+Aa-
    Zalo

    Dự kiến 21h hôm nay đưa thành viên đầu tiên của đội bóng Thái mặc kẹt trong hang ra ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc giải cứu 13 thầy trò đội bóng nhí Thái Lan bắt đầu từ lúc 10h hôm nay, dự kiến đến 21h sẽ đưa ra ngoài những nạn nhân mắc kẹt đầu tiên.

    Việc giải cứu 13 thầy trò đội bóng nhí Thái Lan bắt đầu từ lúc 10h hôm nay, dự kiến đến 21h sẽ đưa ra ngoài những nạn nhân mắc kẹt đầu tiên.

    Vào 10h hôm nay 8/7 (giờ địa phương), 18 thợ lặn (13 chuyên gia lặn nước ngoài và 5 thành viên SEAL Thái Lan) đã tiến vào hang. Nhóm cầu thủ thiếu niên và huấn luyện viên, gia đình của họ đã được thông báo về chiến dịch.

    “Hôm nay chúng tôi ở trong trạng thái sẵn sàng nhất (để đưa đội bóng ra khỏi hang)”, tỉnh trưởng Chiangrai Narongsak Osottanakorn, người dẫn đầu đội cứu hộ, cho biết trong cuộc họp báo.

    “Tất cả 12 cậu bé và huấn luyện viên đã sẵn sàng ra ngoài. Ông Osottanakorn nói: “Sức khỏe thể chất và tinh thần của họ đã sẵn sàng và họ cũng nhận thông báo về việc giải cứu. Họ đã sẵn sàng để ra ngoài”.

    Mực nước trong hang Tham Luang Nang Non rút mạnh nhờ lượng mưa giảm mạnh ngoài dự kiến. Ước tính với thời gian di chuyển gần 4 km trong hang thì khoảng 21h tối nay lực lượng cứu hộ sẽ đưa ra ngoài cháu đầu tiên.

    Đội thợ lặn của lực lượng SEAL Hải quân Thái Lan tiến vào hang ngày 7/7. Ảnh: AFP

    Theo vị thống đốc, có 13 thợ lặn phối hợp cùng 5 thợ lặn giỏi nhất của quân đội Thái Lan tham gia chiến dịch đưa 13 thầy trò đội bóng Lợn Hoang khỏi hang Tham Luang Nang Non.

    Phóng viên Bangkok Post đăng tải trên Twitter hôm 8/7 nói rằng chiến dịch giải cứu 12 cậu bé và một huấn luyện viên sẽ bắt đầu bằng việc đưa 4 cậu bé ra trước tiên.

    "Tôi gửi lời cầu nguyện đến lực lượng SEAL và 4 cậu bé, mong họ ra khỏi hang an toàn", phóng viên Wassana Nanuam viết trên Twitter. Nhà chức trách Thái Lan không xác minh thông tin này.

    Thời tiết tại thời điểm hiện tại xuất hiện những đám mây đen bao phủ miền núi phía Bắc Thái Lan sáng sớm 8/7. Thời tiết xấu sẽ gia tăng rủi ro trong chiến dịch giải cứu. Lực lượng cứu hộ vẫn đang chạy đua với mực nước và thời gian để tìm cách đưa đội bóng ra khỏi hang.

    Trước đó, nhà chức trách Thái Lan đã sơ tán khu vực xung quanh hang Tham Luang để có thể thực hiện “hoạt động cứu hộ” đội bóng nhí bị mắc kẹt bởi điều kiện hiện tại tạm ổn để tiến hành giải cứu, nếu để lâu, trời mưa trong thời gian tới có thể gây nhiều khó khăn hơn cho công tác cứu hộ. Thông báo này xuất hiện khi những đám mây đen xuất hiện trên vùng trời khu vực phía bắc Thái Lan sáng sớm nay. Những cơn mưa có thể làm tăng độ rủi ro cho hoạt động cứu hộ 13 thầy trò đội bóng nhí mắc kẹt trong hang Tham Luang đã gần 16 ngày.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-kien-21h-hom-nay-dua-thanh-vien-dau-tien-cua-doi-bong-thai-mac-ket-trong-hang-ra-ngoai-a235675.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan