+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Việt Nam tiến thẳng trận chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi mòn mỏi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 10 năm mòn mỏi chờ đợi về một trận chung kết AFF Cup bùng cháy trên sân Mỹ Đình giờ đây đã thành hiện thực.

    10 năm mòn mỏi chờ đợi về một trận chung kết AFF Cup bùng cháy trên sân Mỹ Đình giờ đây đã thành hiện thực. Có lẽ đêm nay, hơn hàng triệu trái tim người dân Việt Nam sẽ không thể ngủ khi cả đất nước rợp cờ hoa ăn mừng chiến thắng.

    Kết thúc 90 phút chiến đấu hết mình, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước Philippines trên sân vận động Mỹ Đình khiến người hâm mộ cả nước vỡ òa cảm xúc.

    Thầy trò HLV Park Hang Seo một lần nữa thắp lên hy vọng cho hàng triệu người hâm mộ bóng đá khi họ đã chờ đợi trận chung kết AFF Cup suốt 10 năm qua.

    Đội tuyển Việt Nam chính thức bước vào trận chung kết AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.

    Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu bán kết lượt về nghẹt thở vang lên, dòng người với cờ hoa rực rỡ đã cùng nhau đổ ra đường hò reo, ăn mừng chiến thắng và hứa hẹn đêm nay sẽ là một đêm vui đến "mất ngủ".

    Những ngày này, người hâm mộ bóng đá Philippines nhắc nhiều đến từ khóa: Điều kỳ diệu ở Hà Nội (Miracle in Hanoi). Đó là trận thắng lịch sử của Philippines trước chủ nhà Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2010. Chris Greatwich và Phil Younghusband lập công giúp đội khách thắng 2-0 và sau đó lần đầu vượt qua vòng bảng.

    Và cho đến nay, người hâm mộ vẫn coi đó là cột mốc đáng nhớ của bóng đá Philippines. Chỉ từ đêm kỳ diệu ở Mỹ Đình tám năm trước, bóng đá mới bước sang một trang sử mới ở Philippines. Từ đó đến nay, họ có thêm ba lần vào bán kết, dù chưa thể đi xa hơn. Họ còn lần đầu góp mặt tại Asian Cup - sân chơi châu lục, thuê HLV danh tiếng như Eriksson hay sở hữu một cầu thủ chơi bóng tại Ngoại hạng Anh. Nhưng CĐV Philippines đến sân lại có xu hưởng giảm. Philippines có lẽ cần thêm một điều kỳ diệu nữa tại Hà Nội để tạo cú hích lớn hơn.

    Hàng triệu trái tim vỡ òa trước hai bàn thắng của Quang Hải và Công Phượng. Ảnh: Kênh 14

    Một điều không thể phủ nhận đó là bóng đá Việt Nam đang tiến bộ và được giới chuyên môn đánh giá cao, nhưng tất cả đang chỉ xuất hiện ở cấp độ trẻ. Chỉ có chức vô địch AFF Cup một lần nữa mới thỏa nỗi mong chờ của người hâm mộ Việt Nam.

    Đội thắng trong cặp đấu Việt Nam - Philippines được chơi chung kết lượt về trên sân nhà trước Malaysia, và chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo muốn nâng cup ở Hà Nội.

    Việt Nam đang có thiên thời, địa lợi và nhân hòa. "Kỳ phùng địch thủ" lâu năm Thái Lan bất ngờ dừng bước ở bán kết, sau những màn trình diễn không thực sự thuyết phục. Trong tay HLV Park là lứa cầu thủ được truyền thông châu lục coi là thế hệ vàng tiếp theo của bóng đá Việt Nam. Đội mới thua một bàn trong năm trận vòng bảng đã qua tại giải. Đội tuyển cũng chưa từng thua quá một bàn trong một trận đấu dưới tài thao lược của thầy Park. Còn trên hàng công, Quang Hải, Anh Đức hay bất cứ ai cũng sẵn sàng tỏa sáng. Mỗi cầu thủ đều hừng hực khí thế như khẩu pháo đã lên đạn, chỉ chờ công phá, rước cúp về làm thỏa nỗi mong ước của người hâm mộ nước nhà.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-tien-thang-tran-chung-ket-aff-cup-sau-10-nam-cho-doi-mon-moi-a254079.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan