Thanh nhiệt ngày hè với món bắp cải cuốn cá thác lác hấp


Thứ 7, 12/05/2018 | 03:16


Bắp cải cuốn thịt hấp là một món ăn không mấy xa lạ với chúng ta, tuy nhiên để thay đổi khẩu vị thì hãy thử làm với cá thác lác xem sao nhé.

Bắp cải cuốn thịt hấp là một món ăn không mấy xa lạ với chúng ta, tuy nhiên để thay đổi khẩu vị thì hãy thử làm với cá thác lác xem sao nhé.


Với cách chế biết vô cùng đơn giản chúng ta bắt tay ngay vào học cách làm bắp cải cuốn cá thác lác hấp vừa ngon vừa lạ miệng cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu

- 500 g thịt cá thác lác xay.

- 20 cây hành lá (chọn lá dài, dùng lá để cột rau)

- Thì là, ớt tiêu, rau mùi

- 2 muỗng cà phê tiêu xay

- 1 thìa đầy hạt nêm (thìa cơm), một chút muối.

- 1 cây bắp cải (lại to hay nhỏ cũng đc. Bắp to, lá to thì dễ gói hơn)

Quy trình thực hiện

Bước 1: Sơ chế

Thịt cá:Ướp thịt cá xay với 1 thìa hạt nêm và 1,5 muỗng cà phê tiêu xay, 10 gốc hành lá và thì là thái nhuyễn. Trộn đều cho thịt thấm gia vị.

Bắp cải: Tách từng lá rau bắp cải, đây là công đoạn cần sự khéo léo, vì lá bắp cải cuộn vào nhau, từ từ tách để lá rau không bị rách. Rửa sạch rau, để ráo nước. Tiếp tục, lấy khoảng 2 lít nước, đun sôi, khi nước sôi cho vào 1/2 muỗng cà phê muối, từ từ nhúng lá rau vào nước sôi, cho lá tái mềm thôi nhé.

Lưu ý: Cho rau vào nồi làm nhiều lần, đừng ấn hết vào lá rau rách và nát sẽ không gói được.

Hành: Hành lá, cắt bỏ rễ, rửa sạch, chọn những lá hành dài, nhúng nước sôi cho lá mềm. (Dùng để cột gói rau)

Bước 2: Chế biến món ăn

Thịt đã được ướp, ta dùng tay nhào nặn cho đều và mịn thịt. Nếu lá rau to, ta rọc làm 2 để bỏ phần gân lá ở giữa đi, khi cuộn gói rau sẽ dễ hơn.

Trải lá rau ra, cho thịt vào, nặn thịt cá thành hình bầu dục cho thịt dính vào nhau thì khi nấu chín phần nhân bên trong không bị rời ra.

Cuộn gói rau giống như gói nem (chả giò). Sau khi xong, ta lấy lá hành cột gói rau đã cuộn lại. Với những lá rau bị rách, ta có thể lấy từng mảnh lá lành đặt vào chỗ rách và cuộn lại.

Tiếp tục, nấu 1 nồi nước dùng. Khi nước sôi, ta cho từng cuộn rau vào, đun khoảng 10 phút, nêm gia vị vừa vặn sau đó múc ra tô.

Để món ăn thêm sinh động, ta có thể cho thêm vào canh vài cọng rau mùi và chút hành thái nhỏ để tăng mĩ vị nhé!

Lưu ý: món ăn này khi ăn cùng với nước chấm tỏi ớt.

Chúc các bạn thành công với món bắp cải cuốn thịt cá thác lác vừa quen vừa lạ này nhé!

THANH LOAN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nhiet-ngay-he-voi-mon-bap-cai-cuon-ca-thac-lac-hap-a228772.html