Y tá đưa nhầm thuốc an thai bằng thuốc viêm phụ khoa khiến thai phụ sảy thai


Thứ 2, 13/11/2017 | 09:38


Cùng sự kiện

Thay vì đưa thuốc an thai cho bệnh nhân, y tá lại đưa nhầm thuốc viêm nhiễm phụ khoa khiến thai phụ bị xảy thai. Sự việc khiến nhiều người bức xúc.

Thay vì đưa thuốc an thai cho bệnh nhân, y tá lại đưa nhầm thuốc viêm nhiễm phụ khoa khiến thai phụ bị xảy thai. Sự việc khiến nhiều người bức xúc.

Mới đây, sự việc y tá bệnh viện số 3 trường đại học Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đưa nhầm thuốc khiến một thai phụ mất con đang gây hoàng mang dư luận. Nhiều người lo lắng cho chính vấn đề sức khỏe của mình khi giao phó tính mạng cho bệnh viện.

Theo trang China.com, ngày 20/10, thai phụ tên Li Fang, 31 tuổi thấy có hiện tượng ra máu nên đã đến bệnh viện số 3 để thăm khám, điều trị. Thế nhưng thay vì đưa thuốc an thai cho chị Li Fang, y tá Zheng lại đưa cho bệnh nhân thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa.

Thay vì đưa thuốc an thai, y tá lại đưa nhầm cho bệnh nhân thuốc viêm phụ khoa.

Chị Li Li, chị gái của thai phụ cho biết, trong quá trình điều trị tại bệnh viện, tình trạng sức khỏe của Li Fang tốt lên từng ngày. Ngay trong ngày y tá đưa nhầm thuốc, bác sĩ cho biết tình hình của Li Fang đã ổn định, chỉ cần vài ngày nữa là được về nhà.

Y tá trưởng Zhao cũng xác nhận vụ việc. Theo cô, vào lúc 8h50 tối ngày 20/10, y tá Zheng đã mang nhầm thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa thay vì thuốc an thai đến cho Li Fang uống. Cô giải thích: “Hai loại thuốc này có hình dạng tương tự nhau. Y tá Zheng đã bất cẩn không kiểm tra kỹ càng”.

Sau 30 phút, y tá Zheng mới phát hiện ra sai sót đã chạy vội đến tìm gặp bệnh nhân. Tuy nhiên, thai phụ đã uống 2 viên trước đó. Cô Zheng ngay lập tức báo cáo lại vụ việc cho bệnh viện và xin lỗi thai phụ. Lúc này Li Fang bắt đầu thấy đau bụng kèm theo một số triệu chứng bất thường khác. Ngày hôm sau, bác sĩ đã không còn đo được tim thai em bé. Dự đoán Li Fang đang mang thai ở tuần thứ 8.

Hình ảnh siêu âm.

Đến ngày 3/11, Bệnh viện đã ra quyết định buộc thôi việc đối với y tá Zheng vì sự tắc trách trong công việc để xảy ra sự việc đau lòng. Bệnh viện đã xin lỗi gia đình chị Li Fang. Hiện tại bệnh viện cũng đang thương lượng với người nhà bệnh nhân về vấn đề bồi thường.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-ta-dua-nham-thuoc-an-thai-bang-thuoc-viem-phu-khoa-khien-thai-phu-say-thai-a209206.html