Vùng đất huyền bí: Nơi phụ nữ không nặng được 70 kg thì "đừng mơ lấy được chồng"


Thứ 6, 21/12/2018 | 07:01


Cùng sự kiện

Tại Tonga, những người phụ nữ có thân hình cao to, đầy đặn, bắp tay to, vòng eo lớn sẽ được mọi người coi trọng và dễ dàng tìm được đối tượng đẻ trở thành "chủ gia đình".

Tại Tonga, những người phụ nữ có thân hình cao to, đầy đặn, bắp tay to, vòng eo lớn sẽ được mọi người coi trọng và dễ dàng tìm được đối tượng đẻ trở thành "chủ gia đình".

Ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, phụ nữ đẹp là phải có thân hình mảnh mai, số đo 3 vòng cân đối, đặc biệt là không được "dư" ít mỡ nào trên người. Chẳng thế mà chị em phụ nữ cứ thi nhau ăn kiêng giảm cân, luyện tập thể thao với mơ ước có thân hình đẹp đúng chuẩn.

Ở Tonga phụ nữ béo mới là chuẩn mực của cái đẹp - Ảnh: Tri thức trẻ

Thế nhưng, điều đó chỉ đúng với phần đông các quốc gia trên thế giới còn ở một quốc gia nhỏ bé thuộc vùng Nam Thái Bình Dương thì tiêu chuẩn về cái đẹp lại hoàn toàn khác, ngược lắm nhưng nhiều người thích đấy!

Vương quốc Tonga là quần đảo nằm ở phía nam Thái Bình Dương, gần các quần đảo và quốc gia New Zealand, Hawaii của Mỹ, Samoa và Fiji.

Biên giới phía tây của Tonga chỉ cách Fiji 630 km, phía tây nam chỉ cách New Zealand 1750 km và dựa trên vị trí địa lý. Vương quốc Tonga có tổng cộng 173 hòn đảo và chỉ có 36 hòn đảo có người sinh sống.

Phụ nữ không được 70 cân thì đừng mơ lấy chồng - Ảnh: Tri thức trẻ

Ở quốc gia này họ không lấy dáng người mảnh mai, thanh tú làm tiêu chuẩn về cái đẹp mà trong mắt họ người phụ nữ càng cao to và béo lại càng được coi trọng. Những người phụ nữ có thân hình cao to, đầy đặn, bắp tay to, vòng eo lớn sẽ được trọng dụng hơn.

Nếu có cơ hội đến đảo Tonga, bạn sẽ thấy hầu hết phụ nữ ở đây đều khá cao to và có da có thịt, thậm chí một số cô bác còn có thể hình khá đồ sộ.

Tại Vương quốc này cân nặng trung bình của một người đàn ông là khoảng 72kg còn trọng lượng trung bình của một người phụ nữ là hơn 70kg và nếu nhìn thấy cô gái có thân hình thon thả, người Tonga nghĩ rằng cô ấy thật xấu xí vì quá gầy.

Đàn ông Tonga cũng được xếp vào danh sách những người đàn ông quyến rũ nhất thế giới - Ảnh: Tri thức trẻ

Đặc biệt, hàng năm, người Tonga thường tổ chức những cuộc thi sắc đẹp, và chị em phụ nữ mảnh mai không thể chiếm được ưu thế, còn chị em có làn da nâu bóng, thân hình mập mạp lại được coi là đẹp nhất.

Cũng chính vì quan niệm này mà đàn ông Tonga khi chọn vợ cũng chỉ để ý đến những cô gái có thân hình to béo, có da có thịt một chút để về "làm chủ gia đình".

Nói làm chủ gia đình không quá, bởi phụ nữ ở Tonga có nhiều đặc quyền hơn so với đàn ông. Chẳng hạn trong một gia đình, cô em gái của một người đàn ông thường được xã hội coi trọng hơn dù anh ta nhiều tuổi hơn em.

Những bé gái vùng Tonga - Ảnh: Tri thức trẻ

Vì vậy, Tonga cũng được xếp vào danh sách các vương quốc theo chế độ mẫu hệ. Phụ nữ quản lý công việc làm ăn, đàn ông lo việc dọn dẹp, đánh cá, trồng trọt, chăn nuôi và các công việc tay chân khác. Mọi quan niệm đã ăn sâu vào lối sống và cách suy nghĩ rồi nên cả phụ nữ và đàn ông ở Tonga đều cảm thấy hạnh phúc và không hề bất mãn với vai trò của mình.

Trong những năm gần đây, khi khách du lịch đến thăm quốc đảo đem theo những nét văn hóa hiện đại đến càng nhiều khiến chuẩn mực về cái đẹp của phụ nữ ở Tonga cũng đang dần có sự thay đổi, phụ nữ Tonga giờ đây không còn quá to béo như trước nữa.

Không ai đoán được tương lai sẽ chuyển biến như thế nào nhưng giờ đây, béo khỏe béo đẹp vẫn cứ là "chuẩn" ở quốc đảo này.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vung-dat-huyen-bi-noi-phu-nu-khong-nang-duoc-70-kg-thi-dung-mo-lay-duoc-chong-a255977.html