+Aa-
    Zalo

    Đối tượng bịt mũi giả giọng nữ, lừa đảo gần 2 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Người đàn ông 52 tuổi ở Hải Dương đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng bằng chiêu giả gái, bịt mũi giả giọng nữ.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố bị can với Nguyễn Trung Úy (sinh năm 1970, trú tại xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Kết quả điều tra cho thấy, Nguyễn Trung Úy và bà T., trú tại xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương có quen biết từ trước.

    Từ năm 26 tuổi, Úy chuyển vào miền Nam làm ăn sinh sống. Khoảng 2 năm gần đây, trong những lần về quê chơi, Úy có gặp gỡ nói chuyện với bà T. Sau đó, hai người kết bạn facebook và thường xuyên liên lạc.

    doi tuong bit mui gia giong nu lua dao gan 2 ty dong
    Đối tượng Nguyễn Trung Úy. (Ảnh: Công an Hải Dương)

    Biết bà T. có con trai đang lao động ở Nhật Bản, bị can nói có cháu gái là sinh viên năm cuối Đại học Y Hà Nội rồi đứng ra mai mối.

    Sau đó, Úy lập tài khoản mạng xã hội mang tên cháu gái để chủ động nhắn tin cho mẹ con bà T. Một thời gian, con trai bà T. nhận lời yêu.

    Để tránh bị phát hiện, bị can chỉ nhắn tin, không gọi điện. Khi bắt buộc phải nghe máy, ông ta bịt mũi, giả giọng nữ, nói thật nhỏ để con bà T. không phát hiện ra.

    Trong vai nữ sinh đại học y, Úy lấy lý do khó khó khăn về kinh tế để nhờ bạn trai giúp đỡ. Ông ta tự tạo ra các nhân vật mới như bố đẻ, bạn thân của cô gái nhằm tác động mẹ con bà T. cho vay tiền. Từ tháng 11/2021 đến tháng 8/2022, 2 mẹ con bà T. đã gửi hơn 1,9 tỷ đồng đến các tài khoản do bị can cung cấp.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuong-bit-mui-gia-giong-nu-lua-dao-gan-2-ty-dong-a551589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan