+Aa-
    Zalo

    Facebook Đặng Văn Lâm bị hack ngay sau khi gia nhập Muangthong Utd

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chia sẻ trên trang Instagram của mình, thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam tại Asiad 2019 bị hack tài khoản Facebook cá nhân ngay khi sang Thái Lan đầu quân cho Muangthong Utd

    Chia sẻ trên trang Instagram của mình, thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam tại Asiad 2019 bị hack tài khoản Facebook cá nhân ngay khi sang Thái Lan đầu quân cho Muangthong Utd.

    "Thời gian này mọi người không trả lời tin nhắn Facebook, Instagram, Zalo nhé'', Văn Lâm viết. Bên cạnh đó, thông tin này cũng được Fanpage chính thức của Văn Lâm chia sẻ với hy vọng thông tin rộng rãi đến người hâm mộ.Mục đích của việc này là tránh bạn bè của Văn Lâm bị hacker mạo danh lừa gạt.

    Những chia sẻ cảnh báo từ Intagram của TM.Đặng Văn Lâm(Ảnh: tintucvietnam.vn)

    Theo Tri thức trực tuyến, người đại diện của thủ môn Đặng Văn Lâm đã thông báo tài khoản Facebook của cầu thủ với liên kết www.facebook.com/dang1313 đã bị chiếm quyền đăng nhập, thay đổi thông tin số điện thoại, Gmail và "không thể lấy lại bằng cách thông thường".

    Trả lời Tri thức trực tuyến, Mai Thanh Phú, người quản lý hệ thống tài khoản cá nhân của nhiều người nổi tiếng cho biết tài khoản của thủ môn trẻ này có thể đã bị hacker chiếm quyền đăng nhập email. "Qua một số bước kiểm tra, tôi thấy hacker đã can thiệp sâu vào tài khoản và thay đổi mật khẩu liên tục nên có thể đã nắm được email của Đặng Văn Lâm", ông Phú nói thêm.

    Theo một số nguồn tin, tài khoản Facebook của Đặng Văn Lâm chính thức bị mất quyền truy cập vào ngày 7/2. Ngoài Facebook, tài khoản Zalo liên kết cũng bị chiếm quyền. Riêng tài khoản Instagram, Văn Lâm vẫn đang giữ quyền kiểm soát.

    Trang facebook cá nhân chính thức của TM.Đặng Văn Lâm (Ảnh: Zing.vn)

    "Đây là trường hợp khá nghiêm trọng bởi hacker đã chiếm quyền truy cập rất sâu, nắm quyền quản lý email. Ngoài ra, nếu muốn vượt qua bảo mật hai lớp của Facebook, hacker phải có được giấy tờ tùy thân chính chủ của Đặng Văn Lâm để mạng xã hội này xác minh. Trong quá trình thi đấu, có thể cầu thủ này đã để lộ thông tin cá nhân", Phan Văn Khải, người cung cấp dịch vụ Facebook tại Hà Nội cho biết.

    Trước khi bị hacker chiếm quyền kiểm soát, tài khoản Facebook cá nhân của Đặng Văn Lâm có hơn 800.000 người theo dõi, tài khoản Instagram có gần 300.000 người theo dõi. Và đây không phải lần đầu tiên các cầu thủ Việt nổi tiếng bị hacker chiếm tài khoản Facebook. Trước đây, Quế Ngọc Hải, Trần Phi Sơn (CLB TPHCM), Văn Thanh, Thành Lương… đều từng bị những hacker “hỏi thăm” tài khoản Facebook cá nhân và phải mất nhiều công sức để khôi phục lại.

    Phan Bình (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-dang-van-lam-bi-hack-ngay-sau-khi-gia-nhap-muangthong-utd-a262394.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan