+Aa-
    Zalo

    [E] Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc: Lựa chọn đứng sau ánh hào quang và không ngừng học hỏi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo giảng viên thanh nhạc Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc, để trở thành một giáo viên tốt đứng sau “ánh hào quang” thành công của các học trò, thì cần phải gạt bỏ đi cái tôi để liên tục học hỏi, đào tạo ra những cá tính âm nhạc riêng biệt.

    THÙY DUNG – NHẬT DUY

    Theo giảng viên thanh nhạc Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc, để trở thành một giáo viên tốt đứng sau “ánh hào quang” thành công của các học trò, thì cần phải gạt bỏ đi cái tôi để liên tục học hỏi, đào tạo ra những cá tính âm nhạc riêng biệt.

    Là giáo viên thanh nhạc đứng sau hàng loạt những cái tên đình đám của Vpop như Hoàng Thuỳ Linh, Tóc Tiên, Erik, AMEE, Quân A.P, Hoàng Yến Chibi, Trang Pháp… Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc được công chúng quan tâm, nhận đủ lời khen chê trên mạng xã hội. Nhân dip ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, PV Đời sống & Pháp luật có dịp gặp gỡ với Mỹ Ngọc và trò chuyện về những điều vui buồn trong sự nghiệp truyền đạt vẻ đẹp của thanh âm cùng cô giáo trẻ say nghề.

    PV: Cảm xúc của Mỹ Ngọc khi sắp đến dịp kỷ niệm Nhà giáo Việt Nam 20/11? Khi nhắc đến ngày này, với vai trò là giảng viên thanh nhạc, Mỹ Ngọc cảm thấy như thế nào?

    Giảng viên Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc: Đối với tôi, ngày 20/11 là một ngày vui và hạnh phúc không chỉ riêng với bản thân mà còn là ngày vui của nhiều thầy cô khác nữa. Năm nào cũng vây, cứ đến ngày này là các học trò lại tề tựu cùng nhau, thể hiện tình cảm với tôi rất nhiều.

    Những thông điệp ý nghĩa mà các bạn gửi đến là động lực cho tôi cố gắng hơn, không chỉ thôi thúc phát triển bản thân và trau dồi kỹ năng mà còn là động lực để tôi cố gắng hơn nữa giúp các học sinh có thể sống đúng với đam mê và có thể tỏa sáng trong sự nghiệp ca hát.

    PV: Trong nhiều năm làm nghề, Mỹ Ngọc cảm thấy dịp 20/11 năm nay có gì đặc biệt hơn so với các năm trước đó?

    Giảng viên Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc: Tôi là một người nghiện công việc và luôn muốn khám phá những điều mới mẻ. Gần như trong 15 năm hoạt động và học tập, bản thân tôi thấy năm nào cũng có những điều mới. Tới giây phút này, tôi cảm thấy bản thân mình đã có những bước tiến quan trọng trong sự nghiệp giảng dạy của mình, đó là việc được được nhiều người biết đến và ghi nhận những cố gắng của bản thân. Ngoài ra, các học trò của tôi cũng có những bạn được công chúng biết đến và yêu thương nhiều hơn so với hồi mới vào nghề.

    Đặc biệt, với chương trình Vietnam Idol 2023, tôi và cả êkip chương trình đã làm việc chăm chỉ để hoàn thành chặng đường 6 tháng và có được kết quả không chỉ những người trong ban tổ chức mà công chúng cũng rất hài lòng về chất lượng thí sinh và chương trình.

    PV: Đối với Mỹ Ngọc, kỷ niệm nào là đáng nhớ nhất kể từ khi bạn trở thành giảng viên thanh nhạc?

    Giảng viên Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc: Với tôi kỷ niệm làm nghề thì rất nhiều. Nhưng tôi vẫn nhớ nhất là kỷ niệm khi vẫn còn giảng dạy tại Soul Academy của anh Thanh Bùi. Năm ấy, một học sinh nhỏ từ Đồng Nai lặn lội lên TP.HCM chờ tôi cả buổi chiều chỉ để đưa cho tôi món quà đó chính là một tấm thiệp chúc mừng cho ngày 20/11. Điều tôi cảm động hơn nữa đó chính là món quà này là chính tay học trò tự làm để gửi tặng tôi. Tôi cảm thấy món quà đó chứa đựng những điều đáng trân trọng và thân thương.

    PV: Để làm tốt vai trò một giảng viên và nhất là hỗ trợ cho những nghệ sĩ nổi tiếng, theo bạn giáo viên cần có những điều kiện nào?

    Giảng viên Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc: Tôi thường nói với những bạn trẻ rằng: “Nếu các bạn muốn làm ca sĩ thì các bạn chỉ cần học 1 nhưng nếu bạn muốn trở thành một giảng viên thanh nhạc thì bạn phải học 10. Bởi lẽ, khi làm ca sĩ trình diễn thì chỉ cần làm bản thân bạn tốt lên. Nhưng khi lựa chọn trở thành một giảng viên thanh nhạc cái bạn cần chính là làm nhiều người khác tốt lên và đặc biệt là giúp học trò được khán giả công nhận về tài năng và cá tính âm nhạc”.

    Về điều kiện để trở thành một giảng viên nói chung và một giảng viên thanh nhạc nói riêng, theo tôi nghĩ là cần phải luôn học hỏi và cẩn trọng. Bởi vì mỗi một lời mình nói, những bài học mình truyền đạt đến các học trò nó luôn phải mang tính chính xác, nếu như bạn nói sai thì vô hình trung bạn sẽ làm hỏng tư duy của học trò mình.

    Điều thứ hai để trở thành một giảng viên thanh nhạc chính là cái tâm. Đối với tôi, nếu là một giảng viên có tâm thì phải có sự kiên nhẫn và bao dung đối với học trò của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiên nhẫn lắng nghe những gì mà học trò của mình muốn và giúp họ đạt được những điều đó.

    Điều cuối cùng tôi muốn nói chính là việc cần gạt bỏ đi cái tôi của chính bản thân giảng viên. Bởi nếu không làm như vậy bạn sẽ không thể đặt mình vào vị trí học trò để suy nghĩ và điều đó sẽ làm cho cái tôi âm nhạc của bạn lấn át các học trò điều này vô tình sẽ khiến bạn sản xuất hàng loạt những nghệ sĩ giống nhau.

    Khi lựa chọn làm một giáo viên điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang lựa chọn đứng sau “ánh hào quang”. Nếu bạn không gạt đi cái tôi mà muốn lấy hết hào quang của người khác thì bạn không thể nào trở thành một giảng viên tốt. Đó cũng là lý do vì sao mà 15 năm nay tôi chỉ chọn đứng sau và làm những công việc sản xuất và dạy học.

    PV: Trong quãng đường làm nghề, ai cũng có những lúc vui lúc buồn. Đặc biệt, trong 2 năm qua, trên mạng xã hội có những ý kiến trái chiều về bạn. Cảm xúc của Mỹ Ngọc tại thời điểm tiếp nhận những ý kiến đó thế nào? Bạn đã làm gì để vượt qua những ý kiến đó?

    Giảng viên Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc: Đối với tôi khi lựa chọn công việc làm nghệ thuật, đặc biệt lại là công việc ít nhiều được công chúng biết đến thì việc bị chỉ trích là điều mình cần phải học cách chấp nhận. Tôi cũng thường nói với những người học trò của mình rằng cần phải chấp nhận tất cả những điều mà công chúng nhận xét về mình từ đó rút kinh nghiệm và phát triển bản thân nhiều hơn nữa.

    Quay trở lại câu chuyện cách đây 2 năm trước, cảm xúc của tôi lúc đó cũng buồn và chạnh lòng. Thế nhưng sau tất cả, tôi tự cho rằng bản thân mình cần phải nhìn lại và kiểm điểm sâu sắc. Tôi nghĩ nguyên nhân của việc bị chỉ trích một phần bắt nguồn từ mình.

    Theo quan điểm của cá nhân, tôi cho rằng, việc mình khiến người khác hiểu lầm là lỗi của mình. Tuy nhiên, khi đứng trước những sóng gió bủa vây tôi chọn cách im lặng và dần chứng minh khả năng của bản thân cho mọi người nhìn nhận. Bản thân tôi luôn tin nếu mình có tâm và chân thành nỗ lực thì sẽ có một ngày công chúng sẽ nhìn nhận lại và thay đổi cái nhìn về mình.

    Điều này không chỉ cá nhân giảng viên thanh nhạc như tôi cần áp dụng mà các nghệ sĩ cũng nên có suy nghĩ như vậy. Bởi lẽ đã là một nghệ sĩ hay người của công chúng thì cần chấp nhận những nhận xét từ công chúng để từ đó hành động nhiều hơn, nỗ lực cải thiện bản thân tốt lên để khán giả có thêm cái nhìn và hiểu hơn về con người, cái tâm làm nghề của mỗi nghệ sĩ.

    PV: Trong khoảng thời gian ấy, bạn bè và các học trò có động viên hay chia sẻ gì với Mỹ Ngọc không?

    Giảng viên Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc: Thú thật, nhờ có sự cố xảy ra mà tôi nhận thấy bên cạnh mình còn rất nhiều người yêu thương và ủng hộ. Các học trò, bạn bè và người thân đã ở bên cạnh động viên tôi rất nhiều. Điều này cũng khiến tôi cảm thấy những điều mình trải qua cho đến thời điểm này là hoàn toàn xứng đáng.

    PV: Tại chương trình Vietnam Idol đã có những thí sinh tạo được dấu ấn trong lòng công chúng? Chị có đánh giá như thế nào về các thí sinh đó?

    Giảng viên Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc: Đối với các thí sinh của chương trình Vietnam Idol, tôi rất tự hào vì chính mình là người lựa chọn các bạn từ những vòng catting đầu tiên. Và bây giờ sau khi chương trình kết thúc tôi một lần nữa được tự hào khi bản thân đã không lầm khi “chọn mặt gửi vàng”.

    Như mọi người đã biết, khi tổ chức một chương trình truyền hình thực tế, đặc biệt là một chương trình hấp dẫn như Vietnam Idol thì số lượng thí sinh đăng kí tham gia chưa bao giờ là ít. Giữa “rừng thí sinh” đăng ký tham gia như thế, cá nhân tôi cũng thấy rất áp lực khi lựa chọn. Đối với tôi, Top 10 VietNam Idol năm nay hoàn toàn xứng đáng. Và điều đặc biệt hơn là những khán giả hâm mộ chương trình cũng ghi nhận những gì các bạn thí sinh đã thể hiện.

    Nói về việc đánh giá các thí sinh, tôi cảm thấy tất cả các thí sinh mỗi người có màu sắc, có tiềm năng và cá tính riêng biệt. Và cũng chính những điều này sẽ giúp các bạn có những sự bứt phá và chỗ đứng nhất định trong tương lai.

    PV: Mỹ Ngọc có thể bật mí thêm về những học trò khác cũng đang rất hot trong chương trình mới đây là Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 (Trang Pháp và Mlee)?

    Giảng viên Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc: Tôi cảm thấy rất vui khi các bạn đều được đánh giá cao trong chương trình. Điều có thể thấy là khi tập đầu tiên của Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 phát sóng đã đón nhận được sự quan tâm của khán giả.

    Với tư cách là người đứng sau thành công của một vài nghệ sĩ tham gia chương trình, tôi cảm thấy rất vui mừng. Có thể nói Trang Pháp và MLee đều là những người nỗ lực, các bạn luôn duy trì tinh thần và năng lượng tuyệt vời cho các buổi tập luyện. Tôi cảm thấy nếu là tôi tham gia chưa chắc có thể làm được những điều như các bạn đã thể hiện trong màn trình diễn solo vừa qua. Tôi chỉ đóng góp một phần nhỏ trong thành công của các bạn. Chính sự nghị lực phi thường của các bạn mới giúp các bạn tỏa sáng như hiện tại. Kết quả tại chương trình này theo tôi là hoàn toàn xứng đáng.

    PV: Hiện nay có rất nhiều ca sĩ trẻ tham gia thị trường âm nhạc nhưng nhiều trong số đó có chất lượng không được đánh giá cao, Mỹ Ngọc có suy nghĩ gì về những hiện tượng này? Bạn có lời khuyên nào cho những bạn ca sĩ trẻ chưa có kinh nghiêm hoặc những ca sĩ chuẩn bị debut?

    Giảng viên Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc: Tôi hoàn toàn có quan điểm ngược lại với những người khác trong ngành. Tôi muốn những bạn trẻ được là chính mình, tự do mang lại màu sắc cá tính âm nhạc riêng cho mình.

    Theo quan điểm cá nhân, tôi thấy rằng việc các bạn ca sĩ chưa đạt đến trình độ chuyên môn cao là điều bình thường bởi hầu hết các bạn chưa được học tập và đào tạo bài bản. Những sản phẩm âm nhạc của các bạn chủ yếu dựa trên yếu tố bản năng và tài năng là phần nhiều. Ngoài ra, các bạn trẻ còn gặp khó khăn trong vấn đề kinh phí, thế nên việc đầu tư sản phẩm chưa được chỉn chu vì thế mà chúng ta nên có cái nhìn thoáng hơn và thông cảm cho các bạn ca sĩ trẻ. Đối với các ca sĩ trẻ được công chúng góp ý sẽ là những bài học để các em cải thiện từng ngày, bởi lẽ không ai làm một lần đã có thể giỏi.

    Tôi vẫn luôn động viên các bạn trẻ, hãy cứ làm hết mình, yêu nghề hết mình, chính sự đóng góp cũng như khắc nghiệt của ngành giải trí sẽ làm các em trường thành và cải thiện hơn nữa kỹ năng của mình.

    DOISONGPHAPLUAT.COM |

    <% include googleAnalystic %>
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/e-nguyen-hoang-my-ngoc-lua-chon-dung-sau-anh-hao-quang-va-khong-ngung-hoc-hoi-a599875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan