Cảm ơn bố mẹ chồng đã thương con nhiều như thế


Chủ nhật, 21/05/2017 | 06:35


Cùng sự kiện

Giờ tôi hoàn toàn không muốn đi bước nữa, bởi hạnh phúc lớn nhất cuộc đời chính là được nhìn con trai trưởng thành, bố mẹ chồng khỏe mạnh đến trăm tuổi.

Giờ tôi hoàn toàn không muốn đi bước nữa, bởi hạnh phúc lớn nhất cuộc đời chính là được nhìn con trai trưởng thành, bố mẹ chồng khỏe mạnh đến trăm tuổi.

Cưới chồng năm 25 tuổi, tôi từ Nghệ An về Thanh Hóa làm dâu. Ngày theo chồng về dinh, phải chuyển công tác về một nơi tôi chưa từng sống quả là một khó khăn. Nhưng có lẽ, điều tôi lo lắng nhất đó chính là việc hòa hợp cùng với gia đình chồng.

Dù thế, những ngày đầu về làm dâu, tôi đã luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành trách nhiệm của nàng dâu trưởng. Hiểu được sự lo lắng của tôi, bố mẹ chồng đã quan tâm, động viên hết mực. Chính điều đó, càng khiến tôi thêm thương yêu, khâm phục bố mẹ chồng.

Cuộc sống êm đềm trôi qua cho tới khi con trai tôi tròn 7 tuổi, chồng tôi qua đời vì tai nạn. Ngày đó, mẹ chồng sốc quá, bà đau buồn suốt thời gian dài. Phải hơn 1 năm sau, mẹ chồng tôi mới lấy lại được thăng bằng.

Trở thành góa phụ khi tuổi đời còn khá trẻ, đối với tôi là cơn ác mộng. Thương con dâu, đôi lần bố mẹ chồng mở lời khuyên tôi đi bước nữa để lo cho hạnh phúc về sau. Nhưng tôi đâu nỡ, bởi từ ngày anh mất, bố mẹ càng thương con dâu hơn.

Ngày tôi được vinh danh giáo viên dạy giỏi của trường, bố mẹ chồng mừng lắm. Ông bà chuẩn bị tiệc liên hoan, mời anh em nội, ngoại tới dự. Khi đó, tôi hạnh phúc biết chừng nào.

Thời gian trôi đi, đã hơn 10 năm chồng tôi qua đời, tôi dần cảm nhận được bố mẹ chồng như gia đình thật sự của mình. Tôi hoàn toàn không muốn đi bước nữa, bởi hạnh phúc lớn nhất cuộc đời chính là được nhìn con trai trưởng thành, bố mẹ chồng khỏe mạnh đến trăm tuổi.

Thanh Bình (Ghi theo lời kể của chị Lê Thị Huyền, Thanh Hóa).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-on-bo-me-chong-da-thuong-con-nhieu-nhu-the-a190795.html