+Aa-
    Zalo

    Đường huyết cao có phải bị tiểu đường hay không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người lo lắng vấn đề đường huyết cao có phải bị tiểu đường không sau khi tự thực hiện xét nghiệm tại nhà.

    Nhiều người lo lắng vấn đề đường huyết cao có phải bị tiểu đường không sau khi tự thực hiện xét nghiệm tại nhà. Vì vậy, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc trên thông qua bài phân tích dưới đây.

    1. Định nghĩa về đường huyết

    Đường huyết là lượng glucose (đường) hiện diện trong máu của một người.

    Glucose được vận chuyển từ ruột hoặc gan đến các tế bào cơ thể qua đường máu, và sẵn có cho sự hấp thụ tế bào thông qua các kích thích tố insulin, được cơ thể sản xuất chủ yếu qua tuyến tụy.

    Mức đường huyết thường thấp nhất vào buổi sáng, trước bữa ăn đầu tiên trong ngày, rồi tăng lên sau bữa ăn.

    Lượng đường huyết vượt ra khỏi phạm vi bình thường là dấu hiệu cơ thể mang bệnh. Khi mức chỉ số đường huyết cao liên tục được gọi là tăng đường huyết, ở mức thấp được gọi là hạ đường huyết.

    Có 2 đơn vị đo chỉ số đường huyết là là mg/dL và mmol/L. Để chuyển đổi mg/dL sang mmol/L, chỉ cần chia cho 18 và ngược lại.

    Tùy theo nơi xét nghiệm khác nhau sẽ sử dụng đơn vị đo khác nhau nên chúng ta cần lưu ý để đối chiếu cho chính xác.

    2. Nếu đường huyết cao có phải bị tiểu đường không?

    Đối với vấn đề đường huyết cao có phải bị tiểu đường không, chúng ta cần trải qua các xét nghiệm chuyên môn nhằm xác định mức đường huyết cao ở mức nào mới có được câu trả lời chính xác.

    Có 4 loại xét nghiệm đường huyết sau:

    • Xét nghiệm đường huyết lúc đói: là xét nghiệm phổ biến và đơn giản nhất để chẩn đoán tiểu đường. Lúc này, người thực hiện xét nghiệm cần nhịn ăn ít nhất 8 giờ (nhịn qua đêm 8-14 giờ, không uống nước ngọt, chỉ uống nước lọc hoặc nước sôi để nguội).

    • Nghiệm pháp dung nạp glucose đường uống: cho kết quả chính xác hơn xét nghiệm lúc đói nhưng thực hiện phức tạp và chi phí cao hơn. Người thực hiện xét nghiệm uống 75 gam đường glucose được hòa tan trong 200-300 ml nước và uống trong 5 phút, sau đó lấy mẫu máu kiểm tra sau 2 giờ.

    • HbA1c: là xét nghiệm quan trọng giúp chẩn đoán và điều trị bệnh tiểu đường do xét nghiệm cho biết khả năng kiểm soát đường huyết trong vòng 90 ngày. Tuy nhiên, HbA1c chỉ được thực hiện tại phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

    • Xét nghiệm đường huyết ngẫu nhiên: là xét nghiệm đường huyết được đo ở thời điểm bất kỳ trong ngày, không phụ thuốc vào việc đã ăn hay chưa.

    Theo Hiệp Hội Đái tháo đường Hoa Kỳ (ADA), bệnh tiểu đường được chẩn đoán theo tiêu chuẩn trong bảng sau:

    Khi đường huyết cao ở mức nguy hiểm như trong bảng tính toán trên chính là bằng chứng cho thấy cơ thể bị mắc bệnh tiểu đường. Nếu kiểm soát đường huyết không ổn định lại, chắc chắn sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

    Các bạn cần lưu ý, nếu tự kiểm tra đường huyết tại nhà thì kết quả có thể không chính xác bằng việc kiểm tra ở các bệnh viện hay cơ sở y tế uy tín.

    Mách bạn cách ổn định đường huyết nhờ 100% Khổ Qua Rừng với Viên Uống Khổ Qua Rừng Mudaru

    Viên uống khổ qua rừng Mudaru giúp cho bệnh nhân ổn định đường huyết để ngăn ngừa những biến chứng, đồng thời giúp đào thải độc tố trong tuyến tụy, cung cấp những dưỡng chất bổ sung cho tuyến tụy giúp tuyến tụy được hồi phục và hoạt động trở lại bình thường, Kích thích tuyến tụy hoạt động chuyển hóa hết lượng đường trong cơ thể.

    Tinh chất khổ qua rừng trong Viên uống Mudaru sẽ ức chế hấp thu glucose ở ruột, làm tăng hoạt tính của men hấp thu và sử dụng đường, giảm cholesterol và lipid máu, giảm mỡ máu, trung hòa các gốc tự do, bảo vệ hệ miễn dịch cho cơ thể.

    Hiện tại, sản phẩm Mudaru đang được phân phối trực tuyến bởi SIEUTHISONGKHOE.COM. Để tìm hiểu chi tiết Viên uống Mudaru, bạn có thể gọi vào hotline: 1900 2182

    *Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Nguyễn Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-huyet-cao-co-phai-bi-tieu-duong-hay-khong-a260716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan