+Aa-
    Zalo

    FBI điều tra vụ ám sát nữ phóng viên phanh phui hồ sơ Panama

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ, Heather Nauert, khẳng định vụ ám sát nữ phóng viên phanh phui hồ sơ Panama sẽ được FBI "điều tra minh bạch, toàn diện"

    Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ, Heather Nauert, khẳng định vụ ám sát nữ phóng viên phanh phui hồ sơ Panama sẽ được FBI điều tra "toàn diện, minh bạch và hỗ trợ chính quyền Maltese ở mức cao nhất”.

    Sau vụ ám sát nữ phóng viên Daphne Caruana Galizia bằng bom cài trên xe hơi ngày 16/10 vừa qua, chính quyền Maltese đã yêu cầu FBI hỗ trợ điều tra bởi những nghi vấn liên quan đến chính trị. Một nhóm các chuyên gia pháp y Hà Lan và điều tra viên của FBI đã đến hiện trường để tiến hành công việc.

    Hiện trường vụ nổ bom ám sát nữ phóng viên Galizia - Ảnh: ABCNews

    Trước thông tin chấn động này, cộng đồng quốc tế đã có nhiều phản ứng gay gắt với chính quyền sở tại vì đã không đảm bảo an toàn cho một phóng viên điều tra “các vấn đề nhạy cảm”.

    Bà Margaritis Schinas, phát ngôn viên của Liên minh EU cho biết Hội đồng Ủy ban rất “bàng hoàng” trước cái chết của bà Daphne và đang chờ đợi công lý được thực thi cho động thái “vượt quá giới hạn” này.

    Bộ Ngoại giao Mỹ coi đây là cuộc tấn công “quá tàn ác và gây sốc” nhắm đến một phụ nữ, một nhà báo và một người mẹ của ba đứa con.

    Tại Maltese, hàng nghìn người dân đã đến quảng trường Silema tối 16/10, thắp nến và hát thánh ca để tưởng nhớ cũng bà Galazia - nữ phóng viên dũng cảm đã nỗ lực không ngừng trong cuộc chiến chống tham nhũng.

    Thủ tưởng Maltese vừa đắc cử vào tháng 6, ông Joseph Muscat trả lời phỏng vấn với tờ Associated Press rằng, “đây là vụ ám sát man rợ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tự do báo chí”.

    Người dân ôm đèn lồng tưởng nhờ bà Galizia - Ảnh: TheGuardian

    Theo tờ TheGuardian, những cuộc điều tra gần đây nhất của bà Galizia hé lộ nhiều thông tin về việc thủ tướng Joseph Muscat cùng với hai trợ lý thân cận của ông bán hộ chiếu Maltese và có nhiều khoản thanh toán không minh bạch với chính phủ Azerbaijan.

    Trong vòng một năm trở lại đây, thay vì nhắm vào các quan chức của Đảng Lao động cầm quyền, bà đang chuyển hướng đến các thành viên Đảng đối lập, kêu gọi thủ tướng từ chức cũng như sa thải cảnh sát trưởng và tổng chưởng lý.

    Nữ phóng viên Daphne Galazia - Ảnh: The Guardian

    Gia đình bà Galizia hiện đang rất phẫn nộ và cho biết sẽ đấu tranh đến cùng để tìm ra sự thật. 

    Trước khi tai nạn xảy ra, bà Galizia từng chia sẻ trên blog cá nhân rằng “Những kẻ lừa đảo có mặt ở khắp mọi nơi. Tình hình đang trở nên tuyệt vọng”, ngầm ám chỉ bà đang trong vòng nguy hiểm.

    Thu Phương(Theo TheGuardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-dieu-tra-vu-am-sat-nu-phong-vien-phanh-phui-ho-so-panama-a205844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan