+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Triệt phá băng nhóm thu tiền bảo kê ở gần khu công nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm này có hành vi đập phá hàng hóa, đòi tiền bảo kê của người buôn bán ở khu vực chợ công nhân gần khu công nghiệp.

    Nhóm này có hành vi đập phá hàng hóa, đòi tiền bảo kê của người buôn bán ở khu vực chợ công nhân gần khu công nghiệp.

    Loan "cá", kẻ cầm đầu băng nhóm bảo kê thu tiền của người kinh doanh quanh khu công nghiệp. Ảnh: Tiền Phong

    Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 5/5, lực lượng Cảnh sát hình sự, cơ động Công an tỉnh Đồng Nai đã triệt phá băng nhóm giang hồ chuyên thực hiện thu tiền bảo kê tại khu vực ven khu công nghiệp Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

    Khi các đối tượng đang có hành vi đập phá hàng hóa, đòi tiền bảo kê của người buôn bán ở khu vực chợ công nhân Changshin (ấp 1, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) thì nhiều trinh sát hình sự bất ngờ ập vào bắt quả tang.

    Lúc này, các đối tượng bỏ chạy tán loạn nhưng lực lượng công an đã kịp thời khống chế 9 đối tượng.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, trong đó có hai đối tượng Lý Thị Loan (còn gọi là Loan “cá”, SN 1981) và Hoàng Thị Tuyết Nhung (SN 1985, cùng ngụ thành phố Biên Hòa), được xác định là cầm đầu băng nhóm này.

    Đây là nhóm giang hồ chuyên thực hiện thu tiền bảo kê các hộ kinh doanh và bán hàng ở chợ tự phát khu vực hai bên đường Đồng Khởi và đường 768, gần Công ty Changshin Việt Nam (thuộc khu công nghiệp Thạnh Phú).

    Theo đó, các đối tượng này dùng vũ lực đe dọa, khống chế buộc những người bán hàng tại khu vực trên phải nộp tiền bảo kê từ 1 đến 1,5 triệu đồng/tháng để được buôn bán.

    Riêng những người bán dạo không thường xuyên thì thu theo ngày với giá phải nộp số tiền 50 nghìn đồng/ngày, được gọi là tiền dọn rác. Những ai không đóng tiền sẽ bị băng nhóm này hành hung, đập phá hàng hóa.

    Công an Đồng Nai hiện đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-triet-pha-bang-nhom-thu-tien-bao-ke-o-gan-khu-cong-nghiep-a322170.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan