Chồng bỗng dưng hờ hững với vợ liệu có phải do ngoại tình?


Thứ 2, 26/02/2018 | 01:45


Chồng tôi dạo gần đây bỗng dưng hờ hững với vợ, liệu đó có phải là dấu hiệu anh ấy có mối quan hệ bất chính nào khác hay không?

Chồng tôi dạo gần đây bỗng dưng hờ hững với vợ, liệu đó có phải là dấu hiệu anh ấy có mối quan hệ bất chính nào khác hay không?

Tôi năm nay 30 tuổi, đã kết hôn được 4 năm và có 1 con gái được 3 tuổi. Chồng tôi hơn tôi 2 tuổi, là mẫu đàn ông của gia đình. Ngoài giờ đi làm, chồng tôi hầu như ở nhà với vợ con, ít khi bù khú bạn bè. Nhưng thời gian gần đây, tôi phát hiện giữa chồng và tôi dường như có khoảng cách.

Anh ban ngày rất tốt, rất tâm lý với tôi, nhưng tối khi ngủ không còn ôm tôi như thói quen được duy trì suốt 4 năm nay nữa. Anh ấy dường như không thích chạm vào tôi, dù có khi tôi đi công tác cả tuần mới về thì anh ấy cũng rất hờ hững. Mọi chuyện giữa hai vợ chồng diễn ra như để hoàn thành trách nhiệm. Tôi cảm thấy rất hoang mang.

Vợ phát hiện chồng hờ hững hơn trước - ảnh minh họa.

Hơn nữa, trước anh luôn chia sẻ mọi chuyện với tôi nhưng bây giờ tôi hỏi gì thì nói không thì thôi. Nghi ngờ, lén kiểm tra điện thoại của chồng, tôi cũng không thấy số lạ nào. Ngoài việc lạnh nhạt với vợ hơn trước thì anh cũng không hề có những biểu hiện bất thường gì khác nên tôi cũng chưa khẳng định được liệu chồng mình đang có mối quan hệ ngoài luồng nào không?

Chuyên gia tâm lý gia đình:

Bạn đã kết hôn được 4 năm thì có lẽ bạn hiểu, cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng mặn nồng. Con người sẽ phải trải qua rất nhiều giai đoạn khủng hoảng, chẳng ai có thể tránh khỏi. Có thể thời gian này chồng bạn đang gặp một số chuyện không vui hoặc rắc rối nào đó trong công việc. Hoặc cũng có thể do công việc nhiều hơn khiến anh ấy mệt mỏi.

Phụ nữ hay nhìn sự thay đổi của đàn ông theo hướng không mấy tốt đẹp là: Ngoại tình. Không phải đâu bạn ạ! Cuộc sống vốn nhiều áp lực và không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ. Là vợ, bạn nên tâm lý và khuyến khích các anh chia sẻ những trăn trở trong công việc. Không nhất thiết chị sẽ phải nhảy vào công việc của chồng để san sẻ khó khăn mà chính thái độ quan tâm và ra sức yêu thương chồng con cũng đã là một liều thuốc tăng lực giúp anh ấy thêm sức mạnh vượt qua những khó khăn nhất thời này.

Bạn cũng nên xem xét lại chính mình xem gần đây bạn có quá xuề xòa trong cách ăn mặc, để mình kém hấp dẫn trong mắt chồng. Vợ chồng lấy nhau nhiều năm thì chuyện ấy cũng sẽ dần đi vào quen thuộc và nhàm chán nếu cả hai không biết cách làm mới.

Đừng chủ quan suy nghĩ rằng “Tắt đèn thì nhà ngói cũng như nhà tranh” mà phụ nữ lại xuề xoà và không đầu tư chăm chút bản thân cho thật “bắt mắt” để rồi dễ dàng “bắt tim” chồng yêu.

Hãy thẳng thắn chia sẻ với chồng để tìm ra chính xác nguyên nhân của những thay đổi ở anh ấy. “Bệnh” chỉ khỏi khi được chữa đúng thuốc. Tôi nghĩ biểu hiện của chồng bạn không phải biểu hiện của một người đàn ông đang có thêm một người phụ nữ ngoài vợ.

Minh Minh (ghi theo lời kể của chị Ngô Loan)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-bong-dung-ho-hung-voi-vo-lieu-co-phai-do-ngoai-tinh-a210362.html