+Aa-
    Zalo

    EU chính thức rút gọn danh sách "thiên đường thuế"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 8 nước và vùng lãnh thổ được đưa khỏi danh sách "thiên đường thuế" nhờ các cam kết của lãnh đạo cấp cao sẽ giải quyết những quan ngại của EU liên quan đến vấn đề này.

    8 nước và vùng lãnh thổ được đưa khỏi danh sách "thiên đường thuế" nhờ các cam kết của lãnh đạo cấp cao sẽ giải quyết những quan ngại của Liên minh châu Âu (EU) liên quan đến vấn đề này.

    EU cho biết 8 quốc gia và vùng lãnh thổ trên bao gồm Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Panama, Hàn Quốc, Tunisia, Mông Cổ, Macau (Trung Quốc), Grenada và Barbados.

    Động thái này diễn ra chỉ vài tuần sau khi vào tháng 12/2017, các Bộ trưởng Tài chính của EU thông qua một danh sách gồm 17 nước và vùng lãnh thổ ngoài EU bị coi là các "thiên đường thuế" sau 10 tháng đàm phán căng thẳng.

    Một tháng sau khi công bố ghi tên 17 quốc gia vào danh sách đen do từ chối hợp tác trong vấn đề trốn thuế, Liên minh châu Âu (EU) gạch tên gần một nửa các nước trong danh sách này. Ảnh: Reuters

    Trước đó, đầu tháng 12/2017, các Bộ trưởng tài chính của EU đã thông qua một "danh sách đen" gồm 17 nước và vùng lãnh thổ ngoài là các "thiên đường trốn thuế". Danh sách này gồm Samoa và Guam (Mỹ) ở Thái Bình Dương, Bahrain, Barbados, Grenada, Hàn Quốc, Macau (Trung Quốc), Cộng hòa Quần đảo Marshall, Mông Cổ, Namibia, Palau, Panama, Saint Lucia, Samoa, Trinidad & Tobago, Tunisia và UAE.

    Ngoài ra, EU cũng đã lập một danh sách gồm 47 nước và thực thể bị coi là không đáp ứng các tiêu chuẩn về thuế của EU nhưng cam kết sẽ thay đổi.

    Tuy nhiên, nhiều nhà quan sát cho rằng quyết định đưa các quốc gia và vùng lãnh thổ ra khỏi danh sách đen là bước lùi trong các cam kết giải quyết vấn nạn trốn thuế dấy lên từ sau vụ rò rỉ "Hồ sơ Panama" tháng 4/2016.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-chinh-thuc-rut-gon-danh-sach-thien-duong-thue-a217503.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan