+Aa-
    Zalo

    Đối thủ của ông Putin bị cấm tham gia tranh cử Tổng thống Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 25/12, các quan chức bầu cử Nga đã chính thức cấm ứng viên đối lập Alexei Navalny tham gia cuộc chạy đua Tổng thống Nga năm 2018.

    Ngày 25/12, các quan chức bầu cử Nga đã chính thức cấm ứng viên đối lập Alexei Navalny tham gia cuộc chạy đua Tổng thống Nga năm 2018.

    Theo Time, Ủy ban bầu cử trung ương Nga đã bỏ phiếu với kết luận rằng, người đang có liên quan đến cuộc chiến chống tham nhũng không đủ tiêu chuẩn tham gia cuộc chạy đua Tổng thống Nga.

    Lãnh đạo phe đối lập ở Nga Alexei Navalny . Ảnh: Getty.

    Theo đó, ông Alexei Navalny bị cấm tham gia cuộc bầu cử Tổng thống vì ông này đã bị kết án liên quan tới tội gian lận trong một vụ án được xem là thanh trừng chính trị. Ủy ban bầu cử trung ương Nga cho biết, Alexei Navalny có thể tham gia tranh cử khi được trao một đặc ân đặc biệt hoặc tội danh của ông ta bị hủy bỏ.

    Tổng thông đương nhiệm Nga Vladimir Putin trong tháng này đã tuyên bố sẽ ra tranh cử Tổng thống và hy vọng sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 3 năm tới.

    Ông Navalny đã tuyên bố sẽ lãnh đạo một chiến dịch tẩy chay cuộc bầu cử nếu ông không được có tên trong danh sách ứng viên tranh cử Tổng thống. Ông này cũng được xem là kẻ thách thức lớn nhất đối với ông Putin trong thời gian ông nắm quyền.

    KÔNG ANH(Theo Time)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-thu-cua-ong-putin-bi-cam-tham-gia-tranh-cu-tong-thong-nga-a214252.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan