+Aa-
    Zalo

    Donald Trump lọt vào top đề cử 'Nhân vật của năm'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã lọt trong top 11 đề cử "Nhân vật của năm" trên tạp chí TIME.

    (ĐSPL) - Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã lọt trong top 11 đề cử "Nhân vật của năm" trên tạp chí TIME.

    Trithuctructuyen đưa tin, hôm 5/12, tạp chí TIME công bố danh sách 11 đề cử cuối cùng cho danh hiệu Nhân vật của năm trong chương trình Today của đài NBC. So với danh sách 30 người trước đó, top 11 không có tên vợ chồng Tổng thống Obama, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hay lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

    Đáng chú ý nhất trong top 11 đề cử là vị tổng thống đắc cử của Mỹ, Donald Trump. Ông Trump, một doanh nhân không có kinh nghiệm chính trường, đã giành chiến thắng bất ngờ trước cựu ngoại trưởng Hillary Clinton trong cuộc bầu cử ngày 8/11.

    Bà Clinton, với lần thứ hai chạy đua vào Nhà Trắng, cũng có tên trong danh sách top 11 của TIME. Bà là phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Mỹ được đề cử tranh cử tổng thống từ một đảng lớn. Tuy thất bại chung cuộc, bà lại giành chiến thắng về số phiếu phổ thông trong cuộc bầu cử được cho là chia rẽ nhất từ trước đến nay.

    Top 11 đề cử Nhân vật của năm 2016 do tạp chí TIME bình chọn. Ảnh: TIME.

    Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi không gây bất ngờ khi vào top 11 bởi một ngày trước đó, ông là người nhận được bình chọn nhiều nhất từ độc giả (18%) cho danh hiệu của TIME. Danh hiệu chính thức sẽ do các biên tập viên tạp chí quyết định nhưng kết quả này cho thấy một góc nhìn khác về lựa chọn của số đông.

    Theo Doannghiepvn, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã vượt qua Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama, Tổng thống đắc cử Donald Trump và nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange để trở thành Nhân vật của năm 2016 do Tạp chí Time bình chọn với 18% phiếu bầu.

    Trong khi đó, ba "đối thủ" còn lại của ông Modi, gồm ông Obama, ông Trump và ông Assange đều chỉ giành được 7%. Mark Zuckerberg - nhà sáng lập Facebook và ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Hillary Clinton lần lượt giành được 2% và 4% phiếu bầu.

    Đây không phải lần đầu tiên Thủ tướng Ấn Độ về nhất trên bảng bầu chọn Nhân vật của năm do Time tổ chức. Ông Modi cũng từng chiến thắng trong cuộc bình chọn này sau khi giành được 16% trong tổng số 5 triệu phiếu bầu vào năm 2014.

    Danh hiệu Nhân vật của năm do tạp chí TIME bình chọn sẽ bầu ra người có ảnh hưởng lớn nhất đến tin tức và thế giới của chúng ta trong năm qua, dù ở khía cạnh tốt hay xấu. Danh hiệu Nhân vật của năm 2016 chính thức sẽ do các biên tập viên tạp chí TIME chọn và được công bố vào ngày 7/12 tới.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-lot-vao-top-de-cu-nhan-vat-cua-nam-a173046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan