+Aa-
    Zalo

    Em gái ông Kim Jong-un cảnh cáo chính quyền Tổng thống Biden

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Kim Yo-jong chỉ trích các cuộc tập trận quân sự đang diễn ra ở Hàn Quốc và cảnh báo chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden không nên “đổ thêm dầu vào lửa”.

    Bà Kim Yo-jong chỉ trích các cuộc tập trận quân sự đang diễn ra ở Hàn Quốc và cảnh báo chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden không nên “đổ thêm dầu vào lửa”.

    Bà Kim Yo-jong. Ảnh: AP

    "Chúng tôi muốn nhân cơ hội này để cảnh báo chính quyền mới của Mỹ không phát tán mùi thuốc súng từ biển vào đất của chúng tôi. Nếu họ muốn ngủ ngon trong 4 năm tới, tốt hơn hết là đừng gây sự ngay từ đầu", hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 16/3 dẫn lời bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Bà Kim Yo-jong cũng chỉ trích Hàn Quốc vì tiến hành tập trận chung với Mỹ, cảnh báo những cuộc gặp thượng đỉnh giúp cải thiện quan hệ liên Triều như năm 2018 sẽ "không dễ trở lại" và Bình Nhưỡng sẽ theo dõi sát mọi động thái gây hấn.

    "Tập trận và sự hung hăng không bao giờ có thể song hành cùng đối thoại và hợp tác", bà Kim nói. 

    Bà Kim cũng nói rằng Triều Tiên không có lựa chọn nào khác ngoài việc giải tán Ủy ban Thống nhất Hòa bình, cơ quan xử lý các vấn đề xuyên biên giới và đối thoại. Đồng thời, bà cho rằng không có lý do gì để một tổ chức như vậy tồn tại nữa.

    Đây là thông điệp đầu tiên của Triều Tiên đối với chính quyền ông Biden kể từ sau khi tổng thống Mỹ nhậm chức vào tháng 1. 

    Tuyên bố của bà Kim Yo-jong được đưa ra một ngày trước khi quan chức ngoại giao và quốc phòng hàng đầu của Mỹ tới Seoul để tham gia cuộc hội đàm đầu tiên với các đối tác Hàn Quốc.

    Hôm 15/3, Nhà Trắng cho biết, Triều Tiên đã nhiều lần từ chối nỗ lực kết nối đối thoại của Mỹ. Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho rằng Washington đã cố liên lạc với Bình Nhưỡng qua nhiều kênh trong 2 tháng qua. "Mục tiêu của chúng tôi là giảm căng thẳng. Nhưng cho đến nay chúng tôi chưa nhận được phản hồi nào", bà Jen Psaki cho hay.

    Quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu tập trận chung vào mùa xuân. Tuy nhiên, cuộc tập trận này chỉ giới hạn ở phạm vi mô phỏng trên máy tính do lo ngại sự lây nhiễm COVID-19 và quan ngại những nỗ lực xúc tác quan hệ với Triều Tiên của các bên bị tác động.

    Mộc Miên (Theo Japan Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-gai-ong-kim-jong-un-canh-cao-chinh-quyen-tong-thong-biden-a359324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan