+Aa-
    Zalo

    Donald Trump đổi tên chuyên cơ thành Tyson 1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tổng thống đắc cử Donald Trump đã đổi tên chiếc chuyên cơ thành Tyson 1 để tiện cho kiểm soát viên không lưu áp dụng tiêu chuẩn an ninh đặc biệt.

    (ĐSPL) – Tổng thống đắc cử Donald Trump đã đổi tên chiếc chuyên cơ thành Tyson 1 để tiện cho kiểm soát viên không lưu áp dụng tiêu chuẩn an ninh đặc biệt.

    Chuyên cơ của Donald Trump được đổi tên là Tyson 1, theo tên của võ sĩ quyền anh nổi tiếng Mike Tyson. Ảnh: Time

    Sau khi nhậm chức, Donald Trump sẽ sử dụng Air Force One cho mỗi chuyến công du. Tuy nhiên, trong khi chờ đợi, ông đã đổi tên chiếc Boeing 757 của riêng mình thành chuyên cơ Tyson 1.

    [poll3]216[/poll3]

    Cục Hàng không Liên bang và Cơ quan Mật vụ Mỹ đã thiết lập các biện pháp đặc biệt để bảo vệ những chuyến bay của ông Trump, bao gồm cả việc đặt hạn chế bay tạm thời xung quanh các sân bay khi xuất phát và hạ cánh.

    Họ cũng đã thiết lập một hạn chế bay tạm thời trên tháp Trump ở thành phố New York, ít nhất cho đến ngày 20/1/2017 - thời điểm ông Trump chính thức trở thành Tổng thống. Đồng thời, hạn chế cũng được áp dụng tại câu lạc bộ Mar-a-Lago, Florida, nơi Donald Trump nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới.

    Những người yêu cầu cấp ký hiệu liên lạc vô tuyến riêng thường mất nhiều thời gian để yêu cầu chuỗi 4 hoặc 5 ký tự.

    Phát ngôn viên của Trump không trả lời bất cứ câu hỏi nào liên quan đến ký hiệu liên lạc mới dù nó được đặt theo sự đồng ý của võ sĩ quyền anh Mike Tyson, người ủng hộ ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ.

    Air Force One, Không lực số một, hay Không lực một là số hiệu điều khiển không lưu được dùng để gọi bất kì một chiếc phi cơ phản lực nào của Không lực Hoa Kỳ đang chuyên chở tổng thống của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ.Dù vậy, tên này được dùng chủ yếu cho hai chiếc phản lực đời Boeing 747-200B, một chiếc máy bay dân sự được thiết kế lại theo cách quân sự, với số đuôi là "28000" và "29000", tên chính thức là Boeing VC-25A được Không lực Hoa Kỳ sử dụng. Dùng một cách chính xác Không lực Một chỉ được dùng để chỉ chiếc máy bay nào đang chuyên chở tổng thống, thuật ngữ này được dùng phổ biến để chỉ một trong hai chiếc máy bay kể trên được dùng và bảo quản bởi Không lực Hoa Kỳ. Chuyên cơ Không lực Một là một biểu tượng nổi bật tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực của các Tổng thống Hoa Kỳ.

    Việc sử dụng chuyên cơ để di chuyển tổng thống Mỹ, phát sinh ra vào năm 1943, các quan chức của Không quân Hoa Kỳ, bắt đầu lo lắng về việc tổng thống thường xuyên sử dụng máy bay dân sự để di chuyển.Đã có rất nhiều loại máy bay đã được sử dụng làm Không lực Một, kể từ khi tổng thống có chuyên cơ riêng. Bắt đầu từ hai chiếc Lockheed Constellation vào cuối những năm 1950, có tên gọi Columbine II và Columbine III. Sau đó thêm hai chiếc Boeing 707 cũng đã được ra mắt vào những năm 1960, và 1970. Và bắt đầu từ năm 1990, chiếc Boeing VC-25 được sử dụng, đây là một chiếc máy bay có khung của 747-200B, nhưng nội thất và tiện nghi được làm khác so với những gì máy bay này thường có.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn tham khảo: https://www.whitehouse.gov/1600/constitution

    (Theo Time)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-doi-ten-chuyen-co-thanh-tyson-1-a174789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan