+Aa-
    Zalo

    Động đất lên tới 7,7 độ tại Đài Loan, cảnh báo sóng thần ở Nhật Bản và Philippines

    (ĐS&PL) - Trận động đất làm nhiều căn nhà bị sụp đổ, đường sá hư hại. Chính quyền thành phố Hoa Liên hiện đang khẩn trương thống kê thiệt hại và khắc phục hậu quả.

    Theo Kyodo News đưa tin sáng 3/4, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản thông báo một trận động đất 7,5 độ Richter đã xảy ra tại thành phố Hoa Liên, miền đông Đài Loan (Trung Quốc). Dư trấn của trận động đất được xác định lan tới tận Đài Bắc. 

    Một tòa nhà bị hư hại do động đất tại miền Đông Đài Loan. Ảnh: TVBS

    Một tòa nhà bị hư hại do động đất tại miền Đông Đài Loan. Ảnh: TVBS

    Theo thông tin mới nhất, Đài Loan đã cập nhật cường độ động đất lên đến 7,7 độ. Các đài truyền hình Đài Loan chiếu cảnh nhiều tòa nhà bị sập, ở khu vực Hoa Liên - gần tâm chấn trận động đất. Truyền thông địa phương thông tin về việc một số người bị mắc kẹt.

    Truyền thông Trung Quốc cho biết chấn động cũng được cảm nhận ở các khu vực Phúc Châu, Hạ Môn, Tuyền Châu và Ninh Đức (tỉnh Phúc Kiến).

    Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho biết, lực lượng quân sự đã được điều động đến vùng bị ảnh hưởng để hỗ trợ người dân và hạn chế thiệt hại. Các trường học, công sở đã tạm ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn.

    Truyền thông địa phương đưa tin, gần 10.000 hộ gia đình bị mất điện.

    Trong khi đó, chính phủ Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo sóng thần tại các hòn đảo phía Nam gần Đài Loan, bao gồm đảo Miyakojima. Dự báo cho biết sóng thần có thể cao đến 3m.

    Theo đài NHK, đã xuất hiện một đợt sóng thần cao 0,3m tại đảo Yonagugi, theo đó yêu cầu người dân nhanh chóng sơ tán đến nơi an toàn.

    Theo Cục Khí tượng Nhật Bản (JAMA), những trận sóng tương tự cũng đã được ghi nhận ở ngoài khơi đảo Miyako và Yaeyama. Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã cử máy bay thu thập thông tin liên quan tới động đất quanh vùng Okinawa, đồng thời chuẩn bị chỗ trú ẩn cho những người sơ tán nếu cần thiết.

    Cơ quan Địa chấn Philippines cũng đưa ra cảnh báo ở khu vực ven biển thuộc một số tỉnh tại nước này, kêu gọi người dân sơ tán lên vùng đất cao hơn.

    Đây là trận động đất mạnh nhất ghi nhận ở Đài Loan trong vòng 25 năm qua. Năm 1999, một trận động đất 7,6 độ ở Đài Loan khiến khoảng 2.400 người thiệt mạng, phá hủy hoặc làm hư hại 50.000 ngôi nhà.

    Hiện chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại ở Đài Loan do ảnh hưởng của trận động đất sáng nay.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-at-len-toi-7-7-o-tai-ai-loan-canh-bao-song-than-o-nhat-ban-va-philippines-a410131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.