Đến cả bố mẹ đẻ anh ta còn dám đánh chửi thì làm sao kính trọng bố mẹ vợ


Thứ 3, 24/01/2017 | 14:00


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Bố mẹ em chỉ im lặng nhưng em thì không chịu được, em bênh bố mẹ quát lại. Nhưng cũng là chỉ là nói to chứ em không văng bậy. Bảo em không hiểu chồng.

(ĐSPL) - Bố mẹ em chỉ im lặng nhưng em thì không chịu được, em bênh bố mẹ quát lại. Nhưng cũng là chỉ là nói to chứ em không văng bậy. Bảo em không hiểu chồng. Em thì em không cần biết lý do là gì. Nhưng cứ chửi, hỗn láo, đánh đập bố mẹ mình là không thể chấp nhận được.

Em chào các anh chị! Em xin anh chị tư vấn giúp em có nên ly hôn người chồng hỗn láo với bố mẹ chồng không ạ? Em là con dâu nhưng phải chứng kiến rất nhiều lần chồng em chửi bố mẹ đẻ chồng còn hơn chửi người ngoài. Bà nội chồng em không chịu nổi đã đòi về quê ở 1 mình chứ nhất quyết không ở lại với con cháu nữa.

Bố mẹ em chỉ im lặng nhưng em thì không chịu được, em bênh bố mẹ quát lại. Nhưng cũng là chỉ là nói to chứ em không văng bậy. Bảo em không hiểu nổi chồng. Em thì em không cần biết lý do là gì. Nhưng cứ chửi, hỗn láo, đánh đập bố mẹ mình là không thể chấp nhận được.

Đây lại vì chửi bố mẹ vì không xin được công việc tử tế cho chồng em. Để chồng em chỉ làm chân hợp đồng lương tối thiểu 1.250.000. Đòi được kinh doanh, đòi được nhận lại kinh doanh cơ sở của bố mẹ trong khi lười nhác, không kiên trì, không biết tính toán. Đến việc sáng đi làm nhiều hôm em còn phải dỗ, hôm nào uống rượu còn nghỉ làm luôn. Đến 4tr/tháng (lương với mẹ chồng cho tiêu vặt) mà cứ tiêu nửa tháng hết. Nửa tháng sau lại cáu chửi linh tinh. Thì bố mẹ em không giao việc, miếng cơm nuôi cả gia đình cho chồng em được em cũng hiểu.

Mẹ chồng em không biết bao lần bị con mình chửi mắng, Gần đây nhất còn dám đạp cửa phòng đập vào mặt bố chồng, con dâu xông vào bênh, nói lại chồng thì chỉ can em kéo em ra" con ơi mẹ xin con, con thương mẹ thì con nhịn đi một tí". Rồi hôm sau còn có vẻ dỗi em, không thèm nói chuyện. Rồi quay ra cười nói với bố mẹ như không có chuyện gì.

Ảnh minh họa.

Bố mẹ chồng bất lực nên cũng vậy. Cả nhà lại như bình thường. Em thì em quyết lần này không bỏ qua nữa. Bố mẹ chồng với cả nhà không cùng chung tay chấm dứt ngay cái kiểu đấy thì em cũng không muốn ở lại chứng kiến nhiều thêm đau lòng. Đấy là bố mẹ chồng còn bị đối xử thế. Bố mẹ em chắc gì sẽ được con rể chăm sóc yêu thương.

Cũng có lần vợ chồng em cãi vã, gặp bố đẻ em còn không thèm chào trước sự chứng kiến của bao nhiêu người. Em thấy mình lấy phải người không có đạo đức, em muốn ly hôn nhưng em thương bố mẹ chồng, không vì họ em đã ly hôn lâu rồi. Em xin anh chị tư vấn giúp em.

Em xin cảm ơn!

Người giữ lửa

Bạn có thể lựa chọn lúc hai vợ chồng bình tĩnh để phân tích cho chồng hiểu cách cư xử của anh ấy là vi phạm đạo đức, là vô lễ, bất hiếu với cha mẹ và cha mẹ phải chịu tổn thương rất nhiều bởi những hành động lời nói của chồng. Bạn cũng có thể bày tỏ để chồng hiểu bản thân anh ấy phải là người tự lực cánh sinh lo cho cuộc sống của mình, tránh lối sống phụ thuộc oán trách.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tỉ tê tâm sự với chồng về việc, nếu sau này hai bạn có con, con cũng đối xử với chồng bạn như cách anh ấy đang làm hiện tại thì anh ấy có bị tổn thương thất vọng hay không? Hành vi đó cũng là tấm gương không tốt cho các con và ảnh hưởng lớn đến việc giáo dục, dạy dỗ con cái. Nếu được, bạn cũng có thể yêu cầu chồng cam kết hoặc hứa sẽ không tái diễn những việc làm xúc phạm hỗn láo với cha mẹ nữa và đưa ra điều kiện với chồng để anh ấy tự ý thức lại hành động của mình.

Trong trường hợp sau mọi nỗ lực của bạn vẫn không thể khiến cho chồng thay đổi, bạn cũng có thể cân nhắc tới việc dừng lại cuộc hôn nhân này. Người xưa vẫn có câu “Hiếu thảo là nguồn gốc của đạo đức” nhưng tới yếu tố căn bản đó chồng bạn cũng không làm được thì việc dừng lại cũng là điều bạn cần cân nhắc. Và trên thực tế ngay cả đối với bố mẹ vợ anh ấy cũng giữ thái độ không tôn trọng, vậy thì bạn có gì có thể chắc chắn anh ấy sẽ đối xử tốt với bạn. Rồi hai bạn cũng sẽ có con, các cháu sẽ lớn lên phát triển như thế nào với người bố thiếu chuẩn mực đạo đức như vậy.

[poll3]916[/poll3]

Chúc bạn sáng suốt!

* Bài viết đã được đăng trên báo giấy Đời sống và Pháp luật

N.G.L

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-ca-bo-me-de-anh-ta-con-dam-danh-chui-thi-lam-sao-kinh-trong-bo-me-vo-a179181.html