Nhận con của người ăn mày về nuôi và những tháng ngày giông bão sau hôn nhân


Thứ 3, 28/03/2017 | 13:45


Cùng sự kiện

Bao lần cô cảm thấy có lỗi với bố mẹ mình, nhưng cô tin cuộc sống của cô hiện tại sẽ tốt đẹp hơn nhiều so với việc cố níu cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc.

Bao lần cô cảm thấy có lỗi với bố mẹ mình, nhưng cô tin cuộc sống của cô hiện tại sẽ tốt đẹp hơn nhiều so với việc cố níu cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc.

Mới 26 tuổi nhưng kể từ ngày Thu Hương nhận bé trai của một người phụ nữ cơ nhỡ làm con nuôi thì cuộc đời cô gặp bao sóng gió, bão bùng.

Khi ấy Hương đang làm việc cho một công ty xuất nhập khẩu nước ngoài, niềm yêu thích của cô là ngoài thời gian dành cho công việc là được tham gia các hoạt động tình nguyện, giúp đỡ cho các trại trẻ mồ côi.

Cũng chính vì niềm đam mê ấy mà Hương có cơ duyên với bé Hưng Nam. Lần đầu tiên gặp bé ở trại trẻ mồ côi cô đã bị mê mẩn bởi đôi mắt đượm buồn của cậu bé hơn 1 tuổi này.

Với suy nghĩ riêng của mình cô quyết định nhận nuôi bé Nam, trước đó Hương được cho biết "thằng bé này là con của một người phụ nữ cơ nhỡ. Người phụ nữ này mang con đến đây và nói không có đủ khả năng nuôi bé, nhưng không muốn vứt bỏ bé đi, cô ta khóc lóc nài xin trung tâm nuôi dưỡng bé. Khi đó thằng bé còn đỏ hỏn".

Bố mẹ Hương cũng là những người "ăn chay niệm phật" nên ông bà không cấm cản việc Hương nhận con nuôi, tuy nhiên ông bà cũng có chút lo lắng cho tương lai của con gái mình nên quyết định đón thằng bé về quê nuôi mà không hề bàn tính đến chuyện xóm làng dị nghị.

Nhiều người xì xào cho rằng "Con bé Hương nó chưa có chồng mà đã có con, giờ mang con về cho ông bà Châu nuôi, rõ khổ", ông bà Châu vẫn ngoảnh mặt làm ngơ.

Chưa bao giờ Hương hối hận vì đã quyết định nhận con nuôi (Ảnh minh họa).

Còn về phía bạn trai Hương, trước khi quyết định nhận con nuôi Hương cũng đã bàn tính qua với Cường, và nhận được sự đồng tình của anh. Nhưng có lẽ khi yêu người ta dễ dàng đồng ý mọi chuyện đến khi cưới về thì hoàn toàn khác.

Sau khi cưới xin về, bố mẹ Cường mới biết Hương đã có con, vậy là chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi cưới cuộc họp gia đình đã diễn ra, lúc bấy giờ Hương là tâm điểm của sự chê trách.

Mẹ chồng Hương nhất quyết không chấp nhận việc con dâu đã có con riêng, mặc cho bao lời giải thích của cả con trai lẫn con dâu thì bà vẫn không tin. Bà mắng nhiếc Hương là đồ hư đốn, ăn chơi... Cũng kể từ đó Hương bỗng trở thành cô con dâu "đầy tai tiếng", cô làm gì cũng bị gia đình chồng soi mói.

Hơn một năm trôi qua, mẹ chồng Hương vẫn chưa thấy con dâu có động tĩnh bầu bí gì nên bà thúc giục. Hương và Cường khi ấy cũng không hề có ý định kế hoạch gì, hai người vẫn "thả" nhưng chuyện con cái là lộc trời cho đâu nói muốn có là có ngay được. Còn mẹ chồng Hương thì mong ngóng đứa cháu nội quá nên đối xử vói Hương ngày càng quá đáng.

Thậm chí nhiều lần bà còn nói bóng nói gió "Trẻ chơi cho lắm vào giờ thì 'điếc'. Đã thế còn cãi, nuôi với nấng gì con mình thì nhận sau phải che giấu". Hương ngày càng trở nên u uất, cô chỉ muốn một ngày kéo dài hơn nữa để không phải về căn nhà này, không phải nhìn ánh mắt, bộ mặt đay nghiến của mẹ chồng.

Còn về phần Cường, Hương cũng đang chán dần, anh không còn tâm lý như trước, không còn tỏ ra bênh vực cô nữa. Chính anh là người biết rõ đứa trẻ đó là con nuôi của Hương nhưng đến giờ này bản thân anh cũng ngờ vực, bản thân anh cũng oán trách Hương vì sao vẫn chưa có bầu.

Hai người đi gặp bác sĩ nhiều lần nhưng không có kết quả, cả hai sức khỏe đều ổn vậy lý do gì mà mãi anh không có con? Cường đay nghiến Hương không kém gì mẹ mình.

2 tháng sau đó Hương quyết định sống ly thân, cô trở về quê với bố mẹ đẻ và đứa con thơ. Bố mẹ Hương là người hiểu biết, ông bà không hề trách con gái, cũng không khuyến khách con gái ly hôn. Ông bà Châu chỉ có duy nhất một đứa con là Hương, xưa nay cô chưa bao giờ làm điều gì khiến bố mẹ thất vọng và lần này cũng vậy.

Nửa năm sau khi sống ly thân cuối cùng Hương cũng đủ dũng cảm để gửi đơn ly hôn. Nếu khi này chỉ có một mình có lẽ cô đã không đủ dũng cảm để đưa ra quyết định này. Nhưng may thay vì bên cạnh cô còn có con, bé Hưng Nam là động lưucjd dể cô giải phóng khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc ấy.

Lần này cô quyết định trở thành bà mẹ đơn thân, một mình sống nuôi con dù đứa con ấy không phải do cô sinh ra. Với Hương, cuộc sống này thật đơn giản, là mỗi sáng thức dậy được hôn má con, mỗi tối về nhà được ôm lấy con, được sống trong vòng tay bố mẹ. Bao lần cô cảm thấy có lỗi với bố mẹ mình, nhưng cô tin cuộc sống của cô hiện tại sẽ tốt đẹp hơn nhiều so với việc cố níu cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc.

HƯƠNG TRẦM

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-con-cua-nguoi-an-may-ve-nuoi-va-nhung-thang-ngay-giong-bao-sau-hon-nhan-a185604.html