+Aa-
    Zalo

    Đồng minh của Mỹ ở Syria xem xét thả gần 3.200 kẻ khủng bố IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đồng minh người Kurd của Mỹ ở Syria đang thảo luận về việc thả 3.200 tù nhân của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), New York Times đưa tin.

    Đồng minh người Kurd của Mỹ ở Syria đang thảo luận về việc thả 3.200 tù nhân của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), New York Times đưa tin.

    Lực lượng người Kurd là đồng minh của Mỹ ở Syria. Ảnh: Getty

    Thông tin này xuất hiện chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh rút toàn bộ lực lượng quân sự khỏi Syria.

    Lực lượng dân quân do người Kurd và người Mỹ hỗ trợ chống lại IS ở miền Đông Syria được cho là đã họp bàn, thảo luận về lựa chọn thả khoảng 1.100 chiến binh IS và 2.080 người thân của những kẻ này. Tuy nhiên, ông Mostapha Bali - phát ngôn viên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) lại phủ nhận thông tin trên, nói rằng nội dung đó không đáng tin cậy.

    Trong khi đó, một quan chức phương Tây từ liên minh do Mỹ dẫn đầu ở Syria đã xác nhận rằng các cuộc thảo luận như vậy đã diễn ra. “Kịch bản tốt nhất là SDF bàn giao những tay súng này cho chính phủ Damascus. Nếu chúng thực sự lọt ra ngoài, đó sẽ là một thảm họa thực sự và mối đe dọa nghiêm trọng tới châu Âu”, quan chức dấu tên tiết lộ.

    Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ bất đồng trong quan điểm về người Kurd.  Washington hậu thuẫn lực lượng dân quân người Kurd (thành phần chính của SDF) trong cuộc chiến chống IS thì Ankara coi họ là lực lượng khủng bố. Sau khi ông Trump ra lệnh rút quân khỏi Syria, người Kurd có cảm giác sắp bị "bỏ rơi" và lo lắng về số phận của họ.

    SDF được biết là nơi giam giữ một số lượng lớn tù nhân IS tại 7 nhà tù tạm thời gần Ainissa ở miền Bắc Syria. Thân nhân của những kẻ khủng bố cũng bị giam trong một trại giam gần đó.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo NYTimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-minh-cua-my-o-syria-xem-xet-tha-gan-3200-ke-khung-bo-is-a255999.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan