+Aa-
    Zalo

    Hậu xuất khẩu lao động: Đau đớn lòng chồng đem tiền và nhân tình về

    ĐS&PL Sau 3 năm đi lao động ở xứ người, chồng tôi về nước cùng một cô gái lạ, nói là để giúp đỡ làm việc trong xưởng may gia đình.

    Sau 3 năm đi lao động ở xứ người, chồng tôi về nước cùng một cô gái lạ, nói là để giúp đỡ làm việc trong xưởng may gia đình.

    Trà năm nay 34 tuổi, đã kết hôn được 8 năm và có 1 con gái 6 tuổi. Cách đây 4 năm, do cuộc sống gia đình khó khăn nên vợ chồng chị quyết định vay mượn để chồng đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Kết thúc 3 năm, chồng chị điện thoại bàn với vợ muốn ở lại thêm vài năm nữa, nhưng lúc đó, kinh tế gia đình đã ổn định, công việc kinh doanh tại xưởng may gia công của chị đang phát triển, mình chị không đảm đương được, nên nhất quyết gọi chồng về.

    Ngày anh về có đi cùng một cô gái khá trẻ, anh ấy giới thiệu cô này là đồng nghiệp làm cùng công ty bên Hàn, có kinh nghiệm làm kế toán nên anh muốn mời cô ấy về làm tại xưởng. Vì cô gái này ở khác tỉnh nên anh bảo để cô ấy ở căn phòng trống trong nhà. Thấy chồng nói có lý nên Trà cũng vui vẻ đồng ý mà không biết rằng mình đã rơi vào kế hoạch của họ.

    Chồng chị ngang nhiên mang nhân tình về nhà và giới thiệu là đồng nghiệp.

    Một thời gian, Trà nghe thấy mọi người trong xưởng đồn đãi rằng hay thấy chồng chị và cô ta có thái độ thân mật trên mức bạn bè. Thậm chí con gái lớn của chị ở nhà cũng bảo có lần nhìn thấy bố vuốt má cô Nguyệt (tên cô ta) dưới nhà bếp. Trà cũng thấy nghi nhưng để cho chắc chị muốn theo dõi thêm đoạn thời gian xem sao.

    Anh chị xa nhau mấy năm, đang trong giai đoạn muốn củng cố lại quan hệ nên chị sợ mình nghi sai cho chồng gây sứt mẻ tình cảm. Thế rồi, bị công việc bận rộn cuốn lấy nên chị cũng không có nhiều thời gian để ý đến họ.

    Cho đến buổi tối cách đây 10 ngày, đối tác rời lịch hẹn nên Trà về nhà sớm hơn bình thường (thường 9-10h đêm chị mới có mặt ở nhà). Đi qua phòng cô nàng kia ở, chị nghe thấy tiếng cô ta cười khúc khích nên dừng lại và đột nhiên nghe thấy tiếng chồng chị nói: “Anh yêu em”.

    Chân Trà nhũn ra, suýt không đứng vững. Chị cố gắng đứng yên một lúc, rồi nhẹ nhàng ra khỏi nhà đi lang thang không mục đích. Phải đi đổi gió mất một lúc lâu mới bình ổn được tâm trạng, chị quay về nhà. Cô ta vẫn như mọi ngày chào chị, còn chồng chị thì ở trong phòng. Bỗng nhiên, Trà thấy cả người không còn hứng thú gì. Chị định về nhà làm ầm lên, mắng mỏ và đuổi cô ta ra khỏi nhà. Thế nhưng lúc này chị lại làm như không có gì xảy ra. Tưởng như chuyện chị nghe được lúc nãy chỉ là một hồi mê sảng.

    Từ hôm đó đến nay, Trà tự coi như mình chưa nghe, chưa biết gì cho dù trong lòng đau đớn vô cùng. Sau mấy đêm mất ngủ, cuối cùng chị đã suy nghĩ thật kỹ.

    Chị muốn cố gắng giải quyết việc này êm đẹp nhất để giữ gia đình, giữ chồng, giữ cha cho con mình. Trước anh cũng là người yêu vợ thương con nên thấy gia cảnh khó khăn, không ngại đi lao động xứ người để cải thiện kinh tế gia đình. Giờ gia đình đã khá lên, có của ăn của để, anh lại thay lòng đổi dạ.

    Điều chị giận nhất là anh lại “trăm phương ngàn kế” đưa cô ta về sống ngay trong nhà mình. Nếu mọi việc vỡ lở ra thì làm sao anh còn dám nhìn mặt đứa con gái bé bỏng của mình. Chắc anh coi mình rất thông minh còn chị thật ngốc!

    Trà không làm ầm lên không phải chị muốn "mũ ni che tai" để giữ gìn cuộc hôn nhân mặt ngoài giả tạo. Chị muốn ngả bài với họ và cần có bằng chứng để hai người hết đường chối cãi. Chị đi mua máy quay phim mini, giấu tại những điểm dễ dàng "gây án" trong nhà.

    Kế hoạch của Trà rất đơn giản, khi đã thu thập đủ chứng cứ, chị sẽ "ba mặt một lời" cùng hai người kia nói chuyện, nhẹ nhàng thôi để chồng hiểu rằng, dù đã biết mọi chuyện nhưng chị không muốn làm ầm lên vì muốn giữ thể diện cho chồng. Nhưng đó cũng là nhượng bộ duy nhất cuối cùng của chị dành cho họ.

    Nếu họ vẫn muốn đến với nhau, chị sẽ ly hôn chứ không muốn sống với người đàn ông trong lòng có người phụ nữ khác. Xưởng may của chị hiện đang hoạt động tốt, chị và con gái sẽ có cuộc sống vật chất đầy đủ, không bị phụ thuộc về kinh tế với bất kì ai.

    Phụ nữ đôi khi cần kiên quyết, mạnh mẽ để có thể sống với sự tôn nghiêm và lòng tự trọng.

    * Tên nhân vật đã được thay đổi

    Minh Minh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-xuat-khau-lao-dong-dau-don-long-chong-dem-tien-va-nhan-tinh-ve-a210104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chồng khoe có nhân tình với vợ

    Chồng khoe có nhân tình với vợ

    Trong cuộc sống, đàn ông hay phụ nữ đều khó tránh khỏi có những lúc xao lòng, những phút giây ngoài chồng, ngoài vợ. Có thể là sự phản bội về thể xác hay tâm hồn.