệnh nhân được phẫu thuật xong, chuyển qua phòng Hồi sức. Nhưng 20 phút sau, bệnh nhân có hiện tượng chảy máu khoang miệng. Các bác sĩ tiếp tục xử lý cầm máu bằng cách khâu niêm mạc, đặt nẹp vít và theo dõi.

Ca thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện Thẩm mỹ Emcas.

Khoảng 30 phút sau, bệnh nhân suy hô hấp, phù nề và được mở khí quản hồi sức. Tuy nhiên, trong quá trình hồi sức, bệnh nhân ngưng tim, các bác sĩ tiếp tục xử lý hồi sức đến khi tim và huyết áp ổn định mới chuyển qua bệnh viện Nhân dân 115.

Cũng theo thông tin từ sở Y tế TP.HCM, ca phẫu thuật cho bệnh nhân Đ. do bác sĩ Trần Ngọc Quảng Phi làm phẫu thuật viên chính. Bác sĩ Phi được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Răng hàm mặt, có bằng bác sĩ Nội trú và bằng tiến sĩ chuyên ngành Phẫu thuật hàm mặt.

Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas được cấp phép hoạt động từ năm 2013, được phê duyệt danh mục chuyên môn kỹ thuật điều trị trong đó có kỹ thuật chỉnh hình xương 2 hàm. Bác sĩ Phạm Xuân Nghiêm, Giám đốc bệnh viện này cho biết, hiện đang thảo luận với gia đình, bệnh viện Nhân dân 115 để chuyển bệnh nhân qua Singapore tiếp tục điều trị.

Sau khi những thông tin này được phản ánh, chị T.T.T.H. (SN 1984, quê tỉnh Nam Định) tiếp tục chia sẻ với PV về câu chuyện của mình trong khi làm đẹp tại bệnh viện. Chị H. cho biết, tháng 2/2017, vì muốn phẫu thuật gọt hàm, tạo cằm V-line, nâng mũi nên đã tìm hiểu các thẩm mỹ viện làm đẹp nổi tiếng tại TP.HCM. Lân la trên mạng, chị H. được biết, một số thẩm mỹ viện tại TP.HCM có bác sĩ Hàn Quốc phẫu thuật và tìm đến thẩm mỹ viện K.. Tuy nhiên, nhân viên kinh doanh ở đây hướng dẫn chị qua bệnh viện Thẩm mỹ Emcas để được thực hiện tốt hơn.

Biến dạng hoàn toàn khuôn mặt

Chị H. kể: “Thời điểm thực hiện phẫu thuật, bác sĩ cho biết, tôi sẽ yên tâm vì đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao. Mấy ngày sau phẫu thuật, tôi thấy hiện tượng đau, chảy dịch nên đến bảo hành tại bệnh viện thì không được tiếp đón chu đáo. Phía bệnh viện cho rằng tôi đến ăn vạ”.

Được biết, do làm nghề nail tại Singapore nên chị H. không có thời gian ở lại Việt Nam để khiếu nại lên các cơ quan chức năng, mà chỉ đến bệnh viện để được tư vấn, khắc phục hậu quả. Sau khi khiếu nại, phía bệnh viện đã trả lại toàn bộ chi phí phẫu thuật bao gồm hơn 173 triệu đồng. Từ đó, chị H. ra nước ngoài tiếp tục điều trị vết thương, nhiễm trùng và khuôn mặt biến dạng.

Chị H. khẳng định: “Tôi vẫn còn giữ lại toàn bộ phim chụp tại bệnh viện cũng như tư liệu về ca phẫu thuật bao gồm các hóa đơn thanh toán tiền, chi phí mà bệnh viện trả lại, phim chụp... Nếu thực hiện lại ca phẫu thuật sẽ tốn rất nhiều chi phí. Lúc này, tôi vẫn phải uống thuốc và điều trị nhiễm trùng nên chưa thể thực hiện lại”. “Nếu không có gia đình hỗ trợ, từ vật chất đến tinh thần, chắc tôi đã tự tử”, chị H. nói.

Trên trang website của bệnh viện Thẩm mỹ Emcas có ghi các nội dung dịch vụ được phép thực hiện như: Căng da mặt bằng chỉ, nâng mũi, sửa mũi hư, hút mỡ, giảm cân dinh dưỡng, điều trị da, đặt túi mông, thẩm mỹ mắt Hàn Quốc, nha khoa thẩm mỹ. Đặc biệt, bệnh viện có chính sách nursing care (chăm sóc không cần người thân) với tiêu chí hoàn thiện chu đáo cách phục vụ khách hàng của mình từ lúc đặt chân xuống đến khi bước chân đi và gọi điện hỏi thăm sau 1 tháng điều trị.

Đã báo cáo sở Y tế

Trao đổi với PV, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ Emcas cho biết, vụ việc xảy ra, bệnh viện đã báo cáo toàn bộ nội dung với sở Y tế TP.HCM. Quan điểm của bệnh viện là công khai mọi thông tin chứ không che giấu. Hiện, sở Y tế TP.HCM cũng đã đến bệnh viện niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh án của bệnh nhân T.T.Đ. để làm rõ.

Lành Nguyễn


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-mong-my-nhan-vi-tin-tien-si-tham-my-a203739.html