+Aa-
    Zalo

    Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ - Syria: Lớp học và phòng khám đặc biệt cho trẻ em sống sót

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 22 trẻ em còn sống sót sau trận động đất kinh hoàng ngày 6/2 tham gia lớp học tạm thời trên chiếc phà neo đậu ở cảng Iskenderun, Thổ Nhĩ Kỳ.

    Hậu thảm kịch động đất diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào ngày 6/2, một lớp học tạm thời được dựng trên một chiếc phà được neo đậu ở cảng Iskenderun của Thổ Nhĩ Kỳ, Reuters đưa tin. 

    Một giáo viên cho biết trẻ em còn sống sót nhưng bị mất nhà cửa sau trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã học cách đối phó với động đất và sự lo lắng liên tục đối với các cơn dư chấn bằng cách chơi cùng các khối xếp hình. 

    "Các em nói về trận động đất, xây dựng các tòa nhà bằng các khối xếp hình, sau đó hỏi tòa nhà này có chịu được động đất không, có bền vững không? Các em cũng chơi với xe cứu hỏa đồ chơi khi nói 'Chúng tôi phải tới vùng động đất một cách nhanh chóng'", cô giáo Busra Civelek, người đang hướng dẫn 22 trẻ em trong lớp học được dựng tại cảng Iskenderun, cho biết.

    Tổng số người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng lên hơn 41.000 trường hợp, hàng triệu người đang cần viện trợ nhân đạo sau khi bị mất nhà cửa và không có các tiện nghi cơ bản. 

    dong dat o tho nhi ky syria lop hoc va phong kham dac biet cho tre em song sot
    Một em bé nghỉ ngơi trên chiếc phà được biến thành cơ sở chăm sóc sức khỏe tạm thời cho các nạn nhân của trận động đất ở Iskenderun, tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 15/2. Ảnh: Reuters.

    Hasibe Ebru, bác sĩ tâm lý làm việc tại phòng khám trên phà, cho biết nhiều người sống sót sau trận động đất đã khóc rất nhiều và mắc chứng khó ngủ. 

    "Tôi đã nói với các bệnh nhân rằng những gì họ trải qua là điều bình thường, các triệu chứng đó sẽ giảm dần trong một môi trường an toàn", bác sĩ Ebru chia sẻ. 

    Các bác sĩ cho biết họ đang điều trị cho ngày càng nhiều bệnh nhân mắc chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương và các cơn hoảng loạn sau trận động đất.

    Công ty quản lý rủi ro Verisk ngày 14/2 ước tính thiệt hại trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi tuần trước đã vượt mức 20 tỷ USD. Tuy nhiên, chỉ một phần thiệt hại, khoảng 1 tỷ USD, có thể được chi trả bởi bảo hiểm. Con số thiệt hại bên ngoài là do số người tử vong cao sau thảm kịch, đến nay đã hơn 31.000 người chỉ tính riêng tại Thổ Nhĩ Kỳ.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-o-tho-nhi-ky-syria-lop-hoc-va-phong-kham-dac-biet-cho-tre-em-song-sot-a566130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan