+Aa-
    Zalo

    Đua nhau tìm mua cóc ngậm tiền ngày vía Thần Tài năm 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày vía Thần Tài đang đến gần, nhiều vật phẩm phong thủy được tung ra trong thời điểm này để cầu tài lộc, trong đó, có cóc ngậm tiền được nhiều người tìm mua.

    Ngày vía Thần Tài đang đến gần, nhiều vật phẩm phong thủy được tung ra trong thời điểm này để cầu tài lộc, trong đó, có cóc ngậm tiền được nhiều người tìm mua.

    Theo quan niệm phương Đông, hình tượng con cóc ngậm đồng tiền vàng diễn tả 3 ý nghĩa chính trong phong thủy là: May mắn – Tài lộc – Bình an.

    Cóc 3 chân là linh vật có tác dụng trừ tà, giải hạn và thường trong hình dạng của một cóc chúa. Trong phong thủy, đây là vật Thiềm Thừ (Thiềm thừ, Thiềm Thừ phong thủy, Thiềm Thừ tài lộc, Thiềm Thừ 3 chân) mang chòm sao Đại Hùng trên lưng. 

    Ngoài biểu tượng về tài lộc, cóc ngậm tiền con mang lại may mắn cho gia chủ, có ý nghĩa trong việc thi cử, công danh sự nghiệp và là vật trừ tà, giải hạn.

    Con cóc ngậm đồng tiền vàng diễn tả 3 ý nghĩa chính trong phong thủy là: May mắn – Tài lộc – Bình an. Ảnh: VTC NEWS 

    Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại cóc ngậm tiền được làm bằng các nguyên liệu khác nhau như đồng, bạc, vàng, đá quý, gỗ quý... thậm chí còn có cả inox mạ chì. Cũng chính vì vậy, cóc ngậm tiền có nhiều mức giá khác nhau, hướng tới mọi phân khúc trên thị trường.

    Một trong những nguyên liệu xa xỉ làm cóc ngậm tiền đang được giới kinh doanh ''săn lùng'' là đá quý, đặc biệt là các loại đá thạch anh, ngọc phỉ thúy, đá hoàng long, ngọc đông linh, ngọc lục bảo,... tùy vào mỗi loại đá quý, ngọc quý mà giá bán sẽ khác nhau.

    Các sản phẩm cóc ngậm tiền dao động trong khoảng 900.000 đồng - 3 triệu đồng. Ảnh: VOV 

    Chia sẻ với VTC News bà Nguyệt, một chủ cửa hàng kinh doanh đá quý trên đường Lê Văn Hưu (Hà Nội), các loại đá quý tự nhiên đang rất được ưa chuộng, đặc biệt là những người kinh doanh.

    "Năm nay, cửa hàng chúng tôi cung cấp ra thị trường rất nhiều mặt hàng phục ngày vía Thần Tài, từ những đồng xu đá quý mạ vàng hay cóc ngậm tiền được làm 100% từ đá quý", bà Nguyệt nói.

    Các sản phẩm cóc ngậm tiền dao động trong khoảng 900.000 đồng - 3 triệu đồng (hàng trung cấp), và trên 5 triệu đồng (hàng cao cấp), tùy thuộc vào độ lớn và nguyên liệu được làm.

    Ngoài ra, người tiêu dùng có thể để đá quý ra nắng hoặc ánh đèn để phân biệt: "Khi đưa đá quý ra nắng hoặc soi ánh đèn vào, nếu tiếp xúc với ánh sáng, ánh mặt trời, viên đá quý sẽ tạo nên ánh sáng chói chang, bóng, màu sắc rất đẹp thì đó là đá thật".

    Ngoài ra, hầu hết các loại đá quý chỉ thể hiện 1 màu, nếu đá quý mà có nhiều loại màu xanh, đỏ, tìm, vàng thì đó là sản phẩm nhân tạo.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-nhau-tim-mua-coc-ngam-tien-ngay-via-than-tai-nam-2018-a220269.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan