+Aa-
    Zalo

    “Dọn cỗ” để Mbappe ghi bàn, Messi cán mốc 300 pha kiến tạo trong sự nghiệp chơi bóng

    (ĐS&PL) - Lionel Messi cán mốc 300 pha kiến tạo cho các CLB trong sự nghiệp chơi bóng của mình sau trận đấu giữa Brest với PSG. Chưa cầu thủ nào trong lịch sử có thể đạt được thành tích này.

    Trận đọ sức giữa Brest với PSG trong khuôn khổ vòng 27 Ligue 1 diễn ra vào rạng sáng ngày 12/3 (giờ Hà Nội). Ở phút 90 của trận đấu, Lionel Messi tung đường chọc khe một chạm để Kylian Mbappe băng xuống. Trong thế đối mặt, tiền đạo người Pháp lừa qua thủ môn Brest và đưa bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG.

    Kết quả thống kê cho thấy, đây là đường kiến tạo thứ 300 trong sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao của Messi trong màu áo Barcelona và PSG. Trong đó, 269 pha kiến tạo được thực hiện ở Barcelona và 31 đường kiến tạo dành cho PSG. Đây là thành tích mà chưa cầu thủ nào trong lịch sử có thể đạt được.

    don co de mbappe ghi ban messi can moc 300 pha kien tao trong su nghiep
    Messi vừa cán mốc 300 pha kiến tạo trong sự nghiệp bóng đá của mình. Ảnh: Reuters

    Bên cạnh số pha kiến tạo kỷ lục, chân sút người Argentina cũng ghi số bàn thắng đáng nể. Tính đến thời điểm hiện tại, Messi có 712 bàn thắng ở cấp CLB. Nếu tính cả bàn thắng ở đội tuyển quốc gia, nam cầu thủ có 810 pha lập công. Được biết, Messi đã đóng góp 13 bàn và 13 kiến tạo trong 22 trận ra sân ở Ligue 1 mùa này.

    Mặc dù năm nay đã 35 tuổi nhưng Messi vẫn chơi rất xuất sắc. Cách đây không lâu, anh đã cùng đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 trên đất Qatar. Hợp đồng hiện tại của Messi với PSG sẽ hết hạn khi mùa giải năm nay khép lại. Tuy nhiên, nam tiền đạo và ban lãnh đạo PSG vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn.

    Trở lại với PSG, chiến thắng trước Brest giúp đội bóng này có 66 điểm, giữ vững vị trí số một trên bảng xếp hạng Ligue 1, hơn đội nhì bảng Marseille 11 điểm. Đây được coi là mục tiêu lớn duy nhất của đội bóng thủ đô Paris trong phần còn lại của mùa giải.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/don-co-de-mbappe-ghi-ban-messi-can-moc-300-pha-kien-tao-trong-su-nghiep-choi-bong-a568503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan