+Aa-
    Zalo

    Trung tâm điện máy mở cửa, cho người dân sạc điện thoại miễn phí sau cơn bão số 12

    ĐS&PL Trước tình trạng mất điện kéo dài, các trung tâm điện máy ở tỉnh Khánh Hòa đã mở cửa, cho người dân đến sạc điện thoại miễn phí.

    Trước tình trạng mất điện kéo dài, các trung tâm điện máy ở tỉnh Khánh Hòa đã mở cửa, cho người dân đến sạc điện thoại miễn phí.


    Bão số 12 hay còn gọi là bão Con Voi đi qua để lại hậu quả rất nặng nề cho người dân. Ở nơi tâm bão càn quét, hàng loạt cột điện bị quật đổ khiến hầu hết người dân phải sống chật vật giữa cảnh "màn trời, chiếu đất". Mất điện liên tiếp mấy ngày càng khiến cho người dân sinh hoạt khó khăn trong đêm tối.

    Sau cơn bão số 12, người dân sống trong bóng tối vì mất điện kéo dài

    Theo tin tức trên Thời đại, bão con Voi đã làm hàng loạt trụ điện ở vùng tâm bão đổ gãy la liệt. Tại Khánh Hòa, phía điện lực cho biết, điện lưới 220 KW, 110 KW bị sự cố, 20 trạm biến áp bị tôn và vật thể bão táp bay vào gây hư hỏng. Ngoài ra, sau bão số 12, 400 cột điện gãy đổ khiến hệ thống điện toàn tỉnh bị sập. Công tác khắc phục mất rất nhiều thời gian.

    Đứng trước tình trạng mất điện kéo dài, mới đây, các trung tâm điện máy tại tỉnh Khánh Hòa đã mở cửa, mời người dân đến sạc điện thoại miễn phí.

    Các trung tâm điện máy mở cửa cho người dân đến sạc điện thoại miễn phí

    Theo đó , các trung tâm điện máy này đã dùng máy nổ chạy bằng xăng để phát hiện, bố trí hàng trăm ổ cắm điện và để bảng sạc điện miễn phí để người dân vào sạc điện thoại. Hình ảnh ấm áp sau bão này đã nhận được sự cảm kích từ phía những người dân vùng bão lũ.

    Những ngày mưa lũ vừa qua, rất nhiều người phải sống cảnh màn trời chiếu đất, điện thoại hết pin không thể liên lạc cũng như cập nhật tình hình mưa bão cho mọi người. Chính vì vậy, việc làm của các trung tâm điện máy thực sự đã giúp ích rất nhiều cho các hộ dân vùng mưa bão.

    Trước đó vào ngày 4/11, bão số 12 chính thức đổ bộ vào đất liền các tỉnh Khánh Hòa đến Bình Định. Với sức gió mạnh, cơn bão đã gây nhiều thiệt hại cho người dân. Đây được xem là cơn bão chưa từng có hơn 20 năm ở TP Nha Trang với sự tàn phá khủng khiếp.

    Theo thông tin trên Dân trí, sau bão, hàng nghìn người dân Nam Trung Bộ lâm vào cảnh mất nhà, trắng tay. Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơn bão số 12 đã làm 14 người trên địa bàn tỉnh này tử vong; có hơn 300 căn nhà bị sập hoàn toàn. Toàn tỉnh Khánh Hòa cũng có hơn 25.000 căn nhà bị tốc mái.

    Ngoài ra, são số 12 cũng làm hàng nghìn ha lúa, hoa màu bị ngập; hàng nghìn lồng bè nuôi trồng hải sản bị chìm; hàng trăm tàu thuyền bị chìm, hàng loạt cây xanh bị bật gốc, gãy đổ ngổn ngang.

    Bão số 12 gây ra thiệt hại nặng nề cho người dân tỉnh Khánh Hòa

    Hiện, người dân các vùng chịu ảnh hưởng của bão, đặc biệt là tỉnh Khánh Hòa đang khẩn trương khắc phục thiệt hại mà bão Con Voi gây ra.

    Tri thức trực tuyến thông tin, chỉ đạo tại cuộc họp khẩn ngày 5/11, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh, các cơ quan ban ngành trong tỉnh ngưng ngay công việc riêng, tập trung toàn lực để lo cho dân, không được một phút lơ là.

    Ông Vinh cũng lưu ý, hiện chưa vội thống kê thiệt hại, mà tập trung vào những khu vực bị ảnh hưởng của bão để giúp bà con, ưu tiên gia đình có người mất, nhà bị sập.

    Người dân TP Huế chèo thuyền di chuyển trên đường (Ảnh: VTC News)

    Không chỉ riêng Khánh Hòa, sau bão số 12, các tỉnh miền Trung từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định, mưa to kéo dài và đang đứng trước nguy cơ ngập sâu. Tại TT - Huế mưa lớn trong nhiều ngày qua cộng với việc thủy điện xả lũ, nước sông dâng cao khiến nhiều vùng của TP Huế bị nhấn chìm trong biển nước.

    Thúy Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-dien-may-mo-cua-cho-nguoi-dan-sac-dien-thoai-mien-phi-sau-con-bao-so-12-a208188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan