+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết 10/6: Kết thúc nắng nóng, miền Bắc mưa lớn cuối tuần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự báo thời tiết ngày 10/6: Chuỗi ngày nắng nóng tại miền Bắc kết thúc và thay thế vào đó là những cơn mưa rào, có thể kèm theo dông lốc và mưa đá.

    Dự báo thời tiết ngày 10/6: Chuỗi ngày nắng nóng tại miền Bắc kết thúc và thay thế vào đó là những cơn mưa rào, có thể kèm theo dông lốc và mưa đá.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đưa tin, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-23 độ Vĩ Bắc đang bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao gây mưa rào và dông trên diện rộng cho khu vực Bắc Bộ. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

    Ngày nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. (Ảnh minh họa)

    Riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa sẽ còn kéo dài đến hết đêm 11/6. Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang.

    Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận có nắng nóng vào ban ngày, đến chiều tối xuất hiện mưa rào và dông vài nơi. Gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên gây mưa hầu khắp cho các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, nền nhiệt trong ngày tại khu vực này dao động từ 28-33 độ C, trời mát.

    (Ảnh Zing)

    Hoàng Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-thoi-tiet-106-ket-thuc-nang-nong-mien-bac-mua-lon-cuoi-tuan-a232437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan