+Aa-
    Zalo

    EU lên án hành vi phá hoại đường ống Nord Stream, tuyên bố "kiên quyết đáp trả"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước những hành động phá hoại đường ống Nord Stream 1 (Dòng chảy phương Bắc 1) và Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2), phía Brussels đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ và cho biết đó là công cụ gây ảnh hưởng năng lượng của Nga với châu Âu.

    Tại hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) kéo dài 2 ngày ở Brussels (Bỉ), các nhà lãnh đạo đã lên án các hành động phá hoại cơ sở hạ tầng quan trọng như đường ống dẫn khí Nord Stream (Dòng chảy phương Bắc), đồng thời cam kết sẽ có một phản ứng thống nhất và kiên quyết, TASS đưa tin ngày 21/10 (giờ địa phương). 

    "Hội đồng châu Âu lên án mạnh mẽ các hành động phá hoại cơ sở hạ tầng quan trọng, chẳng hạn như đường ống khí đốt Nord Stream. Liên minh châu Âu sẽ đối phó với những hành động tương tự trong tương lai với một phản ứng thống nhất và kiên quyết", tuyên bố của EU cho biết. 

    Tuyên bố cũng bao gồm một lời kêu gọi gửi đến tất cả các nước EU về việc "thực hiện các biện pháp khẩn cấp và hiệu quả" "nhằm tăng cường khả năng phục hồi của các cơ sở hạ tầng quan trọng.

    eu len an hanh vi pha hoai duong ong nord stream tuyen bo kien quyet dap tra
    Liên minh châu Âu (EU) lên án hành vi phá hoại tại các đường ống khí đốt Nord Stream. Ảnh: AP.

    Trước những hành động phá hoại các đường ống Nord Stream 1 và Nord Stream 2, Brussels đã chỉ trích mạnh mẽ và cho rằng đó là công cụ gây ảnh hưởng năng lượng của Nga đối với châu Âu.

    Trước đó, Nord Stream AG đã báo cáo "thiệt hại chưa từng có" xảy ra vào ngày 26/9 trên 3 đoạn của đường ống dẫn khí đốt ngoài khơi Nord Stream 1 và Nord Stream 2. Sự cố rò rỉ đầu tiên được xác định trên Nord Stream 2 gần đảo Bornholm của Đan Mạch. Hai đoạn rò rỉ trên đường ống Nord Stream 1 đã được phát hiện sau đó.

    Các nhà địa chấn học Thụy Điển cho biết họ đã ghi nhận hai vụ nổ trên các tuyến đường ống Nord Stream 1. Người đứng đầu Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen, cho biết đây là "hành vi phá hoại". Các nhà chức trách Nga, Mỹ và EU cho biết sự rò rỉ có thể là kết quả của "một cuộc tấn công có chủ đích".

    Các nhà chức trách Thụy Điển và Đan Mạch đang điều tra các vụ rò rỉ đường ống dẫn khí giữa Nga và Đức qua biển Baltic.

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-len-an-hanh-vi-pha-hoai-duong-ong-nord-stream-tuyen-bo-kien-quyet-dap-tra-a554976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan