+Aa-
    Zalo

    Emirates bất ngờ đặt mua Airbus A380 với đơn hang trị giá 16 tỉ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thỏa thuận này được ký theo giá niêm yết và các chuyến hàng mới sẽ bắt đầu được giao vào năm 2020.

    Thỏa thuận này được ký theo giá niêm yết và các chuyến hàng mới sẽ bắt đầu được giao vào năm 2020.

    Emirates Airlines hôm 18/1 tuyên bố sẽ mua 36 chiếc Airbus A380. Đơn đặt hàng mới này được xem là sự thúc đẩy lớn cho chương trình sản xuất những chiếc A380 thân rộng hai tầng sang trọng vốn đang gặp khó khăn.

    A380 là máy bay chở khách lớn nhất thế giới. Ảnh: Bloomberg

    “Thỏa thuận này sẽ giúp dây chuyền sản xuất A380 ổn định hơn. Trên thực tế, việc sử dụng những chiếc A380 là một thành công của Emirates vì khách hàng của chúng tôi thích nó và chúng tôi có thể triển khai nó với các nhiệm vụ khác nhau, tạo sự linh hoạt về phạm vi hoạt động” - Sheikh Ahmed bin Saeed Al-Maktoum, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Emirates cho hay.

    Được biết, hợp đồng này dự kiến sẽ được ký trong Triển lãm Hàng không Dubai vào tháng 11/2017, nhưng lại bị trì hoãn không lý do. Thay vào đó, Emirates lại ký hợp đồng mua 40 chiếc Boeing Dreamliners với giá trị hơn 15 tỉ USD. Điều này đã gây thất vọng lớn cho Airbus vào thời điểm đó.

    Emirates hiện là khách hàng lớn nhất thế giới của những chiếc A380 với 101 chiếc có sẵn trong đội tàu bay và 41 chiếc đã được đặt trước đó.

    Trước đó, phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 15/1, ông John Leahy - Giám đốc phụ trách kinh doanh của tập đoàn sản xuất máy bay châu Âu, cho biết Airbus sẽ không có lựa chọn nào khác là phải ngừng chương trình A380 nếu hãng hàng không Emirates của Dubai không có thêm đặt hàng mới.

    A380 có giá bán trong năm 2018 là 446 triệu USD. Tính tới tháng 12 năm ngoái, Airbus đã nhận được 317 đơn đặt hàng A380 từ 18 hãng hàng không, với 222 chiếc trong số đó đã được bàn giao.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/emirates-bat-ngo-dat-mua-airbus-a380-voi-don-hang-tri-gia-16-ti-usd-a217064.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan