+Aa-
    Zalo

    Động đất 5,5 độ tại Trung Quốc, ít nhất 10 người bị thương, hàng chục tòa nhà sụp đổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trận động đất có độ mạnh 5,5 độ richter, xảy ra ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc vào rạng sáng 6/8 đã khiến ít nhất 10 người bị thương và hàng chục tòa nhà sụp đổ.

    Theo VienamPlus, văn phòng Trung tâm Cứu trợ Động đất thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc và Bộ quản lý Tình trạng Khẩn cấp Trung Quốc đã kích hoạt mức ứng phó khẩn cấp cấp độ 4 sau khi trận động đất có độ lớn 5,5 xảy ra ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông nước này, vào rạng sáng 6/8 theo giờ địa phương.

    dong dat 5 5 do tai trung quoc 10 nguoi bi thuong hang chuc toa nha sup do dspl2
    Trận động đất có độ lớn 5,5 xảy ra ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc. Ảnh minh họa

    Thông tin cho biết, một nhóm chuyên gia đã lên đường tới tỉnh Sơn Đông để chỉ đạo công tác cứu hộ và cứu trợ.

    Theo báo Lao động, cư dân Trung Quốc ở trong khu vực động đất đã đăng video lên mạng xã hội cho thấy, các thiết bị chiếu sáng rung lắc, mặt đất rung chuyển và người dân sơ tán khỏi các toà nhà.

    dong dat 5 5 do tai trung quoc 10 nguoi bi thuong hang chuc toa nha sup do dspl1
    Cư dân Trung Quốc ở trong khu vực động đất đã đăng video lên mạng xã hội. Ảnh cắt từ video

    Dẫn lời cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất xảy ra lúc 2h33 sáng cùng ngày, cách thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông 26 km về phía Nam. Tâm chấn của trận động đất ở độ sâu 10 km.

    Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV dẫn thông tin từ chính quyền Sơn Đông cho hay, ít nhất 10 người bị thương và 74 ngôi nhà hoặc tòa nhà đã sụp đổ do trận động đất cùng 52 cơn dư chấn tiếp sau đó.

    Các thành phố Bắc Kinh và Thiên Tân cũng như Thượng Hải - cách tâm chấn khoảng 800 km - cũng có thể cảm nhận được trận động đất, theo AFP. 

    Người dân tại các thành phố Bắc Kinh và Thiên Tân, cũng như ở Thượng Hải, cách tâm chấn khoảng 800km, cũng đã cảm nhận được trận động đất này.

    Động đất không phải hiện tượng hiếm gặp ở Trung Quốc nhưng rất ít khi xảy ra ở khu vực miền Đông nước này, nơi tập trung đông đúc dân cư và các thành phố lớn.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-5-5-do-tai-trung-quoc-10-nguoi-bi-thuong-hang-chuc-toa-nha-sup-do-a585566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan