+Aa-
    Zalo

    Chồng bỏ đi, 10 năm chăm bố chồng tâm thần, ngày ông mất tôi phát hiện mình mang bầu

    ĐS&PL Ngày bố chồng mất được 1 tháng, Hoa bỗng phát hiện mình mang thai với các dấu hiệu nôn, thèm chua. Cả làng đồn đoán và chính tôi cũng không biết bố đứa trẻ là ai…

    Ngày bố chồng mất được 1 tháng, Hoa bỗng phát hiện mình mang thai với các dấu hiệu nôn, thèm chua. Cả làng đồn đoán và chính tôi cũng không biết bố đứa trẻ là ai…

    Hoa vốn là cô gái mồ côi cha mẹ từ nhỏ, 7 tuổi được các ni cô trong chùa mang vào nuôi và sau đó đi làm thuê, làm mướn đủ nhà. Năm 20 tuổi, Hoa gặp Trung và đem lòng yêu mến rồi theo anh về sống chung.

    Ngày Hoa về nhà Trung, mẹ anh đã qua đời chỉ còn ông bố già cả tâm thần lúc tỉnh lúc mê. Gia cảnh anh khá khó khăn nên sau hai năm chung sống, Trung bỏ Hoa và bố đi theo người phụ nữ giàu có làng bên. Sau ngày anh phản bội ra đi, Hoa và bố chồng sống cuộc sống cực khổ.

    Chồng bỏ đi, Hoa chẳng còn vướng bận gì nhà chồng, cô có thể ta đi tìm hạnh phúc khác cho mình nhưng mọi người khuyên bảo. Nghĩ đi nghĩ lại, cuối cùng cô cũng quyết định ra đi. Thế nhưng đúng hôm Hoa xếp quần áo thì bố chồng ốm nặng. Thương ông một mình côi cút, không có người thân, cô đã ở lại chăm sóc thuốc thang cho đến khi ông đỡ sốt, đỡ co giật.

    Nhìn ông ngày càng héo úa gầy gò, Hoa lại mủi lòng không thể rời đi. Nhỡ lúc bệnh tâm thần tái phát, ông sẽ chẳng có ai bên cạnh. Nghĩ vậy, Hoa quyết định ở lại chăm sóc bố chồng và cũng hy vọng một ngày Trung sẽ trở về.

    Mới ngày đó mà cũng đã 10 năm trôi qua, Trung vẫn không tin tức còn bố chồng thì ngày một nặng bệnh hơn. Nhiều đêm Hoa phải một mình chạy khắp làng tìm kiếm khi ông phát bệnh và bỏ đi. Không bất kể nắng mưa hay khô ráo, Hoa đều phải thức trắng nhiều lần để canh bố chồng. Làng xóm nhìn vào đều ca ngợi sự hiếu thảo của người con dâu như Hoa. Ai cũng mong một lần Trung quay lại với Hoa.

    Thế nhưng đằng đẵng 10, Trung chưa một lần quay về ngôi nhà của mình. Dịp ấy bố chồng Hoa ốm nặng, ai cũng bảo ông sẽ không qua khỏi được. Nhìn ông ho khan, liên tục gọi tên vợ, Hoa nặng lòng biết mấy.

    Một tháng sau ngày bố chồng mất, Hoa phát hiện mình mang bầu (Ảnh minh họa)

    Tối đó, bố chồng có vẻ đỡ hơn, Hoa thấy ông tỉnh táo, còn nhờ cô chuẩn bị mâm cỗ cúng cho vợ trước ngày giỗ vì sợ không đợi được. Hoa nghe lời ông, chuẩn bị đủ gà, xôi và hoa quả làm mâm cúng mẹ chồng.

    Tối ấy tự nhiên bố chồng ép Hoa uống rượu và không ngừng tâm sự chuyện ông sẽ chẳng còn sống được bao lâu. Do uống khá nhiều rượu nên Hoa ngủ một mạch đến sáng, khi tỉnh dậy chạy ra giường bố chồng thì thấy ông đã lạnh toát, ít tiếng sau thì qua đời.

    Ngày bố chồng mất, một mình cô lo chuyện hậu sự. 1 tháng sau đó, trong lúc dọn lại đồ đạc của bố chồng, cô phát hiện tờ di chúc ông để lại. Hóa ra lúc tỉnh táo ông đã nhờ người viết di chúc để lại cho cô căn nhà và mấy chục triệu trong tài khoản ngân hàng.

    Hoa rơi nước mắt khi cầm tờ di chúc trên tay. Lòng cô đau đến khó tả, bao năm qua cô xem bố chồng như bố ruột của mình, tự tay chăm sóc ông. Đến khi rời xa thế giới, ông vẫn thương cô.

    Mấy ngày sau đó, Hoa thấy cơ thể mệt mỏi, thường xuyên nôn ọe và thèm chua. Hỏi người hàng xóm những dấu hiệu lạ thì mới hay mình đã mang thai. Nhưng mang thai với ai, bao năm qua cô có qua lại với người đàn ông nào đâu. Hoa lo lắng không hiểu mọi chuyện đang diễn ra.

    Câu chuyện cô mang bầu nhanh chóng lan ra khắp làng, có người bảo cô qua lại với người đàn ông khác nhưng có người độc miệng cho rằng giữa cô và bố chồng có chuyện mờ ám.

    Những lời dị nghị của xóm làng khiến bị kỳ thị nhưng vốn không biết chuyện gì nên cô không thể giải thích. Hoa quyết định sẽ rời làng ra đi nhưng hôm cô đi, bất ngờ một người đàn ông chưa vợ trong làng bị tật ở tay đứng ra nhận trách nhiệm.

    Người đàn ông ấy không phải ai xa lạ mà chính là Thành, người xóm dưới ai cũng quen mặt. Thành chưa có vợ nhưng bị tật ở tay nên sống với mẹ trong nhà ven sông. Hoa có gặp anh mấy lần khi đi chợ.

    Hóa ra chính bố chồng cô đã nhờ Thành chăm sóc khi Hoa. Cái đêm ông bắt cô uống nhiều rượu là sắp đặt để cho Thành vào phòng cô. Cái thai thực sự là của Thành. Hoa đứng đó nước mắt ngắn dài chảy đầy khuôn mặt. Không ngờ người bố chồng tâm thần lại là người đàn ông thương con dâu đến vậy. Ông ra đi nhưng không đành để Hoa bơ vơ một mình nên đã sắp đặt mọi chuyện. Cuộc sống của Hoa rồi sẽ sang một trang mới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-bo-di-10-nam-cham-bo-chong-tam-than-ngay-ong-mat-toi-phat-hien-minh-mang-bau-a191341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan